Báo Đồng Nai điện tử
En

Giúp bạn cầm xe

10:04, 26/04/2015

Hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực nên anh H. (ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) quen biết với nhiều doanh nhân thành đạt.

Hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực nên anh H. (ngụ xã An Hòa, TP.Biên Hòa) quen biết với nhiều doanh nhân thành đạt. Trong số những người bạn làm ăn với anh H. có Nguyễn Văn Sơn, giám đốc một công ty xây dựng có trụ sở tại tỉnh Bình Thuận. Gần đây, anh H. đã cho Sơn đấu thầu xây dựng một công trình lớn của anh ở xã An Hòa.

Cuối năm 2014, qua những lần trao đổi chuyện làm ăn, anh H. nghe Sơn than thở đang gặp khó khăn về tiền trả công cho hàng trăm công nhân đang thi công một công trình xây dựng ở tỉnh Bình Thuận, đồng thời ngỏ ý nhờ anh H. cầm cố giùm chiếc xe ô tô 7 chỗ ngồi đề lấy tiền xoay xở. Là chỗ quen biết, lại đang hợp tác làm ăn với nhau nên anh H. đã giúp Sơn tìm chỗ cầm xe ô tô để giải quyết khó khăn.

Từ sự giới thiệu của anh H., Sơn đã thế chấp chiếc xe Toyota Innova biển số 51A-397… cho chị T. (ngụ TP.Biên Hòa) để lấy 200 triệu đồng. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, Sơn đã nhận tiền và thanh toán ngay tiền lãi tháng đầu tiên cho chị T. Tuy nhiên, 3 tháng sau ngày thế chấp xe ô tô vay tiền, chị T. không thấy Sơn quay lại trả tiền lãi như đã hứa. Chị T. cố liên lạc qua điện thoại thì Sơn tìm cách tránh né.

Một ngày gần đây, bất ngờ có một số người đến nhà chị T. cho biết chiếc xe Innova chị đang để trong nhà là xe của họ. Theo lời những người này trình bày, chiếc xe Innova 51A-397… vốn của một công ty chuyên cho thuê xe du lịch. Trước đó, công ty đã cho Sơn thuê xe để chạy dịch vụ. Hết thời hạn thuê xe không thấy Sơn mang đến trả, liên lạc với Sơn cũng không được nên họ đã tìm cách xác định vị trí của chiếc xe. Qua thiết bị định vị gắn trên xe, những người này đã xác định được vị trí chiếc xe ở nhà chị T. nên tìm đến. Không chỉ nói suông, họ còn trình ra toàn bộ giấy tờ chứng minh nguồn gốc của chiếc xe.

Đến lúc này, không chỉ chị T. mà ngay cả anh H. (người đứng ra bảo lãnh để Sơn cầm cố chiếc xe ô tô) cũng tá hỏa. Xác minh lại sự việc, anh H. càng bất ngờ hơn khi biết Sơn đã chuyển nhượng dự án đang thi công cho anh sang một người khác.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều