Báo Đồng Nai điện tử
En

Mâu thuẫn chuyện gia đình, giết vợ và mẹ vợ

10:06, 18/06/2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (49 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi giết người.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (49 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi giết người.

Hiện trường vụ án và nghi can Nguyễn Ngọc Dũng tại cơ quan công an (ảnh nhỏ).
Hiện trường vụ án và nghi can Nguyễn Ngọc Dũng tại cơ quan công an (ảnh nhỏ).

Đối tượng Dũng là nghi can sát hại chị Võ Phạm Thị Kiều (36 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, vợ của Dũng) và bà Lý Thị Hồng (68 tuổi, ngụ xã Phú Hữu, mẹ vợ Dũng) do mâu thuẫn chuyện gia đình.

* Án mạng gây rúng động vùng quê

Rạng sáng 18-6, người dân địa phương nghe tin nghi can Nguyễn Ngọc Dũng sát hại vợ và mẹ vợ tại nhà của nạn nhân nên chạy đến hiện trường tìm hiểu và trình báo sự việc với cơ quan công an.

Sống gần nhà nạn nhân, ông M. cho biết khi ông chạy đến hiện trường thì thấy bà Hồng nằm gần cửa trước, trên người bê bết máu. Bước vào bên trong, mọi người phát hiện chị Kiều nằm gục trong phòng ngủ ở phía sau nhà. Lúc này, một số người thân của 2 nạn nhân khóc lóc thảm thiết trước vụ thảm án vừa xảy ra trong gia đình.

Theo công an địa phương, rạng sáng 18-6, nhận được điện thoại yêu cầu xe của chị Kiều từ trước đó, một tài xế taxi chạy đến đón chị Kiều thì nghi can Dũng cho biết đã giết chị Kiều và nhờ anh tài xế này đi báo công an. Nghe vậy, anh tài xế taxi kêu gọi người dân xung quanh hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện, cả 2 nạn nhân đều đã tử vong.

Nhận được tin báo về vụ án mạng xảy ra trên địa bàn, công an địa phương đã đến phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Một cán bộ tham gia điều tra vụ án cho biết sau khi sát hại vợ và mẹ vợ, nghi can Dũng đã nhờ người chở đến Công an xã Phú Hữu đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

* Gây án vì mâu thuẫn chuyện tình cảm

Tại cơ quan công an, bước đầu nghi can Dũng khai chính Dũng đã ra tay sát hại vợ. Khi thấy bà Hồng lao vào can ngăn, trong cơn bực tức nghi can Dũng tiếp tục ra tay với mẹ vợ, khiến cả 2 nạn nhân đều tử vong sau đó.

Vị cán bộ điều tra trực tiếp lấy lời khai đối với nghi can Dũng cho biết: “Dù giết một lúc 2 mạng người nhưng tại cơ quan công an nghi can Dũng rất bình tĩnh, khai nhận sự việc một cách rành mạch mà không có biểu hiện của sự ân hận hay lo lắng. Trước khi đi đầu thú, nghi can Dũng còn dặn vợ chồng người con gái (ở cùng nhà bà Hồng) cố gắng sống tốt và chăm lo cho con cái”.

Nghi can Dũng khai đã ở rể tại gia đình bà Hồng hàng chục năm nay. Hàng ngày, nghi can đi làm phụ hồ để kiếm sống, còn chị Kiều thường xuyên đi lao động ở nước ngoài. Chính những chuyến đi nước ngoài của vợ đã khiến vợ chồng họ xảy ra mâu thuẫn.

Theo xác minh của cơ quan công an, trước đó chị Kiều đã nhiều lần sang Malaysia làm việc theo dạng xuất khẩu lao động. Thời gian gần đây, nghi ngờ vợ có mối quan hệ với người đàn ông khác ở nước ngoài nên nghi can Dũng đã không cho vợ đi Malaysia nữa. Nhưng mặc cho sự cấm đoán của chồng, chị Kiều vẫn quyết định tiếp tục sang Malaysia làm việc.

Rạng sáng 18-6, chị Kiều thức dậy sớm và gọi taxi đến chở chị đến sân bay Tân Sơn Nhất để bay sang Malaysia thì nghi can Dũng ngăn cản, khiến 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Quá bức xúc trước quyết tâm ra đi của vợ, nghi can đã lấy dao trong nhà bếp đâm vợ ngã gục tại chỗ.

Thấy con gái bị con rể đâm, bà Hồng chạy vào can ngăn cũng bị con rể đâm chết tại chỗ. Lúc này, người con rể của nghi can Dũng xông vào can ngăn, nhưng không kịp.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Dũng khai đã biết vợ đã có quan hệ ngoài luồng với người khác ở Malaysia từ lâu nên đã cố ngăn cản vợ ra đi. Những lần vợ chồng cãi nhau, chị Kiều đã thẳng thừng tuyên bố sẽ bỏ chồng để đi với người khác, khiến nghi can thêm bực tức. Cuộc sống làm rể ở gia đình vợ, nghi can cũng thường xuyên chịu sự gièm pha của mọi người. Vì dồn nén quá nhiều ấm ức nên khi vợ quyết định dứt áo ra đi, nghi can đã ra tay sát hại vợ.

Người dân địa phương cho biết thời gian sinh sống tại gia đình nhà vợ, nghi can Dũng nhiều lần tâm sự chuyện mâu thuẫn tình cảm với vợ và gia đình vợ. Nghi can đã nhiều lần khuyên can vợ ở nhà để xây dựng cuộc sống gia đình, nhưng không được.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Trần Danh

Tin xem nhiều