Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ bạc tình, cạn nghĩa

09:11, 10/11/2014

Nhiều người dân chứng kiến vụ án chị Nguyễn Thị Hà (24 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) bị sát hại tại nhà nghỉ H.C (KP.Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã không khỏi bàng hoàng trước cái chết thương tâm của người vợ, người mẹ trẻ. Đau xót hơn khi họ biết hung thủ là chồng của nạn nhân.

Nhiều người dân chứng kiến vụ án chị Nguyễn Thị Hà (24 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) bị sát hại tại nhà nghỉ H.C (KP.Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hòa) đã không khỏi bàng hoàng trước cái chết thương tâm của người vợ, người mẹ trẻ. Đau xót hơn khi họ biết hung thủ là chồng của nạn nhân.

La Văn Linh tại bệnh viện sau khi sát hại vợ và tự tử bất thành.
La Văn Linh tại bệnh viện sau khi sát hại vợ và tự tử bất thành.

Cuộc hôn nhân của họ bắt đầu từ tình yêu và bất chấp mọi ngăn cấm của người thân để đến với nhau. Nhưng khi tình yêu không còn, nghĩa vợ chồng đã hết thì cũng là lúc kẻ thủ ác không còn giữ được mình. Người vợ trẻ đau đớn kết thúc cuộc đời trong oan nghiệt, người chồng vào chốn lao tù, còn đứa con chung của họ đành sống kiếp mồ côi.

* Nỗi đau của người thân

Đau đớn khi người thân bị sát hại, nhưng nỗi đau mà người nhà chị Nguyễn Thị Hà chịu đựng lại nhân lên gấp bội khi kẻ thủ ác chính là người chồng đã bao năm chung chăn gối cùng nạn nhân.

Hớt hải tìm đến nhà nghỉ H.C, nơi phát hiện thi thể chị Hà, chị Q. (chị gái của chị Hà) không giữ được sự bình tĩnh. Lập cập lần tìm số điện thoại lưu trong máy, chị Q. nghẹn ngào thông báo cho mẹ ruột hung tin: “Nó chết thật rồi mẹ ạ. Mấy chú công an nói nó chết rồi”. Sau những lời ngắn ngủi báo tin cho người nhà, chị Q. đứng bần thần xác nhận sự việc em gái đã bị chồng sát hại với cơ quan công an.

Chị Q. cho biết, chị Hà và La Văn Linh (30 tuổi, quê tỉnh Tuyên Quang) đã lấy nhau được 3 năm. Cuộc gặp định mệnh của hai người bắt đầu từ cuộc sống công nhân ở trọ tại tỉnh Bình Dương.

Yêu nhau được một thời gian, cả hai dắt nhau về ra mắt gia đình hai bên, nhưng cả hai bên đều không đồng ý cuộc hôn nhân của họ. Do đã quyết định đến với nhau trước khi về ra mắt gia đình nên việc không đồng tình của gia đình hai bên không thể ngăn cản họ lấy nhau.

Sau khi đăng ký kết hôn, Linh và Hà chỉ làm vài mâm cơm mời bạn bè và anh em họ hàng đến dự. “Hai đứa không làm đám cưới, sau bữa tiệc liên hoan, cả hai đưa nhau vào Bình Dương thuê phòng trọ để đi làm công nhân” - chị Q. cho biết.

* Bất chấp nghĩa vợ chồng

Dù không đồng tình với hôn nhân của con, nhưng gia đình hai bên cũng thầm mong cho cuộc sống của chị Hà và Linh được hạnh phúc. Nhưng mọi chuyện đã đổi khác khi sinh đứa con đầu lòng, cuộc sống công nhân của đôi vợ chồng trẻ trở nên chật vật hơn. Chưa hết, từ chỗ chí thú làm ăn, Linh lại sinh ra lười nhác và thường xuyên gây sự với vợ.

Chị Q. kể lại, thời gian gần đây, khi đứa con gái của chị Hà được gần 3 tuổi thì mâu thuẫn giữa vợ chồng họ trở nên trầm trọng hơn. Trong khi đó, mọi chi tiêu trong nhà đều do chị Hà gánh vác bằng những đồng lương ít ỏi. Từ chỗ chỉ là những mâu thuẫn nhỏ, dần dần giữa hai người thường xảy ra xung đột. Do nhiều lần cãi nhau, cách đây ít tháng Linh đã ôm con bỏ về quê, để vợ ở lại một mình đi làm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam La Văn Linh để điều tra về hành vi giết người. Theo điều tra ban đầu, chiều 21-10 Linh đã đưa chị Nguyễn Thị Hà vào nhà nghỉ H.C thuê phòng nghỉ qua đêm. Tại đây, cả hai đã gây gổ với nhau và Linh rút dao giấu sẵn trong người ra đâm vợ nhiều nhát, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Linh dùng dao tự cứa vào cổ mình, nhưng không chết. Đến sáng 22-10, Linh đi bộ đến trụ sở Công an phường Long Bình Tân tự thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Dù đã về quê nhưng hàng ngày Linh vẫn gọi điện vào đe dọa vợ. Thấy khó có thể tiếp tục chung sống với nhau, chị Hà chủ động đòi chia tay nhưng Linh không đồng ý. Thậm chí, Linh đã nhiều lần đe dọa sẽ quay lại Bình Dương tìm giết chị Hà.

Theo người nhà chị Hà, có thể Linh nghĩ chị Hà có tình cảm với người khác trong lúc mình về quê nên Linh đã tìm mọi cách “khủng bố” tinh thần vợ. Cách thời điểm xảy ra vụ án vài ngày, Linh gọi điện báo tin cho chị Hà biết sẽ vào gặp chị để “nói chuyện”. Biết Linh sẽ tìm cách gây sự với mình, ngay ngày Linh đặt chân đến tỉnh Bình Dương (nơi chị Hà đang ở trọ đi làm công nhân), chị Hà đã xin nghỉ phép ở công ty để lánh mặt chồng. Nhưng chị Hà chưa kịp lánh đi thì Linh tìm đến và ép chị phải vào nhà nghỉ để “giải quyết chuyện gia đình”.

“Chắc đã hết nghĩa vợ chồng nên thằng Linh mới ra tay sát hại vợ nó nhẫn tâm như vậy” - chị Q. nói trong xót xa. Không riêng chị Q., những ai chứng kiến câu chuyện trên cũng không khỏi xót xa cho người xấu số và lên án kẻ cạn nghĩa.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều