Báo Đồng Nai điện tử
En

Cháu bé 9 tuổi nghi bị xâm hại

11:09, 04/09/2017

Theo phản ánh của gia đình cháu K.P.U. (9 tuổi, tạm trú tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa), lợi dụng lúc cháu U. ở nhà một mình, một thanh niên thuê trọ đối diện phòng trọ gia đình cháu đang ở đã có hành vi dâm ô đối với cháu bé.

Theo phản ánh của gia đình cháu K.P.U. (9 tuổi, tạm trú tại xã Hóa An, TP.Biên Hòa), lợi dụng lúc cháu U. ở nhà một mình, một thanh niên thuê trọ đối diện phòng trọ gia đình cháu đang ở đã có hành vi dâm ô đối với cháu bé.

Sự việc xảy ra đã gần 1 tháng nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả xử lý từ các cơ quan chức năng, khiến gia đình cháu U. rất bức xúc.

* Nghi bị xâm hại khi ở nhà một mình

Bà K.A. (bà nội của cháu U.) cho biết gần đây gia đình cháu U. đến dãy nhà trọ của ông Q. (ở tổ 8, ấp Đồng Nai, xã Hóa An) thuê phòng ở trọ để đi làm công nhân. Do phải đi làm cả ngày, cha mẹ cháu U. thường để con ở nhà một mình. Mỗi khi đi làm, cha mẹ cháu U. đều khóa cửa ngoài, đưa chìa khóa cho cháu U. giữ và dặn cháu không được mở cửa cho người khác vào phòng.

Sáng 1-8, như thường lệ, trước khi đi làm, mẹ cháu U. khóa cửa rồi giao chìa khóa cho cháu kèm lời dặn dò không được mở cửa cho ai vào phòng.

Chiều cùng ngày, khi đi làm về, cha mẹ cháu U. thấy cửa phòng trọ không khóa như thường lệ mà chiếc chìa khóa móc ở trên cửa. Nghi có chuyện chẳng lành, cha mẹ cháu U. gạn hỏi con thì cháu U. cho biết trước đó T. (30 tuổi), người ở phòng trọ đối diện phòng của gia đình cháu, đã mở cửa.

Cụ thể, khi cháu U. đang ở một mình trong phòng trọ thì T. bước sang hỏi: “Cháu có muốn ra ngoài chơi không? Đưa chìa khóa chú mở cửa cho...”. Nghe vậy, cháu U. đã lấy chìa khóa đưa cho T. mở cửa.

Sau khi được T. mở cửa cho ra ngoài, cháu U. đã sang phòng trọ của T. chơi. Lúc này, T. lấy điện thoại di động mở game cho cháu U. chơi rồi thực hiện hành vi dâm ô đối với cháu bé.

Bị T. giở trò đồi bại, cháu U. đẩy T. ra và cháu bị 1 vết xước trên ngực.

Khi cháu U. ra về, T. đã đe dọa cháu không được nói chuyện bị T. xâm hại cho bất kỳ ai nghe. Do lo sợ nên cháu U. không dám nói với ai về chuyện này, chỉ đến khi bị mẹ gạn hỏi nhiều lần cháu mới dám thổ lộ.

Theo chị Th. (mẹ cháu U.), sau khi nghe con kể lại sự việc, chị đã kiểm tra quần áo của con thì phát hiện nhiều vết bẩn bất thường. Vì vậy, chị đã nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan công an. Vụ việc sau đó được chuyển cho Công an TP.Biên Hòa.

* Mong rõ trắng đen

Theo trình bày của bà K.A., khi phát hiện cháu U. bị dâm ô, gia đình rất bức xúc nên nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan công an. Cơ quan công an đã mời đối tượng nghi vấn đến làm việc và tiến hành cho cháu U. nhận diện, 2 bên đối chất tại cơ quan công an...

Tuy nhiên, từ đó đến nay gia đình cháu U. vẫn chưa nhận được kết quả điều tra, xử lý vụ việc. Trong khi đó, theo bà K.A., sau khi sự việc xảy ra gia đình T. đã chuyển đi nơi khác.

Liên quan đến sự việc gia đình cháu U. tố cáo con họ bị T. xâm hại, UBND TP.Biên Hòa đã có công văn gửi Công an TP.Biên Hòa, UBND xã Hóa An và Phòng Lao động - thương binh và xã hội TP.Biên Hòa yêu cầu các cơ quan này khẩn trương xác minh làm rõ việc cháu U. nghi bị xâm hại.

Công văn do Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phan Chí Cường ký ngày 16-8 có ghi rõ: “Giao Công an TP.Biên Hòa chủ trì phối hợp với Phòng Lao động - thương binh và xã hội thành phố, UBND xã Hóa An cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, khẩn trương xác minh làm rõ nội dung bản tường trình của bà Th. (mẹ cháu U. - PV), xử lý sự việc theo quy định của pháp luật”.

Công văn của UBND TP.Biên Hòa cũng yêu cầu các cơ quan này phải báo cáo kết quả thực hiện cho UBND TP.Biên Hòa nắm, để UBND thành phố báo cáo sự việc cho Sở Lao động - thương binh và xã hội biết.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về vấn đề gia đình cháu U. phản ánh, một cán bộ Công an TP.Biên Hòa cho biết sau khi có đơn tố cáo của người dân, cơ quan công an đã mời T. đến làm việc, nhưng T. không thừa nhận hành vi dâm ô đối với cháu U., trong khi kết quả giám định pháp y chưa đủ cơ sở để xử lý về hành vi dâm ô đối với T. Quá trình xảy ra vụ việc không có nhân chứng nên cơ quan điều tra chưa có cơ sở để xử lý.

Cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ và trao đổi với Viện kiểm sát về vụ việc để có biện pháp xử lý. Khi có kết quả điều tra, cơ quan công an sẽ có báo cáo cho các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật.

Trần Danh

Tin xem nhiều