Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng giết nữ công nhân trong phòng trọ

11:01, 13/01/2017

Ngày 12-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp đối tượng Trịnh Hữu Thuần (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về các hành vi: giết người, cướp tài sản. Thuần là nghi can sát hại chị N.T.V. (30 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để cướp tài sản.

Ngày 12-1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp đối tượng Trịnh Hữu Thuần (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về các hành vi: giết người, cướp tài sản. Thuần là nghi can sát hại chị N.T.V. (30 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để cướp tài sản.

Trịnh Hữu Thuần tại cơ quan công an.
Trịnh Hữu Thuần tại cơ quan công an.

* Nữ công nhân chết trong phòng trọ

Khoảng 21 giờ 30 ngày 9-1, khi đi công chuyện về đến nhà, ông C. (chủ khu nhà trọ chị V. thuê ở, KP.5, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) được một số công nhân thuê trọ ở cạnh phòng chị V. báo tin ngửi mùi hôi tỏa ra từ phòng chị.

Nghe vậy, ông C. sang phòng chị V. xem xét thì thấy cửa khóa ngoài, nhưng có điều lạ là ổ khóa rất mới (chị V. khóa cửa phòng trọ bằng ổ khóa số). Ông C. cố kéo cánh cửa sổ hé ra chút ít để nhìn vào bên trong xem xét, nhưng vẫn không thấy điều gì bất thường.

Tiếp tục quan sát xung quanh, ông C. thấy đôi dép của chị V. còn để trước cửa phòng nên ông gọi mọi người đến nhìn vào trong phòng xem xét. Sau một lúc quan sát, mọi người phát hiện xác chị V. nằm dưới nền nhà, được quấn trong chiếc chăn. Sự việc nhanh chóng được trình báo cơ quan công an ngay sau đó.

Qua công tác khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định chị V. đã bị sát hại bằng 17 nhát dao, xác nạn nhân được quấn vào chiếc chăn để dưới nền nhà, phía sát tường. Thời điểm mọi người phát hiện xác chị V., nạn nhân đã bị sát hại khoảng 2-3 ngày, thi thể đã bốc mùi hôi.

Ông C. cho biết chị V. đến thuê phòng trọ ở một mình để đi làm công nhân được 7 tháng nay. Thời gian gần đây, ban đêm chị đi học thêm nghề làm tóc nên đi về thất thường.

Trước đó, vào sáng 6-1, bà A. (vợ ông C.) vẫn còn thấy chị V. chạy xe máy đi làm và chào hỏi bà bình thường. Kể từ hôm đó, mọi người không ai nhìn thấy chị V. nữa. Chỉ đến lúc ngửi mùi hôi tỏa ra từ phòng chị, mọi người mới nghi ngờ và phát hiện chị đã bị sát hại.

Được biết, chị V. mới ly dị chồng và dọn đến thuê phòng trọ ở KP.5, phường Long Bình để đi làm công nhân. Theo bà A., chị V. sống rất tình cảm, hàng ngày bà vẫn thường qua phòng chị nói chuyện. Bà A. và những người ở trong khu nhà trọ không ai nghĩ chị A. lại có thể bị sát hại một cách tàn ác như vậy.

* Hung thủ là kẻ ở chung khu nhà trọ

Xác định đây là vụ trọng án, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo PC45 phối hợp với Công an TP.Biên Hòa và một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua công tác khám nghiệm, cơ quan công an nhận thấy ngoài việc nạn nhân bị sát hại bằng nhiều vết đâm khắp người, đồ đạc trong phòng nạn nhân có dấu bị lục lọi và một số tài sản của nạn nhân, như: xe máy, điện thoại di động, túi xách… đã bị mất. Trước những chứng cứ thu được, cơ quan công an xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Qua rà soát các mối quan hệ của nạn nhân, công an xác định ở cạnh phòng trọ nạn nhân có 3 nam thanh niên cùng thuê trọ. Nhiều người cho biết mấy ngày trước khi phát hiện sự việc, một người trong số đó là Trịnh Hữu Thuần đã “mất tích” một cách khó hiểu. Trước đó, dù mỗi ngày đi làm công nhân ở huyện Nhơn Trạch, nhưng Thuần vẫn về phòng và hay qua phòng chị V. xin mì gói ăn lúc đói.

Trong khi công an đang làm việc với những đối tượng nghi vấn để phục vụ công tác điều tra thì ngày 10-1, bảo vệ dân phố phường Long Bình phát hiện Thuần xuất hiện tại khu nhà trọ ít phút rồi “bặt vô âm tín”. Nghi ngờ Thuần có liên quan đến vụ án, cơ quan công an đã tiến hành xác minh nhân thân và các mối quan hệ của đối tượng.

Xác minh tại nơi làm việc của Thuần, một số người làm chung cho biết gần đây Thuần sử dụng chiếc xe máy hiệu Attila màu đỏ để đi lại và đối tượng có những biểu hiện bất thường về tâm lý. Xác minh đặc điểm của chiếc xe, công an xác định đó là chiếc xe chị V. thường sử dụng trước khi gặp nạn. Đến lúc này, khẳng định Thuần là nghi can số 1 trong vụ án, công an đã áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng.

Quá trình truy xét, công an xác định sau những ngày “mất tích”, Thuần đã sử dụng chiếc xe của chị V. đi lại nhiều nơi. Đến tối 11-1, được tin Thuần xuất hiện tại nhà một người quen ở ấp Long Đức 3, xã Tam Phước (TP.Biên Hòa), công an đã vây bắt. Tại cơ quan điều tra, đối tượng thừa nhận đã sát hại chị V. để cướp tài sản.

Danh Trường

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích