Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh mạnh vào những lĩnh vực "nóng"

11:07, 24/07/2017

Ngoài các vụ đâm chém gây bức xúc dư luận, gần đây nhiều loại tội phạm khác cũng diễn biến khá phức tạp trên địa bàn Đồng Nai, như: tội phạm môi trường, tội phạm ma túy, vi phạm về hoạt động kinh tế…

Ngoài các vụ đâm chém người gây bức xúc dư luận, nhiều loại tội phạm khác cũng diễn biến khá phức tạp, như: tội phạm môi trường, tội phạm ma túy, vi phạm về hoạt động kinh tế…

Tang vật một băng nhóm sử dụng đi đánh nhau bị Công an TP.Biên Hòa thu giữ.
Tang vật một băng nhóm sử dụng đi đánh nhau bị Công an TP.Biên Hòa thu giữ.

Với tội phạm ma túy, trong 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng công an đã đấu tranh triệt phá khoảng 200 vụ, bắt hơn 500 đối tượng về các hành vi: mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; thu giữ hàng trăm gói, bịch ma túy. Trong số đó, có 3 nhóm với hơn chục đối tượng hoạt động mua bán ma túy liên tỉnh với số lượng lớn.

Thượng tá Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng PC45 Công an tỉnh, cho biết cùng với sự hỗ trợ của người dân, trong thời gian qua lực lượng công an, đặc biệt là lực lượng cảnh sát hình sự đã phá nhiều vụ án trọng điểm, phức tạp, qua đó kịp thời ổn định tình hình an ninh trật tự, trấn an được dư luận và lấy lại được lòng tin của người dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàn, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh, cho biết hoạt động tội phạm ma túy trên địa bàn Đồng Nai khá phức tạp, các đối tượng tội phạm ma túy thường chọn Đồng Nai làm điểm trung chuyển trước khi đưa ma túy vào TP.Hồ Chí Minh tiêu thụ. Ngược lại, Đồng Nai cũng là địa bàn để các đối tượng đưa ma túy từ TP.Hồ Chí Minh vào bán lẻ.

Trước những diễn biến phức tạp đó, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời ngăn chặn các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Một ghe khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai bị công an bắt giữ
Một ghe khai thác cát lậu trên sông Đồng Nai bị công an bắt giữ (ảnh: TL)

Đối với tội phạm về môi trường, Đồng Nai cũng là địa bàn phức tạp về tình trạng khai thác cát trái phép dọc tuyến sông Đồng Nai. Mặc dù chính quyền các địa phương và lực lượng công an đã tăng cường tuần tra, xử lý các vụ vi phạm, nhưng tình hình vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng công an đã phát hiện 58 vụ vi phạm về khai thác cát, qua đó bắt và xử lý hành chính 34 vụ khai thác cát trái phép.

Trên lĩnh vực kinh tế, lực lượng công an đã phát hiện nhiều vụ vi phạm, đặc biệt là kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng. Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), trong 6 tháng đầu năm 2017, PC46 đã phát hiện hàng chục vụ vi phạm trên lĩnh vực này, trong đó có 4 vụ kinh doanh hàng lậu, hàng giả với số lượng lớn, như: hàng gia dụng, rượu, thuốc lá… Trong thời gian tới, PC46 sẽ tiếp tục “đánh mạnh” vào lĩnh vực này để kịp thời xử lý các vụ vi phạm mang tính tổ chức.

Trước diễn biến còn phức tạp về tình hình an ninh trật tự trong thời gian qua, Ban giám đốc Công an tỉnh đã mở cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm (từ ngày 16-6 đến 15-8), trong đó chú trọng vào các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.

Trần Danh

Tin xem nhiều