Báo Đồng Nai điện tử
En

Đánh mạnh tội phạm ma túy trong tháng cao điểm

10:06, 21/06/2017

Thực hiện tháng cao điểm phòng chống tội phạm ma túy (6-2017), lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh triệt phá các tụ điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy phức tạp,...

Đối tượng mua bán “thuốc lắc” bị công an TP.Biên Hòa bắt giữ cùng tang vật.
Đối tượng mua bán “thuốc lắc” bị công an TP.Biên Hòa bắt giữ cùng tang vật.

Thực hiện tháng cao điểm phòng chống tội phạm ma túy (6-2017), lực lượng công an trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh triệt phá các tụ điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy phức tạp, qua đó bắt nhiều đối tượng mua bán ma túy.

* Xử lý các điểm “nóng” về ma túy

Thượng tá Nguyễn Văn Hoàn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an tỉnh, cho biết thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc mở cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, PC47 đã triển khai nhiều biện pháp, từ tuyên truyền đến đấu tranh với tội phạm ma túy.

Đặc biệt, PC47 và công an các địa phương đã tập trung xử lý triệt xóa các điểm “nóng” về tội phạm ma túy, trong đó các tụ điểm mua bán, tàng trữ và các điểm ăn chơi thường có sử dụng ma túy của giới trẻ.

Cụ thể, các đội nghiệp vụ của PC47 đã phối hợp với công an các địa phương tăng cường tuyên truyền về tác hại của ma túy đối với sức khỏe của người sử dụng; những dấu hiệu nhận biết và thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm ma túy để người dân phòng ngừa, tố giác tội phạm.

Đối với công tác đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy, PC47 cùng các đội nghiệp vụ của công an các địa phương tập trung vào những tuyến địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy; đánh mạnh vào các đường dây vận chuyển, mua bán ma túy. Trong đó, lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy ở các địa phương phải nắm chắc tình hình, đối tượng và các tụ điểm phức tạp để lên kế hoạch xử lý, không để người dân bức xúc.

Là một trong những địa phương thực hiện quyết liệt các nội dung nêu trên, Công an TX.Long Khánh đã triệt xóa 3 tụ điểm ma túy phức tạp tại xã Xuân Tân và các phường: Xuân Trung, Phú Bình. Công an TX.Long Khánh đã tiến hành kiểm danh, kiểm diện, gọi hỏi răn đe 40 đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn, qua đó lập hồ sơ đưa 6 đối tượng đi chữa bệnh bắt buộc tại các cơ sở.

* Triệt xóa nhiều tụ điểm ma túy phức tạp

Theo lãnh đạo PC47, công tác đấu tranh với tội phạm ma túy rất khó khăn, lực lượng công an phải kiên trì đeo bám mới khám phá ra các đường dây mua bán ma túy. Tuy nhiên, với quyết tâm đẩy lùi tội phạm ma túy, trong thời gian tới PC47 cùng với công an các địa phương sẽ đánh mạnh vào các điểm “nóng” về ma túy để làm trong sạch địa bàn.

Trong những ngày đầu của tháng cao điểm phòng chống ma túy, lực lượng công a đã đẩy mạnh công tác đấu tranh, triệt phá các vụ mua bán ma túy; xóa sổ các tụ điểm “bay”, “lắc” của giới trẻ.

Gần đây nhất, vào chiều 15-6, tại KP.12, phường Hố Nai (TP.Biên Hòa), PC47 đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam bắt Nguyễn Hoàng Minh Anh (ngụ phường Hố Nai, một đối tượng nằm trong vụ án Công an tỉnh Quảng Nam đang điều tra) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 6 gói ma túy đá, hơn 40 viên “thuốc lắc”, 1 gói ma túy dạng cỏ và nhiều tang vật khác.

Trước đó, vào trưa 9-6, trinh sát của PC47 đã phối hợp với Công an xã Hóa An (TP.Biên Hòa) bắt quả tang Phạm Viết Thiệp (28 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) đang có hành vi tàng trữ 1 gói ma túy.

Cùng với PC47, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy thuộc công an các địa phương đã triệt phá nhiều vụ án ma túy.

Ngày 13-6, tại địa bàn KP.6, phường Tân Biên (TP.Biên Hòa), lực lượng  Cảnh sát phòng chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Thị Bích Kiều (31 tuổi, ngụ phường Tân Biên) đang bán 1 gói ma túy tổng hợp cho Phạm Văn Lắm (32 tuổi, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa), thu giữ 2 gói ma túy tang vật.

Vào sáng 9-6, tại ấp Ruộng Hời (xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh), Công an TX.Long Khánh bắt quả tang Bùi Hoàng Thiện (23 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh) đang bán ma túy cho con nghiện, thu giữ 14 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó một ngày, vào ngày 8-6, khi ập vào một ngôi nhà tại ấp Tân Bắc (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom), Công an huyện Trảng Bom đã bắt quả tang Nguyễn Tuấn Lai (32 tuổi, ngụ xã Bình Minh) đang bán 1 gói ma túy cho Nguyễn Đình Vũ (27 tuổi, ngụ xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom). Kiểm tra người đối tượng, công an thu giữ thêm 3 gói ma túy.

Lực lượng công an còn đánh mạnh vào các tụ điểm được các con nghiện làm nơi sử dụng ma túy. Như rạng sáng 11-6, khi bất ngờ kiểm tra quán karaoke N.T.T (thuộc KP.3, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh phát hiện một nhóm thanh niên đang tụ tập trong phòng karaoke để “bay”, “lắc”. Qua kiểm tra, có 20 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Chỉ một ngày sau đó, nhận được tin tại quán karaoke N.T.T lại có hàng chục đối tượng tụ tập sử dụng ma túy, lực lượng công an kiểm tra thì phát hiện 18 người dương tính với ma túy. Với những sai phạm liên tục này, chủ quán karaoke đã bị lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật.

Trần Danh

Tin xem nhiều