Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ sát hại nữ sinh rồi tự tử gây chấn động vùng quê

05:08, 12/08/2017

Ngày 12-8, Cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ một nữ sinh 17 tuổi bị bạn trai sát hại bằng súng xảy ra tại ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

* Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án

[links()]Ngày 12-8, Cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ một nữ sinh 17 tuổi bị bạn trai sát hại bằng súng xảy ra tại ấp 11, xã Bình Sơn, huyện Long Thành.

.Người nhà và bạn bè đau buồn trước sự việc em L. bị sát hại
.Người nhà và bạn bè đau buồn trước sự việc em L. bị sát hại

Nghi can của vụ án là Nguyễn Trung Thực (thường gọi Trung Đen, 34 tuổi, ngụ ấp Đất Mới, xã Long Phước, huyện Long Thành) cũng đã dùng súng gây án để tự sát. Sau một ngày xảy ra vụ án, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc kinh hoàng xảy ra trong đêm trước đó.

Chiều 12-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án đề điều tra về hành vi giết người và tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Qua điều tra, cơ quan công an xác định, trưa 11-8, sau nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với L., Nguyễn Trung Thực đã mang theo khẩu súng K59 và 6 viên đạn đến nhà L. để nói chuyện. Tại đây, suốt buổi chiều giữa Thực và L. đã trao đổi với nhau về chuyện quan hệ tình cảm giữa hai người. Trong lúc xảy ra cự cãi, Thực đã rút súng trong người ra bắn vào đầu, khiến L. gục ngay tại chỗ. Đối tượng này sau đó đã chĩa súng bắn bà Ca (bà nội L.) nhưng kẹt đạn. Sau khi bỏ chạy vào rẫy mì của người dân gần đó, Thực đã bắn 2 phát đạn để chống trả lực lượng truy bắt. Nghi can này sau đó cũng đã dùng khẩu súng trên bắn vào đầu của mình tự tử. Hiện cơ quan công an đang điều tra nguồn gốc khẩu súng nghi can dùng để gây án.

* Vụ án chấn động vùng quê

Sáng 12-8, gia đình tổ chức đám tang cho em L.H.T.L (17 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, học sinh một trường cấp 3 trên địa bàn huyện Long Thành) - nạn nhân trong vụ án. Nhiều người dân địa phương đến chia buồn với gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng khi phải chứng kiến vụ việc đau lòng.

Anh Nguyễn Văn Dũng (một người dân chứng kiến vụ việc) kể lại: “Lúc đó, khoảng 18 giờ, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ phát ra từ nhà anh N. (bố của L.) nên vội vàng chạy sang. Khi vào trong nhà, thấy cháu L. nằm sòng soãi giữa nhà phía sau bếp, trên người có dính máu. Thấy vậy, tôi biết là có chuyện nên đi ra phía ngoài thì thấy một thanh niên đang đi bộ ra trước cổng”.

Cùng thời điểm đó, một số người hàng xóm nhà nạn nhân đã chạy sang và xác định L. bị thanh niên này bắn bị thương nên đã tri hô. Lúc này, thấy có người đến nhiều, người thanh niên vừa ra khỏi nhà nạn nhân đã đi nhanh vào con đường nhỏ dẫn đến khu rẫy mì ở phía đối diện.

Mọi người sau đó đưa em L. đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân không qua khỏi. Một số khác đã tìm cách bám theo đối tượng để bắt giữ. Sự việc ngay sau đó cũng đã được trình báo cho công an địa phương.

Một người dân địa phương cho biết, khi thấy cháu L. bị thương, người nhà đang hoảng loạn nên mọi người nghĩ rằng, đối tượng này vào nhà để trộm, cướp tài sản, nên đã nhiệt tình bám theo. Tuy nhiên, sau một lúc, thấy đối tượng dùng súng bắn trả nên mọi người đã lùi lại để tránh nguy hiểm.

Người nhà đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân
Người nhà đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân

Nhận được thông tin, Công an tỉnh đã huy động hàng chục cảnh sát cơ động cùng với công an địa phương dùng chó nghiệp vụ bao vây đối tượng này. Qua rà soát, lực lượng công an xác định, đối tượng đang trốn trong khu rẫy mì rộng nên đã bố trí một chiếc máy cày của người dân địa phương rà xung quanh để lần tìm đối tượng. Đến khoảng 22 giờ khi lực lượng công an tiếp cận được khu vực nghi đối tượng cố thủ thì phát hiện nghi can đã dùng súng tự tử ngay giữa rẫy mì.

Qua xác minh, lực lượng công an xác định, nghi can sát hại em L. là Nguyễn Trung Thực (thường gọi Trung Đen, 34 tuổi, ngụ ấp Đất Mới, xã Long Phước, huyện Long Thành). Thực là người quen của bố mẹ L. và cũng là bạn trai của L. nhiều tháng nay.

