Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động tấn công tội phạm từ đầu năm

07:02, 18/02/2016

Chúng tôi đến thăm Công an huyện Xuân Lộc, đơn vị lá cờ đầu trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2015 của Bộ Công an, khi đơn vị chuẩn bị tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm...

Chúng tôi thăm Công an huyện Xuân Lộc, lá cờ đầu trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2015 của Bộ Công an, khi đơn vị chuẩn bị tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an toàn Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phục vụ nhân dân đón Tết Bính Thân 2016.

Một buổi triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ngày đầu năm  ở Công an huyện Xuân Lộc.
Một buổi triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự ngày đầu năm ở Công an huyện Xuân Lộc.

Kết quả đạt được trong cao điểm đã tạo đà cho Công an huyện chủ động tấn công tội phạm từ đầu năm mới, tích cực lập thêm nhiều thành tích trong công tác gìn giữ ANTT trên địa bàn.

* Vì sự bình yên của nhân dân

Trưởng công an huyện Xuân Lộc, Đại tá Nguyễn Văn Thăng chia sẻ, trong năm 2015 và gần 2 tháng đầu năm 2016, Công an huyện đã thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh và Chỉ thị của Huyện ủy Xuân Lộc về nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn xã hội để góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Trên tinh thần ấy, Công an huyện đã chủ động tham mưu, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành huy động nhiều nguồn lực xã hội và vận động đông đảo nhân dân tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trước hết, Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Tham mưu xây dựng thế trận an ninh vững chắc trên các tuyến, lĩnh vực và địa bàn trọng điểm; chủ động nắm tình hình và kịp thời giải quyết những mâu thuẫn phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp về ANTT.

Các lực lượng nghiệp vụ của Công an huyện thường xuyên làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, chủ động phòng ngừa và kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hành vi xâm hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; đấu tranh có hiệu quả với tội phạm sử dụng vũ khí, các loại tội phạm. Đồng thời, làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt chính sách tôn giáo, dân tộc; vận động các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước…

* Kết quả tích cực

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thăng, thành quả nổi bật trong năm 2015 và 2 tháng đầu năm 2016 của Công an huyện là đã tập trung lực lượng, phương tiện mở 3 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và xác lập 3 chuyên án đấu tranh với các loại tội phạm: kinh tế, hình sự và ma túy. Công tác điều tra thể hiện tính quyết liệt, qua đó đã làm rõ 41/52 vụ thường án, 4/4 vụ trọng án; xử lý tố giác, tin báo tội phạm đạt 287/239 tin. Công tác điều tra cơ bản được tiến hành ở 100% địa bàn, tuyến, lĩnh vực; chuyển hóa toàn diện 5 địa bàn trọng điểm về ANTT; bắt 17 đối tượng truy nã, kiềm chế được sự gia tăng các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, không để xảy ra tình trạng băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và tội phạm sử dụng vũ khí.

Kết quả đấu tranh các chuyên án cơ bản đã góp phần làm giảm tình hình tội phạm trong năm 2015, đặc biệt là các loại tội phạm: cướp, cướp giật và trộm cắp tài sản, cũng như ngăn chặn tội phạm trên lĩnh vực quản lý kinh tế, thu hồi nhiều tài sản trả cho bị hại và đề nghị truy thu tiền thuế trên 1 tỷ đồng.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Bính Thân 2016 (từ ngày 25-12-2015 đến 15-2), Công an huyện Xuân Lộc đã lập thêm nhiều thành tích mới, như: điều tra làm rõ 3/4 vụ trộm tài sản, bắt 4 đối tượng, thu hồi số tài sản trị giá 72 triệu đồng; triệt phá 1 tụ điểm đánh bạc, 1 tụ điểm mại dâm; điều tra làm rõ 2 vụ tàng trữ hàng cấm, thu giữ 1.770 gói thuốc lá ngoại, 1 ngàn bộ bài tây; triệt phá 2 vụ mua bán ma túy trái phép và lập hồ sơ xử lý hành chính 8 vụ vi phạm pháp luật môi trường.

Đặc biệt, Công an huyện Xuân Lộc đã điều tra, triệt xóa 1 băng nhóm chuyên dùng xe tải đi trộm cắp xe mô tô 3 bánh, đã thực hiện 13 vụ trộm trên địa bàn huyện Xuân Lộc và tỉnh Bình Thuận, thu hồi 5 xe mô tô 3 bánh; đấu tranh làm rõ chuyên án phòng chống tội phạm trộm cắp xe máy bằng hình thức “đua nóng”, bắt 5 đối tượng, thu hồi 4 xe máy...

Đức Việt

 

Tin xem nhiều