Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt kẻ giết người giấu xác

10:01, 08/01/2017

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Hưng (35 tuổi, ngụ quận 7, TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Phước Tân (32 tuổi, em trai Hưng) để điều tra về các hành vi giết người và che giấu tội phạm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang tạm giữ hình sự Nguyễn Quốc Hưng (35 tuổi, ngụ quận 7, TP.Hồ Chí Minh) và Nguyễn Phước Tân (32 tuổi, em trai Hưng) để điều tra về các hành vi giết người và che giấu tội phạm.

Đối tượng Nguyễn Quốc Hưng và chiếc xe máy Hưng cướp của nạn nhân.
Đối tượng Nguyễn Quốc Hưng và chiếc xe máy Hưng cướp của nạn nhân.

Hưng là nghi can sát hại ông Hoàng Đức Trọng (44 tuổi, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch), còn Tân bị bắt giữ do biết rõ hành vi phạm tội của Hưng nhưng cố tình che giấu.

Xác chết trong bụi cây

Theo điều tra ban đầu, vào chiều 5-11-2016, trong lúc chăn trâu ở cánh đồng hoang thuộc ấp Đoàn Kết (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch), ông Nguyễn Văn Kính (ngụ xã Vĩnh Thanh) phát hiện xác một người đàn ông đã bốc mùi hôi thối nằm trong bụi rậm. Sự việc sau đó được trình báo cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định nạn nhân khoảng 40 tuổi, chết cách thời điểm được phát hiện nhiều ngày và đang trong tình trạng phân hủy. Đặc biệt, cơ quan pháp y xác định nạn nhân chết do những vết thương ở vùng đầu, nghi do bị đánh. Hiện trường nơi phát hiện xác nạn nhân là khu vắng ở giữa rừng tràm, rất ít người qua lại.

Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan công an nhận định nạn nhân có thể bị hung thủ sát hại rồi giấu xác phi tang. Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của sự việc, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đã tung lực lượng trinh sát và các điều tra viên phối hợp với công an địa phương vào cuộc điều tra hung thủ gây án.

Công việc đầu tiên là xác định tung tích của nạn nhân, nên tổ điều tra án đã thông báo truy tìm tung tính nạn nhân đến các địa phương lân cận. Cùng với công an địa phương, các biện pháp tra cứu cũng được vận dụng để sớm xác minh lai lịch nạn nhân xấu số.

Trong lúc tổ điều tra án đang phát thông báo tìm kiếm nạn nhân thì ngày 9-11-2016, ông Hoàng Đức Thái (ngụ xã Đại Phước) đến công an địa phương thông báo người em trai Hoàng Đức Trọng (44 tuổi) đã mất tích từ ngày 2-11.

Rà soát thông tin này, tổ điều tra án xác định nạn nhân chính là ông Hoàng Đức Trọng.

Tóm kẻ giết người giấu xác

Chiếc xe máy Hưng cướp của nạn nhân.
Chiếc xe máy Hưng cướp của nạn nhân.

Sau khi xác định được tung tích nạn nhân, cơ quan công an đã tiến hành xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, đặc biệt là thời gian trước khi anh gặp nạn. Sau gần 1 tháng điều tra các manh mối, công an xác định trước khi chết không lâu ông Trọng có giao lưu với một số đối tượng bạn cũ tại khu vực quận 2 (TP.Hồ Chí Minh) để “chia sẻ” ma túy. Trong số đó, Nguyễn Quốc Hưng từng có quan hệ thân thiết với ông Trọng, cũng là người thường tiếp xúc với nạn nhân trước khi ông gặp nạn.

Tiến hành điều tra về Hưng, tổ điều tra án thấy đối tượng có nhiều biểu hiện khả nghi, có thể liên quan đến vụ án. Vào ngày 3-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã quyết định bắt khẩn cấp Hưng (khi đối tượng đang ở quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan điều tra, mặc dù có nhiều bằng chứng cơ quan công an đưa ra chứng minh Hưng là đối tượng gây án, nhưng đối tượng một mực chối tội. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đấu tranh với nhiều biện pháp nghiệp vụ được áp dụng, Hưng thừa nhận đã giết ông Trọng để cướp tài sản.

Theo lời khai của Hưng, đối tượng và nạn nhân là bạn nghiện và cả hai thường mua ma túy sử dụng chung. Trưa 2-11-2016, do không còn tiền mua ma túy, Hưng hẹn ông Trọng đến quận 2 (TP.Hồ Chí Minh) với ý định sát hại ông để cướp tài sản. Để thực hiện ý đồ, Hưng đã mang theo một cây búa đinh. Khi gặp nhau tại khu vực hầm Thủ Thiêm, Hưng và ông Trọng đến khu vực quận 1 (TP.Hồ Chí Minh) mua ma túy, rồi chở nhau đến ấp Đoàn Kết, xã Vĩnh Thanh tìm chỗ vắng sử dụng.

Lợi dụng lúc ông Trọng đang “phê” ma túy, Hưng đã lấy cây búa mang theo đánh vào đầu ông Trọng khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ, rồi lục lấy ví, điện thoại di động và chiếc xe máy của ông Trọng chạy về khu vực quận 9 bán được 6 triệu đồng.

Sau đó, Hưng gọi điện cho em trai Nguyễn Phước Tân đến chở và kể chuyện vừa giết người. Sợ bị người dân xung quanh phát hiện, Tân đã chở Hưng quay lại hiện trường đưa xác ông Trọng vào trong bụi cây giấu.

Sự việc chỉ được phát hiện khi người chăn trâu phát hiện xác ông Trọng nằm trong bụi rậm 3 ngày sau đó.

Trần Danh

Tin xem nhiều