Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuyến đi chơi tết mất mát của 2 gia đình

10:02, 03/02/2017

Chỉ còn một ngày sẽ hết đợt nghỉ tết, 2 gia đình rủ nhau đi du lịch biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Cuộc vui chưa thành thì xảy ra sự việc đau lòng, xe khách 16 chỗ chở 8 người trong 2 gia đình đi chơi đã va chạm với tàu hỏa khiến 2 người chết, 6 người còn lại trên xe bị thương.

[links()] Chỉ còn một ngày sẽ hết đợt nghỉ tết, 2 gia đình rủ nhau đi du lịch biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Cuộc vui chưa thành thì xảy ra sự việc đau lòng, xe khách 16 chỗ chở 8 người trong 2 gia đình đi chơi đã va chạm với tàu hỏa khiến 2 người chết, 6 người còn lại trên xe bị thương.

Cú va chạm rất mạnh khiến chiếc xe du lịch gần như hư hỏng hoàn toàn, những người trong xe đều bị nạn.
Cú va chạm rất mạnh khiến chiếc xe du lịch gần như hư hỏng hoàn toàn, những người trong xe đều bị nạn.

Sự việc xảy ra cách nhà các nạn nhân Phạm Hồng Anh (43 tuổi, ngụ KP.3, phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) và Phạm Hồng Dũng chỉ vài chục mét, khiến xóm nhỏ mấy ngày này buồn hiu hắt, ai cũng bàng hoàng bởi sự mất mát quá lớn.

Chuyến đi không thành

Khoảng 10 giờ 15 ngày 1-2 (mùng 5 tết), chiếc xe khách 16 chỗ biển số 60M-3378 do tài xế Lê Đức Văn (31 tuổi, ngụ xã Hóa An, TP.Biên Hòa) chở 2 gia đình gồm 8 người đi chơi tết. Khi băng qua đường ray không có rào chắn giao với đường Xóm Đình (đoạn thuộc KP.3, phường Bửu Hòa), ông Văn không kịp quan sát và đã bị tàu hỏa SQN1 chạy theo hướng Bình Thuận - TP.Hồ Chí Minh tông vào. 2 người trên xe khách tử vong tại chỗ, 6 người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu, trong đó có 3 trẻ em.

Phạm Hồng Anh và Phạm Hồng Dũng là anh em ruột với nhau. Chuyến đi chơi tết nằm trong dự định trước đó nhiều ngày với mong muốn đầu năm nghỉ ngơi thoải mái để chuẩn bị bước vào một năm học tập và làm việc vất vả. Mỗi gia đình có 4 người, gồm vợ chồng và 2 con nhỏ. Khi chiếc xe du lịch lăn bánh cách nhà được vài chục mét thì xảy ra tai nạn, làm ông Phạm Hồng Anh và cháu Phạm Hồng Tiến (10 tuổi, con trai ông Dũng) tử vong tại chỗ.

Tai họa ập xuống, họ hàng 2 gia đình phải chia nhau lo cho 8 người thân ruột thịt của mình. Người lo chuẩn bị hậu sự, người theo xe vào bệnh viện trong sự rối bời và nhiều thấp thỏm. Trên bàn thờ lập vội tại nhà riêng của họ là di ảnh 2 nạn nhân mới được gia đình đặt thợ làm đêm hôm trước.

Luống cuống, bần thần đốt hết nén nhang này đến nén nhang khác, đôi mắt đỏ hoe vì khóc, bà nội của cháu Tiến cho hay anh em ông Hồng Anh đều làm công nhân, cuộc sống 2 gia đình không mấy khá giả, nhưng họ luôn động viên nhau chịu khó làm ăn nên mới cất được căn nhà cách đây không lâu. Tiền bạc dành dụm được, họ đều lo cho con cái ăn học, chưa hưởng cuộc sống an nhàn ngày nào thì biến cố xảy ra…

“Cha mẹ cháu Tiến đang nằm ở Bệnh viện Chợ Rẫy, còn em trai 20 tháng tuổi của nó điều trị ở bệnh viện nhi. Hiện chưa biết tình trạng sức khỏe tụi nó thế nào, đã tỉnh táo hơn so với hôm qua chưa. Gia đình không dám cho biết cháu Tiến đã qua đời, vì sợ 2 vợ chồng thằng Dũng đau xót, chịu không nổi” - người bà nói trong đôi mắt ngấn lệ.

Cả xóm nhỏ buồn hiu

Cách nhà ông Dũng mấy bước chân, căn nhà của bà Lê Thị Thủy (vợ ông Hồng Anh) mấy ngày qua cũng xơ xác, buồn hiu. Bà Thủy mới xuất viện khi tình trạng sức khỏe ổn định, nhưng khuôn mặt vẫn phải băng bó với những vết thương đau buốt khắp cơ thể.

Khu vực xảy ra tai nạn (Ảnh chụp qua google map)
Khu vực xảy ra tai nạn (Ảnh chụp qua google map)

Nhìn lên di ảnh chồng và nghĩ đến 2 con đang điều trị ở bệnh viện, người mẹ ấy như chết lặng. “Tối hôm trước, cả nhà ngồi ăn cơm vui vẻ, nghĩ chuyến đi hôm sau sẽ rất vui vì thời tiết đầu năm thuận lợi, mát mẻ. Mới ra khỏi nhà, chưa kịp định thần thì chỉ trong tích tắc tàu chạy tới, đâm vào xe và tôi không còn biết gì nữa… Trời ơi! Sự việc quá bất ngờ, chồng ra đi không kịp nói với mẹ con tôi một câu nào nữa” - bà Thủy nấc lên nghẹn ngào rồi gục đầu vào vai thân hữu xung quanh mà khóc.

Đi qua đường Xóm Đình những ngày này, không khí nặng nề bao trùm lên cả xóm nhỏ. Không nói với nhau nhưng hầu như nhà nào cũng cất đi mấy chậu hoa cúc, hoa mai trước hiên nhà như để chia sẻ sự mất mát với 2 gia đình nạn nhân. Nhiều người cho hay, từ trước tới nay chưa bao giờ trong xóm chịu một lúc 2 đám tang chỉ trong một ngày như thế.

Ông Hai Hiệp, người dân sống gần nhà nạn nhân, cho hay từ ngày tai nạn xảy ra đến giờ ông cứ ước phải chi người ta sớm lắp đèn cảnh báo, chuông kêu khi có tàu hỏa tới thì chắc trong xóm không có người chết thảm như vậy. Bởi, khu vực này đông dân sinh sống và có cả công nhân lao động ở trọ, trong khi chiếc biển “Chú ý tàu hỏa” dường như quá nhỏ bé để cảnh báo cho mọi người biết.

“Chuyện đó đâu có khó khăn gì mà sao không thấy ai làm, để cho người đi đường bớt lo, bớt họa. Tôi rất mong từ giờ về sau, các bác tài, những người tham gia lưu thông trên đường cẩn thận hơn để không xảy ra sự việc đau lòng” - ông Hiệp nói.

Thanh Hải

Tin xem nhiều