Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao thông ngày tết thuận tiện

10:02, 23/02/2015

Từ ngày 29 đến mùng 4 tết, toàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghêm trọng làm 2 người chết. So với tết năm ngoái, tình hình TNGT ở Đồng Nai tết năm nay giảm đáng kể.

Từ ngày 29 đến mùng 4 tết, toàn tỉnh chỉ xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghêm trọng làm 2 người chết. So với tết năm ngoái, tình hình TNGT ở Đồng Nai tết năm nay giảm đáng kể.

Quốc lộ 51 trong những ngày tết an toàn hơn nhờ vắng bóng các loại xe container, xe tải ben… Ảnh: T.Toàn
Quốc lộ 51 trong những ngày tết an toàn hơn nhờ vắng bóng các loại xe container, xe tải ben… Ảnh: T.Toàn

Điều đáng mừng là ở TP.Biên Hòa, địa bàn phức tạp nhất về giao thông đã không xảy ra TNGT chết người trong những ngày tết, Thiếu tá Trần Trọng Thủy, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) TP.Biên Hòa, cho biết như vậy. Trong đêm giao thừa có vài nơi trong thành phố bộc phát nạn đua xe, nhưng CSGT đã có mặt xử lý nên nạn đua xe không kéo dài. Trên đường du xuân từ Biên Hòa đi hướng Long Thành, các tuyến đường đều thông thoáng. Trên quốc lộ 51, ngày mùng 2 tết đường sá đông xe hai bánh hơn các loại ô tô. Tuy vậy, tình hình lưu thông an toàn hơn nhờ trên đường không có các loại xe container, xe tải ben nói riêng và các loại ô tô lớn nói chung.

Đường về huyện Nhơn Trạch năm nay thuận lợi hơn nhờ tỉnh đã đầu tư mở rộng đường 769 từ ngã ba Cầu Xéo (giáp quốc lộ 51) vào Phước Thiền. Đường sá ở Nhơn Trạch cũng thông thoáng dù khách du xuân đi lại đông đúc. Tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) ở đây ổn định mặc dù đường sá từ trung tâm huyện về các xã có nhiều đoạn quanh co. Nguyên nhân do trong năm qua CSGT huyện thường xuyên tuần tra kiểm soát trên các tuyến, do vậy người đi đường đã quen chấp hành luật giao thông.

Trong ngày mùng 4 tết, trên quốc lộ 51 đường sá vẫn đông đúc xe cộ. Do ngày tết nên các trạm thu phí trên quốc lộ này giảm người phục vụ. Ông Nguyễn Bôn, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết do trạm thu phí phụ quốc lộ 51, xã Long Phước (huyện Long Thành) giảm làn thu phí còn 2/4 làn nên đã xảy ra ùn ứ giao thông. Nguyên nhân do lượng xe ô tô từ TP.Hồ Chí Minh và Dầu Giây đi trên đường cao tốc đổ về Vũng Tàu tăng đột biến, làn thu phí lại bị giảm nên đã xảy ra ùn tắc kéo dài từ trạm thu phí phụ về hướng Long Thành gần 4km. Ban ATGT tỉnh đã yêu cầu Công ty BVEC quản lý quốc lộ này mở thêm làn thu phí để giải quyết ùn ứ. Công ty đã mở đủ 4 làn, lại thêm 2 làn thu phụ nhưng đến 11 giờ trưa mùng 4 tết tình trạng ùn ứ vẫn còn kéo dài.

Trên quốc lộ 51 cũng cần lưu ý tình hình lưu thông qua thị trấn Long Thành. Do đã thông xe hai chiều trên tuyến tránh thị trấn Long Thành, nên đoạn quốc lộ xuyên qua thị trấn được Bộ Giao thông - vận tải giao lại cho địa phương quản lý. Đường nội thị này đã được cho lưu thông 2 chiều nên dễ xảy ra TNGT đối đầu, có lẽ cần lắp thêm dải phân cách tim đường như ở các đường nội thị Biên Hòa, Long Khánh để tăng cường bảo đảm an toàn hơn. Ở giao lộ đường tránh và đường thị trấn Long Thành hướng Biên Hòa về, tình hình lưu thông khá phức tạp vì đây là một giao lộ dạng ngã tư nhưng không rõ rệt (đường cắt xéo hình chữ X). Do vậy rất cần lực lượng CSGT trực gác trong thời gian đầu để hướng dẫn và xử lý những người lưu thông không đúng quy định.

Nói chung tình hình lưu thông trong những ngày tết ở Đồng Nai thuận tiện hơn nhờ nhiều công trình giao thông mới được đưa vào sử dụng, như: đoạn cao tốc Long Thành - Dầu Giây, cầu vượt ngã tư Amata, hầm chui Tam Hiệp đã cho lưu thông một phần trên nóc hầm… Tuy nhiên vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn đối với người đi xe hai bánh, do thói phóng nhanh vượt ẩu của một số người lái xe.

Thanh Toàn

 

Tin xem nhiều