Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá băng nhóm mua bán "hàng đá"

11:06, 25/06/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thụy (30 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh) và một số đối tượng đồng bọn để điều tra về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Long Khánh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thụy (30 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh) và một số đối tượng đồng bọn để điều tra về hành vi mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các đối tượng mua bán ma túy “đá” trong nhóm của Nguyễn Hữu Thụy (thứ ba từ trái qua) bị Công an TX.Long Khánh bắt giữ.
Các đối tượng mua bán ma túy “đá” trong nhóm của Nguyễn Hữu Thụy (thứ ba từ trái qua) bị Công an TX.Long Khánh bắt giữ.

Liên quan đến các đối tượng này, Công an TX.Long Khánh cũng đang mở rộng điều tra về các hành vi trộm cắp và cướp tài sản.

* Giấu “hàng” tinh vi

Nguyễn Hữu Thụy và Trần Thị Ngọc Bích (21 tuổi, ngụ xã Bảo Vinh) sống với nhau như vợ chồng và cả hai đều nghiện ma túy “đá” (một loại ma túy tổng hợp). Trong thời gian mua “hàng đá” sử dụng, Thụy quen biết với Nguyễn Trọng Nhân (22 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TX.Long Khánh), một đối tượng bán lẻ ma túy trên địa bàn TX.Long Khánh. Thông qua Nhân, Thụy tiếp tục móc nối với Nguyễn Thanh Hiếu (29 tuổi), đối tượng bán ma túy ở TP.Hồ Chí Minh.

Từ khi được Hiếu đồng ý giao dịch, Thụy trực tiếp đón xe khách đi TP.Hồ Chí Minh gặp Hiếu để mua “hàng” mang về TX.Long Khánh bán lại. Sau những phi vụ đầu thực hiện trót lọt và kiếm được số tiền kha khá, Thụy đã mở rộng hệ thống “chân rết” phân phối ma túy. Thụy còn gửi người đi xe khách đến TP.Hồ Chí Minh chuyển tiền cho Hiếu, rồi nhờ Hiếu giao “hàng” thông qua ký gửi chỗ xe khách. Khi có “hàng” trong tay, Thụy và Bích mang về chia nhỏ để vừa sử dụng, vừa sang lại cho các đối tượng bán lẻ ma túy trên địa bàn thị xã để kiếm lời.

Để không bị phát hiện, Thụy luôn thay đổi cách ngụy trang số “hàng” ký gửi qua xe khách, từ việc giấu ma túy trong các gói thuốc bắc, đựng trong bịch long não đến cất trong túi áo quần cũ… Mỗi chuyến đi lấy ma túy từ xe khách chuyển về là một lần Thụy cử người mới thay thế. Bằng những thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2013 đến tháng 3-2014, Thụy và đồng bọn đã thực hiện 13 lần giao dịch ma túy mà không bị phát giác.

Ngày 18-3, khi nhận được nguồn tin Thụy đang mua ma túy từ TP.Hồ Chí Minh về, Công an TX.Long Khánh đã bố trí lực lượng đón lõng. Khi Thụy xuất hiện ở TX.Long Khánh, một số con nghiện đã tập trung tại nhà của Bích để chuẩn bị mua “hàng”. Ngay lúc này, ổ mua bán ma túy nhanh chóng bị công an triệt phá, lần lượt bắt giữ những kẻ cầm đầu như: Thụy, Bích, Nhân.

* Tóm gọn các “chân rết”

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng mua bán ma túy khai Thụy là đầu mối, trực tiếp mua “hàng” từ Hiếu với giá 2-5,3 triệu đồng/lần giao dịch rồi phân phát cho các “chân rết”, như: Bích, Nhân, Phát… bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn TX.Long Khánh. Bản thân Thụy từng bị Tòa án nhân dân TX.Long Khánh tuyên phạt 3 năm 4 tháng tù giam về các tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Qua đấu tranh khai thác, Thụy còn khai giao ma túy với số lượng lớn cho 2 đối tượng Nguyễn Thị Kiều Trang (20 tuổi, quê TP.Cần Thơ) và Vương Kim Khanh (21 tuổi, ngụ xã Xuân Tân, TX.Long Khánh) đi bán lẻ. Ngay lập tức, các trinh sát tiến hành theo dõi hành vi của Trang và Khanh, nhưng 2 đối tượng này đã kịp dừng hoạt động do nhóm của Thụy vừa bị bắt.

Tuy nhiên, với những “khách hàng” quen mặt, Trang và Khanh vẫn tổ chức mua bán ma túy. Trưa 18-5, khi Trang đang bán ma túy cho các con nghiện tại một nhà nghỉ trên địa bàn TX.Long Khánh thì bị công an bắt quả tang. Cùng ngày, lực lượng đánh án đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Thanh, khi đối tượng đang giấu trong người 10 tép ma túy.

Cơ quan công an còn lần theo dấu vết của Trần Ngọc Tâm (28 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TP.Biên Hòa), một đối tượng chuyên lấy hàng của Thụy để bán lẻ ma túy cho tiếp viên các quán karaoke trên địa bàn TX.Long Khánh. Ngày 19-6, khi Tâm cùng các con nghiện đang tổ chức sử dụng ma túy thì bị bắt quả tang, thu giữ 10g ma túy “đá”.

Mở rộng điều tra vụ án, Công an TX.Long Khánh phát hiện Thụy và các đồng bọn còn liên quan đến các vụ án trộm cắp, cướp tài sản trên địa bàn thị xã trong thời gian qua.

Võ Nguyên

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích