Báo Đồng Nai điện tử
En

Cùng "yêu" trẻ em, 2 thanh niên bị truy tố

10:09, 28/09/2016

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thống Nhất đã ra cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân cùng cấp để truy tố 2 bị can Trần Quang Trung (22 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất) về tội giao cấu với trẻ em và Trần Văn Phúc (20 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1) về tội dâm ô với trẻ em.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thống Nhất đã ra cáo trạng, chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân cùng cấp để truy tố 2 bị can Trần Quang Trung (22 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất) về tội giao cấu với trẻ em và Trần Văn Phúc (20 tuổi, ngụ xã Gia Tân 1) về tội dâm ô với trẻ em.

“Yêu” trẻ 14 tuổi

Theo kết quả điều tra, Trung, Phúc và T.N. (14 tuổi) là nhóm bạn thường chơi chung, có tình cảm với nhau và thường xuyên hẹn hò để đi chơi, ăn uống.

Vào ngày 26-3, Trung, Phúc và đám bạn tổ chức ăn nhậu tại một quán ăn ở xã Gia Tân 1. Đến khuya, cả nhóm về nhà Phúc ngủ lại qua đêm trên cùng một chiếc nệm ngay tại phòng khách của nhà Phúc.

Đêm khuya, nhân lúc nằm cạnh N., Trung đã thực hiện hành vi giao cấu với N., rồi cả hai ôm nhau ngủ đến sáng hôm sau.

Đến 11 giờ ngày hôm sau, do chưa về nhà nên Trung và N. tiếp tục ngủ trưa tại nhà của Phúc. Lợi dụng mọi người trong nhà không ai để ý, cả hai tiếp tục “làm chuyện người lớn” rồi nằm ngủ cho đến chiều mới ra về.

Dâm ô với trẻ em

Thấy con gái hay đi chơi qua đêm, mẹ N. gạn hỏi thì N. khai nhận sự việc bị Trung lợi dụng “làm chuyện người lớn”. Bức xúc, gia đình N. làm đơn trình báo sự việc với cơ quan công an.

Quá trình điều tra, N. khai trước khi quan hệ với Trung, bản thân N. có tình cảm với Phúc và cả hai đã từng đưa nhau vào nhà nghỉ tâm sự. Khoảng 1 giờ 30 ngày 19-3, sau khi đi chơi về, theo lời dụ dỗ của Phúc, cả hai đã vào một nhà nghỉ ở xã Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) để ngủ qua đêm. Tại đây, Phúc đã thực hiện hành vi dâm ô với N., nhưng không quan hệ tình dục.

Trong ngày 20-3, cả hai đi chơi cho đến trưa, tiếp tục rủ nhau vào nhà nghỉ ngủ trưa. Tại đây, Phúc lại thực hiện hành vi dâm ô với N. Lúc này, có nhóm bạn rủ đi chơi nên Phúc và N. trả phòng rồi theo chân đám bạn tổ chức ăn nhậu. Cứ thế, những ngày chơi bời của Phúc, Trung và N. cùng với một số bạn khác cứ diễn ra liên tục từ ngày này qua ngày khác...

Theo cơ quan điều tra, nhóm bạn N. đi cùng thường xuyên tụ tập ăn nhậu và đều sớm bỏ học. Sự việc xảy ra, gia đình N. yêu cầu 2 bị can, mỗi người phải bồi thường cho bị hại 20 triệu đồng. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh còn khó khăn nên Trung chưa bồi thường được.

Một cán bộ điều tra cho biết, sự việc diễn ra đối với một đứa trẻ 14 tuổi như N. gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý của trẻ. Tuy nhiên, lối sống phóng khoáng của N. và sự thiếu quan tâm giáo dục của gia đình đã khiến N. sớm rơi vào cạm bẫy của những thanh niên trác táng. Ở độ tuổi dậy thì, các cháu thích khám phá, thích nổi loạn và dễ bị dụ dỗ, lôi kéo nên các bậc làm cha mẹ phải luôn quan tâm, chăm sóc và dạy dỗ con em không chỉ về cách sống, cách cư xử mà cả cách tự bảo vệ mình khỏi những kẻ xấu để tránh bị lợi dụng.

“Đặc biệt, với việc phát triển thể chất của trẻ hiện nay, các đối tượng bị xử lý về hành vi lạm dụng tình dục trẻ em thường khai bản thân không biết tuổi thật của các cháu gái nên cứ quan hệ mà không lường trước được hậu quả xảy ra” - một cán bộ điều tra Công an huyện Thống Nhất cho biết.

Thiết nghĩ, nếu được gia đình giáo dục đúng cách và quản lý chặt chẽ thì vấn đề xâm hại tình dục đối với trẻ em sẽ được hạn chế rất nhiều. Đây là vấn đề nhức nhối, cần có sự quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội.

Tố Tâm

 

Tin xem nhiều