Báo Đồng Nai điện tử
En

Để người dân mạnh dạn tố giác, trấn áp tội phạm

11:10, 03/10/2016

Thời gian gần đây, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chủ công là Đội Xây dựng phong trào và quản lý ban bảo vệ dân phố tiến hành tổ chức các biện pháp phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố.

Thời gian gần đây, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ, chủ công là Đội Xây dựng phong trào và quản lý ban bảo vệ dân phố tiến hành tổ chức các biện pháp phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn thành phố.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng công an TP.Biên Hòa, trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho anh Đặng Quốc Thân (bìa phải).
Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng công an TP.Biên Hòa, trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho anh Đặng Quốc Thân (bìa phải).

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thành phố tổ chức 393 buổi tuyên truyền, phát động phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc với hơn 15 ngàn lượt người tham dự. Thông qua các buổi tuyên truyền, lực lượng công an đã tiếp thu được hơn 430 lượt ý kiến đóng góp và những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, từ đó khắc phục, sửa chữa để phục vụ dân tốt hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự.

Người dân cũng đã cung cấp cho công an 351 nguồn tin, trong đó có 215 tin giá trị, giúp công an bắt, xử lý 68 đối tượng, thu hồi tài sản trả cho người bị hại, gồm: 5 xe máy các loại trị giá 231 triệu đồng, một số tài sản khác trị giá khoảng 6 triệu đồng và 6 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, người dân còn phát hiện, bắt giao công an xử lý 48 đối tượng vi phạm pháp luật.

Đơn cử, sáng 7-3, thấy đối tượng Thới Nam Vinh (quê tỉnh Quảng Ngãi) đến nhà dọ bán chiếc xe máy hiệu SH biển số ngoại tỉnh với giá rất rẻ so với thị trường, ông Trần Văn Sương (ngụ phường Long Bình Tân) quan sát cử chỉ không bình thường của người bán xe đã cảm thấy nghi ngờ. Do đó, ông Sương tìm cách kéo dài cuộc trao đổi để giữ chân đối tượng, rồi tìm cách báo Công an phường Long Bình Tân đến làm rõ. Khoảng 5 phút sau, thấy công an xuất hiện, Vinh lộ vẻ lúng túng và tìm cách bỏ chạy nhưng đã bị giữ lại. Tại cơ quan công an, Vinh khai trước đó đã trộm chiếc xe SH ở TP.Hồ Chí Minh rồi mang đến phường Long Bình Tân bán, nhưng đã không qua được tinh thần cảnh giác của ông Sương. Với thành tích đó, ông Sương đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Hay lúc 20 giờ 50 ngày 27-6, đang ở trong nhà, anh Đặng Quốc Thân (ngụ phường Long Bình) nghe tiếng tri hô: “Cướp, cướp...” ở ngoài đường liền chạy ra trước nhà xem. Thấy Nguyễn Quang Thành (25 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình) điều khiển xe máy không có biển số với tốc độ cao từ trong hẻm chạy ra đường Bùi Văn Hòa, phía sau có 2 thanh niên điều khiển xe máy đuổi theo tri hô: “Cướp, cướp, cướp...”, anh Thân đã không ngại nguy hiểm chạy bộ đuổi theo. Được khoảng 50m thì đuổi kịp đối tượng, anh Thân xông đến truy cản xe máy, khống chế đối tượng, thu hồi xe máy hiệu Yamaha Sirius mà kẻ gian đã trộm của anh Nguyễn Văn Phong (24 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) khi để trước cửa phòng trọ, rồi giao người và tang vật cho công an xử lý. Với tinh thần dũng cảm trấn áp tội phạm, anh Thân đã được nhiều người kính phục và được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Trước đó, từ tin báo của người dân, vào lúc 22 giờ 45 ngày 7-6, Công an TP.Biên Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Thị Khả Ái (23 tuổi, ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy tại KP.5, phường Trảng Dài, thu giữ 2 gói ma túy “đá”.

Trung tá Trần Hữu Lợi, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và quản lý ban bảo vệ dân phố Công an TP.Biên Hòa, cho biết: “Việc triển khai quyết liệt các biện pháp công tác, nhất là phát động phong trào Toàn dân tố giác tội phạm tại các xã, phường trên địa bàn, đã kiềm giữ các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, qua đó góp phần ổn định tình hình, được địa phương và lãnh đạo Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao; đồng thời làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng dân“.

Hạnh Luân

 

Tin xem nhiều