* Nạn nhân đã từng bị dọa giết vì từ chối tình cảm

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Ca (bà nội ở chung nhà với cháu L.) cho biết, Thực đã quen biết với cháu L. được khoảng 9 tháng. Sau một thời gian đi lại, Thực nói rõ chuyện tình cảm với gia đình nhưng mọi người không đồng ý vì L. còn quá nhỏ và đang lo chuyện học hành. Tuy nhiên, hàng ngày, Thực thường qua lại và tỏ thái độ buồn phiền, bực dọc khi nghi ngờ tình cảm của L. đối với mình.

Hiện trường khu rẫy mì, nơi Nguyễn Trung Thực (ảnh nhỏ) lẫn trốn và tự sát
Hiện trường khu rẫy mì (ảnh lớn), nơi Nguyễn Trung Thực (ảnh nhỏ) lẫn trốn và tự sát

Thấy thái độ của Thực rất cương quyết, đối tượng này lại thường xuyên có những hành động thái quá, nên gia đình cũng rất lo sợ. “Thấy nó xăm mình là tội sợ rồi. Nếu đồng ý cho nó qua lại với cháu mình thì sợ nó làm tội con bé. Nhưng không đồng ý thì thấy thằng này rất hung dữ nên cũng sợ nó kiếm chuyện với gia đình” - bà Ca cho biết.

Bà Ca cũng cho biết thêm, trong thời gian quen biết với L. Thực thường hay ghen tuông kể cả khi L. đi chơi với cả bạn trai và bạn gái. “Từ đó đến nay tôi đã chứng kiến thằng đó nổi cơn ghen với con L. 3 lần rồi. Mỗi lần như vậy là nó tự tử bằng cách tự đập vào đầu chảy máu. Có lần cách đây khoảng 1 tháng, nó lấy dao định tử tử sau khi cãi nhau với con L. nhưng được mọi người can ngăn” - bà Ca kể lại.

Theo bà Ca, trước đây Thực thường đưa cháu L. đi chơi. Nhưng được một thời gian, thì gia đình ngăn cấm, nên vài ngày nay Thực lại qua nhà để gặp L. Thời gian gần đây, Thực có đưa đến gửi tại gia đinh cháu L. hai chiếc máy game bắn cá. Gia đình cũng không biết Thực lấy từ đâu ra và gửi để làm gì. Cũng theo bà Ca, do thấy Thực đi lại liên tục, lại tìm mọi cách để ép buộc tình cảm của L. nên gia đình cũng tính qua năm 2018 sẽ tổ chức cưới cho hai đứa.

Bà Ca kể lại giây phút kinh hoàng
Bà Ca kể lại giây phút kinh hoàng

Một số nữ sinh là bạn học của em L. cho biết, cách đây một thời gian L. có thổ lộ chuyện tình cảm với Thực. Tuy nhiên, thời gian gần đây, biết Thực là người không phù hợp với mình nên L. đã nhiều lần tìm cách né tránh tình cảm nhưng không được. “Nhiều lần bạn ấy (L.) đi học bị Thực chặn đường dọa giết nếu bị từ chối tình cảm nên L. rất lo sơ” - nữ sinh tên T. cho biết.

* Bị bắn khi đang bế em gái 8 tháng tuổi

Trở lại với thời điểm đối tượng gây án, bà Ca cho biết, trước đó trưa cùng ngày, Thực có đến nhà L. chơi. Thời gian này, L. ở nhà với bà nội để trông đứa em gái 8 tháng tuổi. Suốt cả buổi chiều, Thực và L. ở trong nhà nói chuyện với nhau bình thường nên bà cũng không để ý.

Đến khoảng 18 giờ, trong lúc đang ở trước nhà cho thỏ ăn, nghe tiếng kêu “Bà nội ơi” của L., bà Ca chạy vào và nghe tiếng nổ chát chúa. Lúc này, trên tay Thực đang cầm khẩu súng chĩa vào L. Biết đã xảy ra chuyện, bà Ca kêu lên, thì Thực chĩa súng vào người bà bóp cò nhưng súng không nổ. Lúc này, bà Ca quá hoảng sợ ngồi xuống đất và cứ thế bò ra ngoài cổng kêu cứu.

Hiện trường nơi cháu L. Bị Thực gây án
Hiện trường nơi cháu L. bị Thực gây án

“Lúc chạy vào thấy cháu mình từ từ ngã xuống, đứa em nó đang bế trên tay cũng ngã xuống khóc quá trời. Tôi ngồi bệt xuống nhưng cố bò ra ngoài cổng thì thấy thằng Thực chạy lại chỗ chiếc xe máy của nó định lấy đi. Một lúc loay hoay nó chạy bộ ra cổng nên tôi đứng lên ngáng tay lại nhưng nó gạt ra bỏ đi” - bà Ca thuật lại thời điểm cháu L. bị bắn.

Theo bà Ca, viên đạn Thực nhắm vào mình để bắn không nổ nên khi công an vào khám nghiệm đã thu giữ một viên đạn còn nguyên. Sau khi nghe tiếng kêu cứu của bà Ca, nhiều người hàng xóm chạy đến thì Thực đã đi khỏi hiện trường.

Một cán bộ điều tra Công an huyện Long Thành cho biết, Nguyễn Trung Thực là đối tượng nghiện ma túy. Trước đó, đối tượng này đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy. Về khẩu súng của đối tượng dùng để gây án, hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều