Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiện game, rủ bạn về nhà trộm két sắt

11:07, 22/07/2016

Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã chuyển giao 2 đối tượng Nguyễn Văn Nam (19 tuổi) và Hoàng Trọng Cảnh (18 tuổi), cả 2 đều ngụ phường Trảng Dài, cùng tang vật cho Công an TP.Biên Hòa điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Công an phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đã chuyển giao 2 đối tượng Nguyễn Văn Nam (19 tuổi) và Hoàng Trọng Cảnh (18 tuổi), cả 2 đều ngụ phường Trảng Dài, cùng tang vật cho Công an TP.Biên Hòa điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Văn Nam bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Nguyễn Văn Nam bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Nghiện game online, các đối tượng: Nam, Cảnh và Nguyễn Văn Anh (ngụ phường Trảng Dài) đã bàn nhau đến nhà Anh trộm két sắt để lấy tiền chơi game.

* Mất két sắt đựng 200 triệu đồng

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18 giờ 30 ngày 21-7, Công an phường Trảng Dài nhận được tin báo gia đình bà T.L. (ngụ KP.4, phường Trảng Dài) đã bị mất trộm chiếc két sắt đựng 40 triệu đồng, 4 cây vàng (trị giá khoảng 150 triệu đồng) và nhiều giấy tờ quan trọng. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an phường Trảng Dài đã cử lực lượng đến hiện trường lấy lời khai những người liên quan và truy xét kẻ trộm.

Quá trình điều tra, Công an phường Trảng Dài được một người dân sống gần nhà bà L. cho biết, chiều cùng ngày có một thanh niên tên Nam (ở gần nhà bà L.) xuất hiện trước nhà bà L., nhưng không thấy Nam mang két sắt ra ngoài.

Tiến hành làm rõ tin báo của người dân, Công an phường Trảng Dài xác định Nam là bạn thân của Anh, con trai bà L. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, Anh không có mặt ở nhà, gia đình cũng không liên lạc được.

 Hoàng Trọng Cảnh chỉ cho  công an nơi cất giấu két sắt  (ảnh chụp lại của công an).
Hoàng Trọng Cảnh chỉ cho công an nơi cất giấu két sắt (ảnh chụp lại của công an).

Mất một hồi tìm kiếm, lực lượng công an thấy Nam đang chơi game ở một tiệm internet trong phường nên đã mời đối tượng về trụ sở Công an phường làm việc.

Tại cơ quan công an, lúc đầu Nam thừa nhận buổi chiều cùng ngày xuất hiện tại nhà bà L., nhưng chỉ đến chơi với Anh và không liên quan đến việc trộm tài sản của chủ nhà. Nhưng sau nhiều lần khai báo vòng vo, cuối cùng Nam khai: trước đó Anh đã gọi điện cho Nam rủ thêm bạn đến chở két sắt của gia đình Anh đi nơi khác để trộm tài sản. Do đó, Nam đã gọi Cảnh đến nhà Anh hỗ trợ Anh chở két sắt đi đục phá lấy tiền. Khi Cảnh và Anh chở két sắt đi, Nam trở lại tiệm internet tiếp tục chơi game.

* Trộm đồ nhà vì thiếu tiền chơi game

Từ lời khai của Nam, Công an phường Trảng Dài tiếp tục truy xét 2 đối tượng Cảnh và Anh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định, sau khi lấy trộm két sắt nhà bà L., Cảnh và Anh đã chở két sắt đến một khu rừng tràm thuộc địa bàn xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu) để đục phá lấy tài sản bên trong. Trong lúc đang tìm cách đục phá két sắt, cả hai nhận được tin công an đang truy xét vụ trộm nên đã bỏ trốn và dự định khi vụ việc lắng xuống sẽ quay lại khu rừng tràm phá két sắt lấy tài sản.

Khoảng 21 giờ ngày 21-7, Công an phường Trảng Dài đã bắt giữ Cảnh khi đối tượng đang lẩn trốn tại một con hẻm ở KP.4, phường Trảng Dài. Từ lời khai của Cảnh, khuya cùng ngày Công an phường Trảng Dài đã thu giữ được két sắt với số tài sản bên trong còn nguyên vẹn.

  Chiếc két sắt bị đục phá nham nhở nhưng tài sản chưa bị mất.
Chiếc két sắt bị đục phá nham nhở nhưng tài sản chưa bị mất.

Làm việc với cơ quan công an, Cảnh và Nam khai cùng là bạn thân của Anh và cả 3 đều nghiện game online. Thời gian gần đây, do thiếu tiền chơi game nên Anh đã gọi điện cho Nam rủ thêm bạn về nhà Anh trộm két sắt của gia đình để lấy tiền. Sau khi mở cửa nhà cho đồng bọn vào, Anh và Cảnh đã dùng vải che kín két sắt rồi cả hai đưa lên xe máy chở đến khu rừng tràm vắng người ở xã Thiện Tân để đục phá lấy tài sản. Tuy nhiên, “phi vụ” chưa thành thì Nam và Cảnh đã bị công an bắt gọn.

Cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt Nguyễn Văn Anh để xử lý theo pháp luật.

Trần Danh

 


 

 

Tin xem nhiều