Báo Đồng Nai điện tử
En

Dính "bẫy" lừa của người bạn cũ

11:03, 25/03/2015

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Ngọc Ánh (29 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Ngọc Ánh (29 tuổi, ngụ phường Thanh Bình, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Biết bạn học cũ đang tìm người kết hôn, Ánh đã chủ động giới thiệu “người cháu chồng đang định cư ở Mỹ” cho bạn và lập mưu đóng giả “người cháu” để chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn này, trong suốt một thời gian dài Ánh đã lừa lấy của bạn hàng trăm triệu đồng.

* Lập mưu lừa bạn cũ

Theo kết quả điều tra, Phạm Thị Ngọc Ánh và chị Nguyễn Kim Mỹ (28 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) học chung lớp trung cấp du lịch từ năm 2006. Một ngày giữa tháng 11-2012, cả hai tình cờ gặp lại nhau nên tâm sự với nhau rất nhiều. Qua đó Ánh biết chị Mỹ còn sống độc thân và đang làm việc cho một công ty du lịch.

Một lần rủ nhau đi xem bói tại phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa), chị Mỹ được thầy bói “phán” thời gian sắp tới sẽ gặp được “ý trung nhân” tài giỏi và rất giàu có. Nghe được lời “phán” của thầy bói, Ánh đã nghĩ ngay đến một kế hoạch lừa chị Mỹ nhằm chiếm đoạt tài sản.

Những lần gặp gỡ sau đó, Ánh đã rỉ tai với chị Mỹ rằng, Ánh có một người cháu bên chồng tên Duy, đang định cư ở Mỹ. Anh này rất tài giỏi và giàu có, nếu chị Mỹ đồng ý thì Ánh sẽ làm mai mối cho hai người đến với nhau.

Vừa kiếm được chồng, lại có cơ hội sang Mỹ định cư, chị Mỹ nghe bạn nói thấy bùi tai nên đồng ý nhờ Ánh làm mai mối.

Để thực hiện kế hoạch làm mai “người cháu bên chồng” cho chị Mỹ, Ánh đã lập một “nick name” tên Duy để làm quen với chị Mỹ. Và trong những lần trò chuyện qua mạng internet với chị Mỹ sau đó, Ánh (dưới cái tên Duy) đã vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp và hứa sẽ đưa chị Mỹ sang Mỹ định cư nếu hai người đến được với nhau. Tuy nhiên, Duy cũng không quên gợi ý với chị Mỹ rằng, để sang nước ngoài định cư, chị phải đóng các khoản tiền làm các thủ tục xuất nhập cảnh.

* Hàng chục lần giao tiền vẫn không xong

Sau khi được bạn học cũ mai mối và tìm được một “ý trung nhân” ưng ý, chị Mỹ đã tin tưởng hoàn toàn vào những lời tâm sự của Duy (thực chất do Ánh vẽ ra).

Từ tháng 11-2012, chị Mỹ bắt đầu gửi tiền để Duy (thông qua Ánh) làm các thủ tục cho chị đi Mỹ. Ban đầu, Duy chỉ yêu cầu chị Mỹ gửi 5-10 triệu đồng… để làm các giấy tờ đơn giản. Những lần tiếp sau đó, số tiền Duy yêu cầu chị gửi lại tăng lên 15, rồi 20 triệu đồng. Đôi lúc chị Mỹ cũng có chút nghi ngờ, nhưng rồi nghĩ đến chỗ bạn học cũ nên chị không ngần ngại gửi tiền cho “người chồng tương lai”.

Đến tháng 10-2014, sau hàng chục lần gửi tiền, chị Mỹ lại nhận được tin nhắn của Duy yêu cầu chị gửi 50 triệu đồng để luật sư làm các thủ tục pháp lý. Cũng như những lần trước đó, chị Mỹ sẽ đưa số tiền này cho Ánh để nhờ Ánh chuyển cho luật sư làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ.

Thấy đã nhiều lần đưa tiền cho Duy nhưng vẫn chưa đạt được mục đích, chị Mỹ nghi ngờ đây là mưu đồ lừa gạt tiền của người bạn cũ nên đã bí mật trình báo cơ quan công an.

Một ngày cuối năm 2014, khi Ánh hẹn chị Mỹ đến quán cà phê C.N (phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa) để nhận tiền thay cho Duy thì bị Công an TP.Biên Hòa bắt quả tang cùng số tiền 50 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, Ánh đã thừa nhận màn kịch mai mối “người cháu chồng bên Mỹ” do Ánh dàn dựng nhằm chiếm đoạt tiền của chị Mỹ. Để chị Mỹ không nghi ngờ, mỗi ngày Ánh thường lên mạng đóng giả tên Duy nói chuyện tình tứ với chị này. Những lần như vậy, Ánh thường vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp khi chị Mỹ đã sang Mỹ định cư.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 11-2012 đến cuối năm 2014, Ánh đã nhận tiền của chị Mỹ 13 lần, tổng cộng 176 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Danh Trường

 

 

 

 

Tin xem nhiều