Báo Đồng Nai điện tử
En

Không thể tha thứ

10:10, 02/10/2016

7 năm tù giam cho tội ác giết đứa con mới 3 tuổi của bị cáo Bùi Thúy Ngân (25 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa).

7 năm tù giam cho tội ác giết đứa con mới 3 tuổi của bị cáo Bùi Thúy Ngân (25 tuổi, ngụ phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa). Ấy nhưng bản án lương tâm thì quá nặng nề với bị cáo và sẽ kéo dài vô tận. “Suốt đời này, bị cáo vẫn không thôi ám ảnh về việc làm của mình”- vừa khóc, bị cáo Ngân vừa nói.

Bị cáo Bùi Thúy Ngân. Ảnh: T. tâm
Bị cáo Bùi Thúy Ngân. Ảnh: T. tâm

Bị cáo Ngân và anh P.N.H. sống cùng xóm tại phường Tân Hòa. Mến Ngân là cô gái hiền thục, đẹp người nên anh H. đã làm quen.

Thấy anh H. thường lui tới, lại chịu khó làm ăn nên cha mẹ Ngân khuyên con chấp nhận tình yêu của anh. Thương cha mẹ, thấy anh H. chiều chuộng mình và thật lòng yêu anh H. nên Ngân đồng ý. 20 tuổi, Ngân về nhà chồng trong sự chúc phúc của mọi người. 22 tuổi, Ngân làm mẹ của một đứa con trai kháu khỉnh, được gia đình 2 bên chăm sóc tận tình.

Thời gian trôi đi, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ với đứa con nhỏ bắt đầu gặp sóng gió. Anh H. thường xuyên nhậu nhẹt, không chịu làm ăn, còn Ngân không có nghề nghiệp ổn định, nên mâu thuẫn vợ chồng thêm gay gắt.

Những mâu thuẫn kéo dài, những hậm hực không thể giải quyết, những xung đột không ai chịu nhường ai đã khiến cho Ngân và chồng bắt đầu rời xa. Những trận cãi nhau liên tiếp dẫn đến việc: giận vợ nên anh H. đi làm về không đưa tiền nuôi con; vì túng quẫn nên Ngân bỏ nhà chồng về nhà mẹ đẻ tá túc. Từ đó, kẻ muốn thắng, người không chịu thua bởi lòng tự ái và sự bảo thủ nên vợ chồng trẻ ai đi đường nấy.

Đến ngày 5-3 và tiếp đó là ngày 7-3, nghe mẹ chồng gọi điện thoại trách cứ: “Hai đứa có sống được với nhau thì sống, không thì giải quyết cho dứt điểm”, Ngân nghĩ chồng không thương, mẹ chồng chẳng cảm thông mà muốn vợ chồng Ngân ly dị nên nảy sinh ý định chết cùng con.

Nghĩ là làm, vào ngày 9-3, Ngân lấy một con dao bỏ vào giỏ xách rồi đưa con đến một nhà nghỉ ở phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) thuê phòng nghỉ. Tại đây, sau khi viết 2 lá thư tuyệt mệnh để lại, người mẹ trẻ đã dùng gối đè lên mặt đứa con trai 3 tuổi cho đến khi cháu tắt thở, rồi dùng dao tự tử.

Được chủ nhà nghỉ phát hiện kịp thời, Ngân được cứu sống, nhưng cháu bé không được may mắn như mẹ của nó.

Bị cáo không chết là nằm ngoài dự tính của mình. Nhưng theo một số người duy tâm, Ngân không chết bởi chưa đền xong tội nghiệp của bản thân. Đứa con trai 3 tuổi kháu khỉnh đang ngon giấc, vậy mà bị cáo nỡ ra tay hại con mình. Sự vùng vẫy của đứa con đã không thể khơi dậy tình yêu thương của một người mẹ.

Nghe nhắc đến những chi tiết đau thương ấy, những người tham dự phiên tòa không thể cầm được nước mắt và khó có thể thông cảm cho Ngân.

“Nhìn cảnh cháu bé nằm ngoan như một thiên thần, đến cả chúng tôi vẫn lấy làm xót xa chứ không nói gì bị cáo là người mẹ. Vậy mà, chỉ vì những mâu thuẫn của người lớn, vì sự quẫn trí và hận thù trong lòng mà bị cáo giết con ruột của mình” - đại diện Hội đồng xét xử xót xa nói.

Những giọt nước mắt của bị cáo cứ tuôn rơi, những lời khai chi tiết về vụ án như nhát dao cắt vào tim, gan những người thân của cháu bé và nhiều người dự khán. Thốt lên những lời chậm rãi với tâm can như bị vỡ vụn, bị cáo Ngân ăn năn: “Bị cáo sai rồi, bị cáo ngàn lần hối lỗi..., quá hối hận. Bị cáo không thể tha thứ cho mình được”.

Bế tắc trong hôn nhân, tình yêu bị vỡ mộng, cộng thêm việc bị gia đình bỏ mặc đã khiến cho Ngân từ một người mẹ hiền lành bỗng trở thành ác quỷ giết con. Hổ dữ vốn không ăn thịt con, nhưng chính bị cáo lại tước đoạt sự sống của con mình là điều đáng lên án.

Một cuộc hôn nhân bền vững rất cần sự cảm thông của người chồng, cần sự hiền thục, hy sinh của người vợ và cả sự vun đắp từ 2 bên gia đình. Vậy nên, vụ án là bài học đắt giá cho những người chỉ vì lòng tự ái của bản thân mà gây nên những sự việc đáng tiếc.

“Cha mẹ có quyền sinh con ra, nhưng không có quyền tước đi sinh mạng con trẻ vô tội. Đừng vì tội lỗi của người lớn mà bắt những đứa trẻ phải chịu tội thay. Đó là tội ác” - một vị hội thẩm ngồi ghế Hội đồng xét xử khuyên bảo.

Phiên tòa kết thúc, mọi người trong gia đình đều nói lời tha thứ cho bị cáo Ngân, nhưng riêng bị cáo lại thấy không thể tự tha thứ cho mình.

Tố Tâm

 

 

Tin xem nhiều