Báo Đồng Nai điện tử
En

3 nữ sinh mất tích

03:11, 03/11/2016

Chiều 2-11, qua đường dây nóng của Báo Đồng Nai, chị Phan Thị Thu Tâm (ngụ tại KP.3, phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa) đã trình báo việc con gái của mình là cháu Phan Phan Tâm Như (12 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) và 2 người bạn khác đã mất tích nửa tháng nay.

Chiều 2-11, qua đường dây nóng của Báo Đồng Nai, chị Phan Thị Thu Tâm (ngụ tại KP.3, phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa) đã trình báo việc con gái của mình là cháu Phan Phan Tâm Như (12 tuổi, học sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi) và 2 người bạn khác đã mất tích nửa tháng nay.

Hình ảnh 3 cháu Như, Ngân và Ngọc (từ trái sang) được gia đình cung cấp để tìm kiếm.
Hình ảnh 3 cháu Như, Ngân và Ngọc (từ trái sang) được gia đình cung cấp để tìm kiếm.

Điều khiến chị Tâm hoang mang là chiều cùng ngày 2-11, một người đàn ông đã gọi điện báo tin có thấy con gái của chị đang ở biên giới Campuchia do một người phụ nữ đưa đi gán nợ vì thua bạc. Vụ việc đã được gia đình chị Tâm trình báo với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai.

* Mỏi mòn đi tìm tung tích 3 nữ sinh

Theo trình bày của chị Tâm, sáng 18-10, cháu Như mang cặp đi học như thường lệ. Tuy nhiên, đến khoảng 7 giờ 30 cùng ngày chị nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm báo con gái của chị và một người bạn cùng lớp là cháu Lê Mỹ Ngọc (bạn cùng xóm với Như) đã không đến lớp. Nghe cô giáo chủ nhiệm thông báo, chị Tâm hốt hoảng đi tìm con.

Khi anh Nguyễn Hoàng Phú đăng thông tin tìm cháu gái của mình mất tích trên mạng xã hội đã nhận được hàng ngàn lượt người chia sẻ và cung cấp rất nhiều thông tin liên quan.

Suốt ngày hôm đó cùng với người nhà cháu Ngọc, chị Tâm đã tìm con khắp nơi nhưng không thấy. Đến cuối buổi chiều chị nhận được thông tin từ một số người bạn học cùng trường với con gái báo rằng trên facebook của một học sinh lớp 9 cùng trường đã đăng tải một đoạn ghi âm nhắn rằng học sinh này đã dẫn 2 cháu Như và Ngọc đi khỏi địa phương. Theo chị Tâm, học sinh lớp 9 nghi đã rủ 2 cháu Như và Ngọc đi chơi là Nguyễn Thanh Ngân (cũng ở cùng xóm với chị Tâm).

Biết con của mình đã bị bạn bè rủ đi chơi, chị Tâm đã lần theo manh mối này để tìm kiếm. “Hễ có ai báo tin hoặc định vị được chỗ ở của các cháu trên điện thoại là tôi và người nhà tức tốc tới ngay. Nhưng khi chúng tôi đến nơi, người dân ở quanh khu vực đó lại nói các cháu đã đi nơi khác rồi” - chị Tâm kể lại. Theo chị Tâm, chị và người nhà cháu Ngọc đã tìm đến khu vực quận Tân Bình (TP.Hồ Chí Minh), Khu du lịch Đại Nam (tỉnh Bình Dương) và một số nơi khác để tìm kiếm cháu nhưng vẫn không được. “Khi đến các địa phương này, công an ở đó nhiệt tình giúp đỡ để tìm kiếm các cháu nhưng không có kết quả” - chị Tâm cho biết.

Theo chị Tâm trước khi mất tích, cháu Như vẫn rất chăm ngoan. Vì thế, khi nghe tin báo con không đến lớp chị đã rất ngạc nhiên và lo lắng.

Cùng chung tâm trạng như thế, chị Đinh Ngọc Mai (mẹ của cháu Ngọc) cũng như đang ngồi trên đống lửa khi kể về chuyện con gái mình mất tích. Theo chị Mai, trong những ngày qua chị và gia đình đã tìm mọi cách để liên lạc với con gái nhưng không được. Vài ngày gần đây, anh Nguyễn Hoàng Phú - cậu của cháu Ngọc đã đăng tải thông tin việc cháu mất tích trên mạng nên đã nhận được nhiều cuộc điện thoại chia sẻ và hỗ trợ nhưng vẫn chưa tìm thấy.

* Người lạ báo tin thấy 2 cháu ở biên giới Campuchia

Anh Nguyễn Hoàng Phú đã trực tiếp nhận cuộc điện thoại của một người lạ. Anh cho biết khoảng 15 giờ ngày 2-11, anh nhận được một tin nhắn từ số máy điện thoại lạ báo: “Hãy đưa tiền lên cửa khẩu Đức Huệ, tỉnh Long An để chuộc con về”. Tuy nhiên, ngay sau đó cũng từ số điện thoại này đã gọi cho anh báo rằng người này chỉ là một tài xế xe ôm ở khu vực cửa khẩu Đức Huệ và có biết chuyện cháu gái của anh Phú.

Người đàn ông tự xưng là người chạy xe ôm cho biết, ông có chở một phụ nữ người Việt tên là Nga qua khu vực biên giới Campuchia để đánh bạc. Trên đường đi, người phụ nữ này có đưa theo 2 cháu gái và nói là con của mình. Tuy nhiên, khi sang biên giới Campuchia để đánh bạc do thua hết tiền nên bà Nga đã gán 2 cô “con gái” để trừ nợ. Hai đứa trẻ đang bị chủ nợ giam giữ ở khu phòng trọ gần khu vực biên giới.

Sau đó, người đàn ông chạy xe ôm chở bà Nga tình cờ đọc được thông tin anh Phú đăng trên mạng nên đã nhận ra cháu Ngọc. Cũng theo người đàn ông này, nếu trong vài ngày tới gia đình không đến để thương lượng với chủ nợ thì 2 cháu này chắc chắn sẽ bị đem bán cho người khác. Sau khi nhận thông tin này, gia đình 2 cháu Ngọc và Như rất lo lắng và đã trình báo công an địa phương để vào cuộc giải cứu con của họ.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh xác nhận đã tiếp nhận thông tin trình báo từ gia đình các cháu và hiện đang tiếp tục điều tra xác minh.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều