Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an Định Quán làm dân vận

11:08, 07/08/2017

Hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8), từ ngày 4 đến 6-8, Công an huyện Định Quán đã tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới tại xã Ngọc Định.

Hướng tới kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19-8), từ ngày 4 đến 6-8, Công an huyện Định Quán đã tổ chức phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới tại xã Ngọc Định.

Lãnh đạo Công an huyện Định Quán thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại xã Ngọc Định.
Lãnh đạo Công an huyện Định Quán thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại xã Ngọc Định.

Cầm trên tay món quà, gồm: gạo, nước mắm... do đại diện Công an huyện Định Quán trao, bà Nguyễn Thị Bực (55 tuổi, ngụ ấp Hiệp Hòa, xã Ngọc Định) không khỏi xúc động.

* Những món quà ý nghĩa

Đại tá Huỳnh Ngọc Đáng, Trưởng Công an huyện Định Quán, chia sẻ: “Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc muốn có hiệu quả cao phải gắn với chương trình phát triển kinh tế và an sinh xã hội, như: xóa đói giảm nghèo; toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư… Có tổ chức tốt phong trào này mới tạo được sự đồng lòng, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân nhằm hạn chế các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Tôi mong người dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng và các chính sách, phát luật của Nhà nước; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tấm lòng thiện nguyện sẽ tiếp tục đồng hành cùng cơ quan chức năng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”.

Bà Bực kể, bà sinh được một người con nhưng không may bị tật nguyền, phải nằm một chỗ. Chồng của bà mất từ khi con còn thơ dại nên một mình bà phải bươn chải lo cho cuộc sống của 2 mẹ con.

Được Công an huyện trao cho những món quà, bà rơm rớm nước mắt nói: “Đối với người khác, những phần quà này giá trị không nhiều, nhưng với mẹ con tôi thì đây là nguồn thực phẩm ăn trong một thời gian dài”.

Chia tay với căn nhà cũ dột nát che bằng những tấm bạt tạm bợ, nhận lại căn nhà xây lợp mái tôn chắc chắn, ông Phan Văn Thành (60 tuổi, ngụ ấp Hòa Thành, xã Ngọc Định) vui mừng khôn xiết.

“Vợ chồng tôi đến tuổi này mới có được căn nhà tươm tất để ở. Cả đời làm lụng vất vả, chỉ đủ ăn đủ mặc là mừng, chưa bao giờ vợ chồng tôi nghĩ mình sẽ có nhà xây để ở. May nhờ lực lượng công an giúp đỡ nên cuối đời vợ chồng tôi có được mái nhà đẹp che nắng che mưa” - ông Thành xúc động nói.

Vợ chồng ông Thành sống trong căn nhà tạm bợ từ lâu. Bàn chân đã mất đi một nửa do tai nạn khiến ông không thể lao động nặng, còn vợ ông nhận hạt điều về cạo vỏ.

Số tiền ít ỏi kiếm được của ông bà chỉ đủ sống cho qua ngày, nên căn nhà được che bằng mấy tấm bạt cũ bao nhiêu năm vẫn vậy. Cho đến ngày được Công an huyện hỗ trợ 40 triệu đồng xây nhà tình thương, ông bà rất đỗi vui mừng vì được yên tâm ở tuổi xế chiều.

Đáng thương hơn là em Lý Đoàn Vinh (học sinh lớp 4, Trường tiểu học Liên Ngọc, xã Ngọc Định). Theo lời ông ngoại Vinh, khi Vinh mới sinh được 5 tháng thì cha em mất, từ đó bên nội không còn quan tâm đến em. Đến năm 2016, mẹ của Vinh vì căn bệnh ung thư quái ác đã rời bỏ em. Từ đó, Vinh sống với ông ngoại.

“Con sẽ mang suất học bổng 1 triệu đồng vừa được Công an huyện trao về đưa ông ngoại mua sách vở, quần áo để cho con đi học. Con cảm ơn Công an huyện đã tặng cho con phần quà rất ý nghĩa này” - Vinh chia sẻ.

* Huy động gần 1,7 tỷ đồng làm dân vận

Đã 10 năm nay, mỗi năm Công an huyện Định Quán đều tổ chức lễ phát động phong trào Toàn dân toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với công tác dân vận. Đợt công tác này nhằm củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, xây dựng mô hình toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở vững mạnh; củng cố, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa các cấp chính quyền với nhân dân, hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới tại xã Ngọc Định.

Dịp này, Công an huyện Định Quán đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm pháp luật và tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tổ chức gọi hỏi răn đe, giáo dục pháp luật cho 71 đối tượng có nguy cơ phạm tội cao, những người phải đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, cơ sở chữa bệnh và đối tượng tù tha tái hòa nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, Công an huyện còn tổ chức xây dựng các mô hình tự quản, tự phòng về an ninh trật tự tại các khu dân cư.

Trong năm 2017, với sự hỗ trợ tích cực từ các mạnh thường quân, Công an huyện Định Quán đã xây dựng 18 căn nhà tình thương cho các gia đình khó khăn về nhà ở (trị giá mỗi căn nhà từ 30-40 triệu đồng); tặng 12 phần quà cho các gia đình chính sách, 2 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, 8 cơ sở tôn giáo; tặng 160 phần quà cho hộ nghèo, người cao tuổi, khuyết tật; tặng 40 xe đạp và 48 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi…

Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 270 người già yếu, neo đơn; phối hợp với nhiều ban, ngành của huyện làm đường giao thông nông thôn với kinh phí lên đến 1 tỷ đồng…

Tố Tâm

Tin xem nhiều