Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt vụ ma túy, thu giữ một khẩu súng: Tạm giữ hình sự 3 bị can

10:09, 21/09/2014

Liên quan đến vụ Bắt vụ ma túy, thu giữ một khẩu súng (Báo Đồng Nai ngày 18-9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã gia hạn lệnh tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Văn Sơn (40 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi), Hoàng Dũng Hoàng (46 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) và Lê Thị Thắng (18 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ Bắt vụ ma túy, thu giữ một khẩu súng (Báo Đồng Nai ngày 18-9), Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã gia hạn lệnh tạm giữ hình sự các đối tượng: Nguyễn Văn Sơn (40 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi), Hoàng Dũng Hoàng (46 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) và Lê Thị Thắng (18 tuổi, ngụ phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan điều tra cũng đang tiến hành trưng cầu giám định khẩu súng và 8 viên đạn thu giữ trong xe máy của Sơn để xem xét xử lý về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Báo Đồng Nai đã phản ánh, khoảng 17 giờ 30 ngày 16-9, Công an phường Tân Hiệp nhận được tin báo có một nhóm đối tượng tụ tập tại nhà nghỉ L.P (KP.1, phường Tân Hiệp) sử dụng ma túy nên đã bố trí lực lượng kiểm tra. Khi yêu cầu chủ nhà nghỉ mở cửa phòng số 8, lực lượng công an phát hiện 3 đối tượng: Sơn, Hoàng và Thắng đang có hành vi sử dụng ma túy trái phép.

Mặc dù các đối tượng sử dụng ma túy tìm cách tẩu tán tang vật, nhưng lực lượng công an đã kịp thời thu giữ dưới nệm giường và trong vớ của Sơn tổng cộng 5 bịch ma túy tổng hợp. Trong phòng nghỉ, công an còn thu giữ một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy tổng hợp và gần chục chiếc điện thoại di động. Đặc biệt, khi kiểm tra trong cốp xe máy của Sơn, công an còn thu giữ 1 khẩu súng ru lô có 8 viên đạn bên trong.

Tại cơ quan công an, Sơn khai đã quen biết với Hoàng từ lúc cả hai thụ án chung trại giam ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau khi ra tù, Sơn thuê nhà trọ tại quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) để đi làm công nhân và vẫn thường xuyên liên lạc với Hoàng để mua ma túy sử dụng chung. Do Hoàng không có nghề nghiệp và nơi ở ổn định, cả hai thường gặp nhau ở quán cà phê hoặc thuê nhà nghỉ ở TP.Biên Hòa để sử dụng ma túy.

Về nguồn gốc khẩu súng và số đạn giấu trong cốp xe của Sơn, Sơn khai trước đó khoảng một tuần có mâu thuẫn với một đối tượng tên Phong (làm bốc vác tại khu vực chợ đầu mối Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) và Phong đã dùng khẩu súng ru lô này đập vào đầu Sơn. Sơn né được cú đánh nên Phong mất đà làm rơi khẩu súng xuống đất. Ngay lúc này, Sơn đã nhặt khẩu súng rồi đem cất vào cốp xe máy của mình. Từ đó đến nay, mỗi lần đi đâu Sơn cũng đều mang theo súng, đạn bên người (!?).

Ngoài Sơn và Hoàng, công an còn tạm giữ Thắng để có biện pháp xử lý. Thắng nghiện ma túy và là bạn gái của Hoàng nên thường đi cùng với Hoàng và Sơn để được sử dụng ma túy. Trước đó, Thắng đã bị Công an phường Tân Hiệp xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Người nhà của Thắng cho biết, gia đình đã khuyên can rất nhiều nhưng Thắng không từ bỏ được ma túy. Thắng có đứa con gái một tuổi, nhưng bỏ mặc con cho người nhà chăm sóc để theo bạn bè đến các quán cà phê, nhà nghỉ ăn chơi, sử dụng ma túy.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định Sơn đã bị Tòa án nhân dân quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) xử phạt 5 năm tù về tội trộm cắp tài sản vào năm 2008. Sau khi ra tù, Sơn tiếp tục dính vào ma túy. Riêng Hoàng đã có 3 tiền án về các tội: mua bán trái phép chất ma túy, buôn lậu và cố ý gây thương tích. Sau khi chấp hành xong bản án cuối cùng tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 9-2011, Hoàng lại liên lạc với Sơn để sử dụng ma túy và bị bắt.

Vụ việc đang được công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều