Báo Đồng Nai điện tử
En

Dùng điện thoại iPhone 6 giả để lừa đảo

12:12, 07/12/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Thị Hải (38 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Thị Hải (38 tuổi, ngụ quận 9, TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do không có nghề nghiệp ổn định nên Hải đã bàn với một đối tượng tên Thắm (chưa rõ lai lịch) lập mưu đi lừa người khác để kiếm tiền tiêu xài. Cả hai mua điện thoại di động giả nhãn hiệu iPhone 6 (do Trung Quốc sản xuất, giá khoảng 500 ngàn đồng) rồi đến những chỗ có người qua lại giả vờ nhặt được điện thoại xịn và nhờ “con mồi” hướng dẫn cách sử dụng (với lý do không biết cách xài hàng xịn). Trong lúc Hải đang nhờ “con mồi” hướng dẫn cách sử dụng điện thoại thì Thắm gọi vào số máy của chiếc iPhone 6 đóng giả người bị mất điện thoại để thương lượng trả một khoản tiền để chuộc
điện thoại.

Sau khi đã thống nhất số tiền chuộc điện thoại, Hải giả vờ bảo có việc phải đi gấp và nhờ “con mồi” đưa máy giúp cho người “bị mất điện thoại” để lấy tiền chuộc. Đồng thời, Hải xin ứng trước một phần tiền chuộc mà người “bị mất điện thoại” đã hứa cho.

Cụ thể, khoảng 8 giờ 30 ngày 8-11, Hải tiếp cận chị D. (36 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) khi chị này vừa rút tiền từ trụ ATM tại phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) bước ra. Như kế hoạch đã bàn, Hải đưa cho chị D. chiếc điện thoại iPhone 6 giả nói mình vừa nhặt được, nhưng không biết tắt nguồn. Vừa lúc này, Thắm đứng cách đó một đoạn gọi vào số máy mà Hải đang cầm trên tay. “Không biết sử dụng điện thoại xịn”, Hải nhờ chị D. nghe máy thì Thắm cho biết vừa làm rơi chiếc điện thoại này và chấp nhận chuộc lại điện thoại với giá 6 triệu đồng.

Trong lúc đang chờ người “bị mất điện thoại” đến chuộc điện thoại, Hải nói có việc phải đi gấp nên nhờ chị D. giữ giùm chiếc iPhone 6 giả và xin ứng trước 4,5 triệu đồng tiền chuộc; 1,5 triệu đồng còn lại khi gặp người “bị mất điện thoại” thì chị D. sẽ được hưởng.

Nghĩ mình cũng có phần hưởng lợi trong vụ này, chị D. đã giữ chiếc điện thoại giả và đưa cho Hải 4,5 triệu đồng. Lấy được tiền, Hải đã nhanh chân tẩu thoát, Thắm cũng bỏ đi. Chờ lâu không thấy ai đến chuộc điện thoại, chị D. biết mình bị trúng kế lừa đảo nên đã trình báo công an.

Ngày 24-11, Hải và Thắm đến khu vực trước cổng siêu thị BigC (thuộc phường Long Bình Tân) để dàn cảnh lừa đảo. Vẫn chiêu thức cũ, Hải đã đưa chiếc điện thoại iPhone 6 giả nhờ anh P. (21 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Thuận) tắt máy giùm rồi giở trò lừa đảo thì bị anh P. nghi ngờ, báo Công an phường Long Bình Tân đến mời về trụ sở công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Hải đã thừa nhận hành vi lừa đảo và khai nhận vụ lừa đảo chiếm đoạt 4,5 triệu đồng của chị D. trước đó.

Từ lời khai của Hải và chứng cứ thu thập được, Công an phường Long Bình Tân đã lập hồ sơ ban đầu, chuyển đến Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Riêng đối tượng tên Thắm, khi biết Hải bị bắt đã bỏ trốn, hiện cơ quan công an đang truy xét.

T.D

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích