Báo Đồng Nai điện tử
En

Kịp thời ngăn chặn một vụ đòi nợ theo kiểu xã hội đen

12:02, 22/02/2015

(ĐN)- Ngày 21-2 (mùng 3 tết), được sự hỗ trợ của Công an TP.Biên Hòa, Công an phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) cùng với lực lượng bảo vệ dân phố đã kịp thời ngăn chặn một vụ đòi nợ theo kiểu xã hội đen.

(ĐN)- Ngày 21-2 (mùng 3 tết), được sự hỗ trợ của Công an TP.Biên Hòa, Công an phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) cùng với lực lượng bảo vệ dân phố đã kịp thời ngăn chặn một vụ đòi nợ theo kiểu xã hội đen.

Theo một số người dân ở KP.9, phường Tân Phong cho biết, vào khoảng 22 giờ 30 ngày mùng 2 tết một đám thanh niên khoảng 20 người đi xe máy đến trước khu nhà xưởng của Công ty gỗ mỹ nghệ Mai Hòa Phát (đóng tại KP.9, phường Tân Phong) do Bùi Văn Điệp làm chủ để đòi nợ. Tại đây sau khi tụ tập trước cửa nhà xưởng của công ty này, một số đối tượng trong nhóm đã có ý định phá khóa cửa nhà xưởng để lấy đồ mang đi.

Xưởng gỗ của Bùi Văn Điệp đã đóng cửa mấy ngày nay.
Xưởng gỗ của Bùi Văn Điệp đã đóng cửa mấy ngày nay.

Theo nhiều người dân, đám thanh niên này là người của một số chủ nợ của Bùi Văn Điệp, được thuê đến để đòi nợ. Do phát hiện Điệp cùng vợ con đã bỏ nhà đi từ nhiều ngày trước đó nên nhóm thanh niên này đã kéo đến nhằm siết nợ theo kiểu xã hội đen.

Nhận tin báo về vụ việc, Công an phường Tân Phong đã bố trí lực lượng cùng với Công an TP.Biên Hòa đến hiện trường để ngăn chặn vụ việc. Đến khoảng 2 giờ ngày 21-2 (rạng sáng ngày mùng 3 tết), khi nhóm đối tượng này có ý định phá cửa nhà xưởng để lấy đồ thì lực lượng công an ập đến ngăn chặn và bắt giữ một số đối tượng cầm đầu.

Qua làm việc với công an các đối tượng này đã xuất trình giấy tờ vay nợ giữa họ và Điệp. Tuy nhiên việc các đối tượng này đi đòi nợ theo kiểu giang hồ đã bị người dân phản ứng và kịp thời trình báo công an.

Một số người dân ở gần đó cho biết, trước đó Điệp đã vay tiền của rất nhiều người để đầu tư vào việc chế biến gỗ mỹ nghệ. Tuy nhiên do làm ăn thua lỗ Điệp đã không trả nợ nên nhiều người đến đòi. Biết khó tránh khỏi sự truy xiết nợ của nhiều người nên tối ngày 10-2 (tức ngày 23 tết) Điệp đã đưa vợ con bỏ trốn. Ngay sau đó một số chủ nợ ở TP.Hồ Chí Minh đã cho người đến theo dõi ngày đêm tại cơ sở của Điệp. Đến trưa ngày 20-2 (mùng 2 tết) nhóm người này đã dùng xe tải chở đi một số gỗ tại cơ sở của Điệp. Sau khi sự việc xảy ra một số người dân địa phương đã từng cho Điệp vay tiền cũng rơi vào tình cảnh điêu đứng vì tài sản của họ khó lòng đòi lại. Nhiều người là nạn nhân của Điệp cũng rất mong muốn chính quyền và lực lượng chức năng sớm điều tra, xử lý vụ việc.

 

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều