Báo Đồng Nai điện tử
En

Coi chừng thợ chụp ảnh "dỏm"

10:01, 11/01/2015

Thời gian gần đây, một số đối tượng tự xưng thợ chụp ảnh tìm đến các khu nhà trọ công nhân "tác nghiệp". Nhằm tạo lòng tin, những người này mang theo máy ảnh "xịn", đưa nhiều bức ảnh mẫu cho khách hàng xem rồi bảo người chụp không cần chuẩn bị phục trang hay đến các studio vẫn có những tấm ảnh đẹp.

Thời gian gần đây, một số đối tượng tự xưng thợ chụp ảnh tìm đến các khu nhà trọ công nhân “tác nghiệp”. Nhằm tạo lòng tin, những người này mang theo máy ảnh “xịn”, đưa nhiều bức ảnh mẫu cho khách hàng xem rồi bảo người chụp không cần chuẩn bị phục trang hay đến các studio vẫn có những tấm ảnh đẹp.

Sáng chủ nhật 4-1, chị Đ.T.N. (ngụ KP.2, phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đang dạy con gái 6 tuổi tập tô chữ trong phòng trọ thì có đôi trai gái ăn mặc lịch sự đến bắt chuyện và giới thiệu là thợ chụp ảnh. Theo 2 người này, chỉ cần bỏ ra 300 ngàn đồng sẽ có ngay bức ảnh to bằng tấm lịch treo tường. Một người đề nghị chị N. chụp 2 bức ảnh, một tấm cho con gái, tấm kia chụp cả gia đình và sẽ được giảm giá còn 500 ngàn đồng.

Sau khi chị N. đồng ý, “thợ chụp ảnh” lấy máy ảnh ra bấm liên tục và không quên chỉ cho gia đình chị N. tạo dáng cho ấn tượng. Chụp xong, họ yêu cầu chị đặt cọc trước 250 ngàn đồng, đúng 7 ngày sau sẽ được giao hình tận nơi ở.

“Từ khi sinh con gái đến nay, vợ chồng tôi chưa có điều kiện về quê nên muốn nhân cơ hội này chụp ảnh làm kỷ niệm, đồng thời gửi về quê cho ông bà nội, ngoại biết. Nhưng sau khi chụp ảnh, tôi chờ mãi không thấy họ mang ảnh đến, gọi điện thoại thì không liên lạc được” - chị N. bức xúc nói.

Tương tự, gia đình anh T.M.T. (tạm trú phường Long Bình, TP.Biên Hòa) cũng bị sập “bẫy” vì tin những lời quảng cáo của thợ chụp ảnh “dỏm”.

“Họ nói không cần mặc áo quần đẹp hay trang điểm, vì sau khi chụp họ sử dụng phần mềm chỉnh sửa hình ảnh sẽ cho ảnh đẹp ngay. Giá tiền họ đưa ra cũng rẻ hơn chụp tại tiệm nên mình tin theo. Tính thật thà, tôi còn rủ nhiều người trong xóm trọ cùng chụp, hy vọng sẽ có bức ảnh như ý, mang giá trị về mặt tinh thần. Nhưng không ngờ, mình đã bị họ lừa…” - anh Tân nói.

Trên đây chỉ là 2 trong số nhiều trường hợp bị thợ chụp ảnh “dỏm” tung chiêu lừa đảo chiếm đoạt tiền. Thời điểm gần tết, lợi dụng nhu cầu chụp ảnh làm kỷ niệm của nhiều gia đình, các tay “thợ chụp ảnh” thường tung chiêu lừa đảo. Mong rằng, khi thấy những lời mời hấp dẫn này, mọi người nên cẩn thận, tránh dính bẫy lừa đảo và mất tiền oan uổng. 

   Võ Nguyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích