Báo Đồng Nai điện tử
En

Gây án vì mang dao đi giảng hòa

11:06, 19/06/2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 2 bị can Đặng Bảo Quốc (20 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) và Đỗ Văn Tèo (20 tuổi, quê tỉnh An Giang) cùng về tội giết người.

Hai đối tượng Đỗ Văn Tèo và Đặng Bảo Quốc.
Hai đối tượng Đỗ Văn Tèo và Đặng Bảo Quốc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đề nghị truy tố 2 bị can Đặng Bảo Quốc (20 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang) và Đỗ Văn Tèo (20 tuổi, quê tỉnh An Giang) cùng về tội giết người.

Nghe bạn kể lại chuyện mâu thuẫn khi dự tiệc sinh nhật người quen, 2 bị can Quốc và Tèo vì “tình bằng hữu” đã xách dao đi “giảng hòa”. Tuy nhiên, mâu thuẫn không được giải quyết, 2 bị can còn gây ra án mạng.

* Mâu thuẫn tại tiệc sinh nhật

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, vào chiều 22-5-2016, Đỗ Văn Tèo cùng các đối tượng: Võ Văn Dạng (quê tỉnh Kiên Giang), Lê Quốc An và Võ Minh Chính, đều quê tỉnh An Giang, đến phòng trọ của Nguyễn Văn Nghĩa (ở ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, TP.Biên Hòa) để dự tiệc sinh nhật Nghĩa.

Đang ăn nhậu vui vẻ, thấy anh Trần Văn Ân (36 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) đi xe máy ngang qua, nhóm của Tèo đã gọi anh Ân vào nhậu chung. Anh Ân vừa dừng xe thì Dạng nhảy lên yên xe của anh ngồi nên bị anh Ân chửi.

Thấy 2 người to tiếng, sợ xảy ra mâu thuẫn nên Chính đã nhờ một số bạn có mặt trong tiệc nhậu (trong đó có Nguyễn Văn Trường, ngụ xã Tam Phước) đứng ra giảng hòa. Sau đó, Trường rủ Chính và anh Ân đến một quán trà sữa gần đó nói chuyện nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa 2 bên.

Lúc đi, Chính rủ thêm Tèo và một số người bạn cùng đi. Anh Ân cũng rủ một số bạn đến quán trà sữa để nói chuyện. Tuy nhiên, cuộc gặp mặt ở quán trà sữa giữa Tèo và anh Ân tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Sau vài lời qua tiếng lại, Tèo đã bị nhóm anh Ân đánh, nhưng sự việc đã được giải quyết êm đẹp.

* Mang dao đi giảng hòa

Bị nhóm anh Ân đánh, Tèo về phòng trọ kể cho Quốc nghe và rủ Quốc tìm anh Ân giảng hòa chuyện”hiểu lầm” giữa Tèo và anh Ân.

Nghe bạn nhờ, Quốc đồng ý đi giúp bạn giải quyết mâu thuẫn. Trước khi đi, Tèo và Quân không quên mang dao để thủ thân.

Trên đường đi, Tèo và Quốc gọi thêm một số người bạn cùng tham gia. Khi đến phòng trọ của anh Ân ở ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, Tèo và Quốc đi bộ vào bên trong thì thấy các anh: Ân, Trần Văn Lưng (em ruột Ân), Nguyễn Ru Ty (chưa rõ lai lịch)… đang ngồi nhậu.

Thấy Tèo đến, Ty đứng dậy chỉ vào mặt Tèo và nói: “Tại sao tụi bây đánh anh ba?” và xông đến tấn công Tèo. Bị đánh, Tèo và Quốc cũng xông vào đánh lại nhóm anh Ân. Trong lúc 2 bên giằng co, Quốc rút con dao thủ sẵn trong người ra đâm anh Ân một nhát vào bụng, làm nạn nhân gục tại chỗ. Dù được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời, nhưng do thương tích quá nặng nạn nhân đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, nhóm của Quốc và Tèo rời khỏi hiện trường. Lẩn trốn một thời gian, cả 2 quyết định tìm đến cơ quan công an đầu thú.

Trong vụ án này, có một số đối tượng liên quan nhưng cơ quan điều tra chưa xác định được vai trò, hành vi cụ thể của từng đối tượng nên đã tách thành vụ án khác để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Đối với hành vi của Trần Văn Lưng và Nguyễn Ru Ty, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng. Vụ việc sau đó được chuyển cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Trần Danh

Tin xem nhiều