Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo cho dân đón tết an toàn

10:02, 01/02/2017

Để triệt xóa các băng nhóm tội phạm, phòng ngừa và ngăn chặn những đối tượng manh nha phạm tội, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, Ban giám đốc Công an tỉnh đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Để triệt xóa các băng nhóm tội phạm, phòng ngừa và ngăn chặn những đối tượng manh nha phạm tội, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, Ban giám đốc Công an tỉnh đã triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nghiệp vụ.

Công an huyện Vĩnh Cửu tiến hành tuần tra đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2017.
Công an huyện Vĩnh Cửu tiến hành tuần tra đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Theo đó, lực lượng công an luôn trong tư thế sẵn sàng đấu tranh với tội phạm, giúp người dân đón tết trọn vẹn.

Ra quân đồng loạt

Đại tá Ngô Quang Tuấn, Trưởng công an huyện Trảng Bom, cho biết trong đợt cao điểm đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, Công an huyện đã tổ chức xuyên suốt các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm hoạt động, như: cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, đánh bạc, cố ý gây thương tích… Đơn vị còn tăng cường công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện để phát hiện sớm các đối tượng phạm tội đang ẩn náu. Đại tá Tuấn cho biết: “Công tác chỉ đạo, triển khai cao điểm thực hiện nghiêm túc và quyết liệt bước đầu đã đem lại một số kết quả tích cực, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết bình yên. Trong 1 tháng cao điểm trước tết, địa bàn huyện xảy ra 11 vụ phạm pháp hình sự, Công an huyện đã bắt 7 đối tượng và điều tra làm rõ 6/11 vụ (đạt 60%)”.

Là địa phương có 2 tuyến quốc lộ 1 và 20 đi qua, tình hình ANTT khá phức tạp nên Công an huyện Thống Nhất đã triển khai nhiều kế hoạch và biện pháp nghiệp vụ, như: Kế hoạch 236/KH-CAH về đấu tranh triệt phá các băng nhóm tội phạm, đối tượng hình sự, tụ điểm ma túy; tập trung lực lượng cảm hóa, giáo dục đối tượng trong diện quản lý, bắt đối tượng truy nã; tổng kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh có điều kiện; tuần tra đêm theo Kế hoạch 534/KH-CAT của Công an tỉnh và Kế hoạch 83/KH-CAH về tuần tra kiểm soát ban đêm…

Trong đợt cao điểm, trên địa bàn huyện Thống Nhất chỉ xảy ra 2 vụ phạm pháp hình sự; lực lượng công an đã phát hiện 4 vụ kinh doanh hàng cấm, hàng trái phép và 2 vụ phạm pháp môi trường. “Với quyết tâm phòng chống tội phạm, trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2017, Công an huyện đã đảm bảo tình hình ANTT địa bàn tốt, không để xảy ra các vụ phạm pháp hình sự nghiêm trọng. Nhờ sự nỗ lực đảm bảo ANTT của lực lượng công an, người dân địa phương đã vui xuân, đón tết trong sự yên bình, vui vẻ” - Thượng tá Ngô Thanh Hùng, Trưởng công an huyện Thống Nhất, chia sẻ.

Dịp tết này, địa bàn huyện Vĩnh Cửu cũng ít xảy ra phạm pháp hình sự, đặc biệt là không có vụ án nghiêm trọng xảy ra. Tình hình ANTT trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu được giữ vững ổn định nhờ công tác đấu tranh phòng ngừa bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đặc biệt là công tác tuần tra kiểm soát, xây dựng mạng lưới cơ sở của lực lượng Công an huyện và các xã, thị trấn.

Địa bàn yên ổn

Đại tá Nguyễn Văn Thọ, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh, cho biết thực hiện kế hoạch mở cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo ANTT địa bàn trong dịp Tết Nguyên Đán 2017, công an các địa phương và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ. Trong 7 ngày nghỉ tết (từ ngày 26-1 đến ngày 1-2), số vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh giảm mạnh, không xảy ra vụ án nghiêm trọng. Phạm pháp hình sự chỉ xảy ra 9 vụ, trong đó TP.Biên Hòa xảy ra 2 vụ và các huyện: Trảng Bom 2 vụ, Vĩnh Cửu 2 vụ, Định Quán 1 vụ, Tân Phú 1 vụ và Thống Nhất 1 vụ.

Tối 29-1, trong lúc điều khiển xe máy đi ngang nhà bà Đinh Thị Hồng (60 tuổi, ngụ KP.3, phường Tam Hòa, TP.Biên Hòa), Đàm Thanh Tùng (32 tuổi, ngụ phường Tam Hòa) và đối tượng tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) thấy bà Hồng có đeo sợi dây chuyền kim loại màu trắng trên cổ nên Tùng điều khiển xe áp sát bà Hồng để Tuấn ngồi phía sau giật sợi dây chuyền, làm sợi dây chuyền rơi xuống đất. Nạn nhân tri hô cầu cứu thì được người dân xung quanh hỗ trợ bắt được Tùng, còn Tuấn chạy thoát.

Trước đó, vào ngày 27-1, bà Trần Thị Tuyết (48 tuổi, ngụ huyện Thống Nhất) và một thanh niên không rõ lai lịch vác dao đến nhà bà Mai Thị Mỹ Phương (43 tuổi, ngụ ấp Gia Yên, xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất) đòi nợ, dẫn đến việc 2 bên xô xát với nhau. Trong lúc xô xát, anh Nguyễn Tấn Hoàng (người quen với gia đình bà Phương) đã bị người thanh niên đi cùng bà Tuyết đâm vào vai. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được đưa đi cấp cứu, còn bà Tuyết và người đi cùng bỏ trốn khỏi địa phương...

Theo Đại tá Thọ, lực lượng công an triển khai hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ đã góp phần đảm bảo tình hình ANTT trước và trong tết, người dân đón tết an toàn, bình yên.

Tố Tâm

Tin xem nhiều