Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày hội tòng quân năm 2017 sẽ rộn ràng và chu đáo

11:02, 13/02/2017

Sáng 16-2, Đồng Nai sẽ long trọng tổ chức tiễn đưa 2,8 ngàn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2017 lên đường nhập ngũ. Trước Ngày hội tòng quân, phóng viên Báo Đồng Nai đã ghi nhận không khí rộn ràng của các địa phương chuẩn bị tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 16-2, Đồng Nai sẽ long trọng tổ chức tiễn đưa 2,8 ngàn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2017 lên đường nhập ngũ. Trước Ngày hội tòng quân, phóng viên Báo Đồng Nai đã ghi nhận không khí rộn ràng của các địa phương chuẩn bị tiễn thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên TP.Biên Hòa nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2017.
Thanh niên TP.Biên Hòa nhận lệnh gọi nhập ngũ năm 2017.

Năm nay, để góp phần cho Ngày hội tòng quân hàng năm trở thành nếp văn hóa truyền thống của các địa phương, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã chỉ đạo các địa phương tổ chức lễ giao quân hết sức trân trọng, chu đáo và vui tươi nhằm giúp mỗi thanh niên nhập ngũ cảm thấy tự hào vì được làm người lính bảo vệ Tổ quốc. Các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa đã chủ động đầu tư kinh phí và chỉ đạo các xã (thị trấn, phường) tổ chức dựng Hội trại tòng quân để thanh nhiên trúng tuyển có nơi cắm trại và sinh hoạt, giao lưu văn hóa - văn nghệ với thanh niên địa phương trước lúc lên đường.

Không khí sôi nổi

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS tỉnh, số thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2017 của tỉnh sẽ được giao cho 17 đầu mối đơn vị nhận quân, gồm các đơn vị thuộc: Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Tại huyện Trảng Bom, không khí chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân diễn ra sôi nổi. Theo kế hoạch, 310 thanh niên trúng tuyển NVQS (có 30 chỉ tiêu giao công an) của huyện đợt này sẽ tập kết về Hội trại tòng quân của huyện từ 15 giờ ngày 15-2 để tham gia dựng trại, sinh hoạt văn nghệ, cùng thanh niên địa phương tham gia các trò chơi dân gian.

Thượng tá Bùi Đăng Ninh, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Trảng Bom, cho biết sau khi đã chốt quân số thanh niên trúng tuyển, trước và sau Tết Nguyên đán 2017, các địa phương trong huyện đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên. Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp, ủng hộ kinh phí mua quà tặng thanh niên trong ngày nhập ngũ. Dự kiến, mỗi thanh niên được tặng từ 1-1,5 triệu đồng tiền mặt.

Không khí chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân ở huyện Nhơn Trạch cũng diễn ra hết sức sôi động.

Trung tá Nguyễn Tấn Linh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện, phấn khởi cho biết năm nay huyện được giao tuyển chọn 200 thanh niên nhập ngũ. Nhờ triển khai thực hiện cuộc vận động đều tay từ huyện đến các xã nên chất lượng quân giao đợt này khá cao. Số thanh niên có trình độ học vấn đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp cao hơn năm trước, đặc biệt số thanh niên trúng tuyển là đảng viên chiếm trên 7,5%, cao hơn nhiều so với năm trước.

Trước ngày giao quân, Hội đồng NVQS huyện phối hợp với các xã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển. Địa phương đang ráo riết chỉ đạo các xã tập trung rà soát, giải quyết mọi quyền lợi cho thanh niên và gia đình trước lúc lên đường.

Để thanh niên lên đường phấn khởi

Tại huyện Long Thành, theo Thượng tá Đinh Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện, công tác chuẩn bị giao quân trong ngày 16-2 được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo đặc biệt. Những ngày trước Tết Nguyên đán 2017, các xã đã cử nhiều đoàn thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để có hướng giải quyết phù hợp. Nhiều xã như: Tam An, Bình Sơn, Bình An, Long An... đã có nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền, vận động tòng quân hết sức thiết thực, có tác động, khơi gợi được ý thức bảo vệ Tổ quốc trong mỗi thanh niên và gia đình, nhờ vậy chất lượng giao quân lần này của Long Thành khởi sắc hơn năm trước.

Đến nay, các địa phương trong huyện đã vận động được gần 200 triệu đồng làm kinh phí tặng quà thanh niên trúng tuyển trong Ngày hội tòng quân, chưa kể đến một khoản kinh phí không nhỏ khác để xây dựng Hội trại tòng quân, làm nơi cho thanh niên sinh hoạt, đốt lửa trại truyền thống trước ngày nhập ngũ.

Cùng với không khí rộn ràng chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân ở các nơi, tại huyện miền núi Xuân Lộc, đơn vị được chọn làm điểm chỉ đạo cho đợt giao quân lần này cũng diễn ra tất bật không kém.

Thượng tá Lê Tấn Nghinh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện, cho biết đơn vị được chọn làm điểm nên công tác chuẩn bị cho ngày thanh niên nhập ngũ ở huyện rất chu đáo. Trong số 300 chỉ tiêu được giao lần này (có 30 chỉ tiêu giao cho công an), chất lượng quân giao đồng đều, có 15 đảng viên và 70% số này được kết nạp Đảng trước 6 tháng.

Để Ngày hội tòng quân ở huyện thêm phần trang trọng, giúp cho thanh niên thấy được vinh dự, trách nhiệm khi được làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Hội trại tòng quân của huyện được tổ chức phong phú, có thi chấm điểm từng tiểu trại và nhiều hoạt động vui chơi, văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên trước lúc lên đường. Hội trại tòng quân của huyện sẽ khai mạc lúc 17 giờ ngày 15-2.

Đức Việt

Tin xem nhiều