Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá tụ điểm ma túy trong khách sạn

10:10, 07/10/2016

Từ việc bắt đối tượng mua bán lẻ ma túy, các trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã lần ra đường dây mua bán ma túy đặt "cứ điểm" tại một nhà nghỉ ở quận Bình Thạnh (TP.Hồ Chí Minh).

Từ việc bắt đối tượng mua bán lẻ ma túy, các trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa đã lần ra đường dây mua bán ma túy đặt “cứ điểm” tại một nhà nghỉ ở quận Bình Thạnh (TP.Hồ Chí Minh). Sau nhiều ngày mật phục, các trinh sát quyết định hốt trọn ổ ma túy này.

Tang vật công an thu giữ sau khi bắt các đối tượng mua bán ma túy trong nhà nghỉ.
Tang vật công an thu giữ sau khi bắt các đối tượng mua bán ma túy trong nhà nghỉ.

* Bắt đối tượng bán lẻ ma túy

Một cán bộ trinh sát phòng, chống ma túy Công an TP.Biên Hòa kể lại, vào đầu tháng 3-2011, qua công tác trinh sát phát hiện nhiều đối tượng nghiện lui tới địa bàn phường Hòa Bình (TP.Biên Hòa) để mua ma túy sử dụng. Tiến hành theo dõi, trinh sát xác định được một đối tượng người địa phương chuyên cung cấp “hàng” cho các con nghiện, nên đã báo cáo xin ý kiến lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa bắt giữ đối tượng này.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố, sau một thời gian đeo bám, các trinh sát đã nắm được thủ đoạn hoạt động của “đầu mối” cung cấp ma túy nên đã lên kế hoạch bắt quả tang đối tượng. Chiều 7-3-2011, khi nguồn tin trinh sát cho biết đối tượng vừa đưa một “chuyến hàng” từ TP.Hồ Chí Minh về TP.Biên Hòa, chuẩn bị “giao hàng” tại phường Hòa Bình, các trinh sát đã mật phục để bắt giữ đối tượng.

14 giờ 30 ngày 17-3-2011, phát hiện đối tượng cung cấp ma túy dừng chân tại căn nhà số 163… (KP.2, phường Hòa Bình), các trinh sát liền bí mật tiếp cận. Đến khi xác định chắc chắn trong người đối tượng có “hàng”, các trinh sát quyết định bắt “nóng” để có vật chứng và cơ sở xử lý đối tượng.

Thấy công an, đối tượng định tẩu tán tang vật, nhưng không kịp vì các trinh sát đã khống chế quá nhanh. Khám xét người đối tượng, trinh sát thu giữ 2 cục heroin.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai tên Phạm Minh Luân (34 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa). Luân nghiện ma túy nên chuyển sang mua bán để kiếm tiền lời mua ma túy sử dụng và tiêu xài.

* Phá tụ điểm ma túy trong nhà nghỉ

Biết chắc Luân chỉ là đối tượng bán lẻ ma túy tại địa bàn TP.Biên Hòa, các trinh sát tiếp tục khai thác đối tượng để lần bắt các đối tượng cầm đầu. “Quyết định khởi tố bị can đối với Luân đã đủ cơ sở để phê chuẩn, nhưng chúng tôi quyết lần cho ra nhóm đối tượng cung cấp “hàng” cho Luân bán lẻ để chặt đứt đường dây tuồn ma túy vào địa bàn TP.Biên Hòa” - một cán bộ trinh sát cho biết.

Với quyết tâm đó, khi làm việc với Luân, cán bộ điều tra đặc biệt chú trọng khai thác cho được nguồn cung cấp ma túy cho Luân. Không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào trong suốt nhiều giờ làm việc với Luân, các cán bộ điều tra đã khiến Luân phải khai ra kẻ cung cấp “hàng”, dù lúc đầu Luân cố lảng tránh. Theo đó, Luân thường đến mua “hàng” tại một nhà nghỉ nằm trên đường Đinh Bộ Lĩnh (thuộc quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) rồi đem về TP.Biên Hòa bán lẻ.

Nhanh chóng xác minh lời khai của Luân, các trinh sát nắm được nhóm đối tượng cung cấp “hàng” cho Luân thuê hẳn một phòng trong nhà nghỉ để làm địa điểm giao “hàng” và tổ chức “đập đá”. Sau khi đã nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng này, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã duyệt phương án cho các trinh sát triệt phá ổ ma túy trong nhà nghỉ.

Một cán bộ trinh sát tham gia phá án cho biết, để có một phương án tốt nhất cho cuộc đột nhập vào nhà nghỉ, các trinh sát phải mất nhiều ngày theo dõi để nắm quy luật hoạt động của các đối tượng mua bán ma túy. Điều khó khăn đối với các trinh sát là nhà nghỉ nằm ở TP.Hồ Chí Minh nên việc triển khai lực lượng không thuận tiện. Đặc biệt, qua theo dõi các trinh sát còn phát hiện một nhân viên của nhà nghỉ làm “tai mắt” của nhóm này. “Việc phát hiện có người trong nhà nghỉ thông đồng với các đối tượng mua bán ma túy buộc tổ trinh sát đánh án phải tuyệt đối giữ bí mật mới có thể thành công trong vụ bắt giữ này” - một cán bộ trinh sát cho biết.

Sau khi lên kế hoạch và bố trí lực lượng, lúc 11 giờ ngày 14-3-2011, hàng chục trinh sát đã bất ngờ đột nhập nhà nghỉ N.Đ, nơi các đối tượng mua bán ma túy đang chờ khách đến lấy “hàng”.

Tại một căn phòng của nhà nghỉ, các trinh sát bắt quả tang Bùi Hồng Mai (26 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu), Lê Văn Tuấn (28 tuổi, quê tỉnh Bến Tre), Hà Hải Đông (29 tuổi) và Trần Nguyễn Mạnh Quân (32 tuổi), đều ngụ TP.Hồ Chí Minh, đang tàng trữ 115 viên “thuốc lắc”, 18 bịch “hàng đá” (2 dạng ma túy tổng hợp), 11 bịch và 6 tép heroin, 1 “nỏ” thủy tinh để sử dụng ma túy tổng hợp, 1 cân tiểu ly dùng để phân chia ma túy và nhiều tang vật khác. “Lần đánh án đó rất thành công. Ngoài các đối tượng chuyên mua bán ma túy, tổ trinh sát còn bắt giữ hàng chục đối tượng nghiện đang phê ma túy tại các phòng nghỉ lân cận” - một cán bộ trinh sát cho biết.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều