Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt nhóm chuyên trộm tài sản trong thành phố

08:06, 03/06/2014

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng: Trần Hoàng Phúc (19 tuổi), Võ Văn Minh (27 tuổi), đều ngụ phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa), Hồ Ngọc Anh Tuấn (20 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa), Nguyễn Hữu Phước (17 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa), Nguyễn Ngọc Đạt (quê tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đối tượng: Trần Hoàng Phúc (19 tuổi), Võ Văn Minh (27 tuổi), đều ngụ phường Quang Vinh (TP.Biên Hòa), Hồ Ngọc Anh Tuấn (20 tuổi, ngụ phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa), Nguyễn Hữu Phước (17 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP.Biên Hòa), Nguyễn Ngọc Đạt (quê tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng Võ Văn Minh (trái) và  Trần Hoàng Phúc.
Hai đối tượng Võ Văn Minh (trái) và Trần Hoàng Phúc.

Lười lao động nhưng lại muốn có nhiều tiền tiêu xài, từ tháng 11-2013 đến ngày bị bắt, Phúc và đồng bọn đã thực hiện 17 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP.Biên Hòa.

* Liên tiếp “ăn hàng”

Thủ đoạn của bọn trộm chủ yếu lợi dụng lúc người dân đi vắng nhà để bẻ khóa cửa đột nhập vào trong nhà trộm cắp nhiều tài sản có giá trị, như: xe máy, nữ trang, tiền, laptop… Ngoài ra, băng nhóm này còn thực hiện nhiều vụ “đua nóng” xe máy do người dân để hớ hênh trước nhà, trước phòng trọ.

Tháng 11-2013, để có tiền ăn chơi, Phúc và Nguyễn Văn Phú (16 tuổi, ngụ phường Quang Vinh) rủ nhau đi trộm cắp tài sản. Khi đi đến nhà chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (ngụ ấp Nhất Hòa, xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), cả hai thấy chiếc xe máy biển số 60K2-8632 dựng trước nhà nhưng không ai trông coi, nên đã mò vào dùng đoản bẻ khóa “đua nóng” xe. Sau khi lấy được chiếc xe, cả hai đem đến ngã ba Bình Thung (TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bán cho một người không rõ lai lịch lấy 2,5 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Khoảng 21 giờ 30 ngày 20-12-2013, Phú và Tuấn đi đến trước dãy phòng trọ nằm trên địa bàn KP.6, phường Trung Dũng thì phát hiện anh Phạm Võ Hoàng Minh (quê tỉnh Tiền Giang) để chiếc xe máy biển số 63S1-0739 trước cửa phòng trọ, không có người trông coi. Tuấn và Phú đã lẻn vào “đua nóng” chiếc xe rồi thay biển số dùng làm phương tiện đi “ăn hàng”.

Trưa 13-2, tại khu vực tái định cư KP.1, phường Bửu Long (TP.Biên Hòa), các đối tượng: Tuấn, Phước, Đạt và Minh phát hiện chị Nguyễn Thị Oanh treo một túi xách (bên trong có 13 triệu đồng và một số giấy tờ tùy thân) trên chiếc xe máy hiệu Yamaha Mio màu đỏ dựng trước nhà, nhưng không có người trông coi. Sau khi quan sát xung quanh, cả bọn đã cử Minh đi bộ đến gần chiếc xe lấy trộm chiếc túi xách rồi cùng nhau đem về nhà của Phước lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Sáng 17-2, hết tiền ăn chơi, các đối tượng: Phúc, Phước, Đạt và Tuấn lại rủ nhau đi trộm tài sản. Cả bọn mang kìm động lực đi đến trước phòng trọ số 1 (nhà số 57A, tổ 3, KP.10, phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) thì phát hiện chủ phòng trọ đi vắng. Quan sát xung quanh không có người, Phúc và Đạt đã cảnh giới cho Phước và Tuấn dùng kìm động lực phá khóa cửa đột nhập vào bên trong trộm 4 máy xăm và một số nữ trang bằng vàng (trị giá tài sản khoảng 12 triệu đồng) rồi đem bán lấy tiền chia nhau.

* Không thoát lưới pháp luật

Trưa 18-2, sau khi đã điều nghiên trước tình hình, Phước lấy xe máy chở Tuấn đến nhà chị Phạm Thị Lan  (ngụ KP.10, phường Tân Phong) để trộm tài sản. Đến nơi, cả bọn phân công Tuấn đứng ngoài cảnh giới, còn Phước dùng kìm cắt cửa để cho đồng bọn đột nhập vào trong nhà lấy trộm tài sản. Trong lúc đang cắt khóa cửa, Phước bị người dân xung quanh phát hiện nên đã nhanh chân chạy bộ tẩu thoát, còn Tuấn bị người dân bắt giao công an xử lý.

Qua điều tra truy xét, Công an TP.Biên Hòa đã lần lượt bắt giữ các đối tượng: Phước, Phúc, Đạt và Minh. Cơ quan công an cũng đã triệu tập đối tượng Nguyễn Văn Phú để làm rõ các vụ trộm tài sản có liên quan.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phúc và đồng bọn khai đã thực hiện 17 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các phường, xã nội ô TP.Biên Hòa, như: Thống Nhất, Tân Phong, Tân Tiến, Quang Vinh, Bửu Long, Tân Mai và Hiệp Hòa.

Việc triệt phá băng trộm đột nhập gây ra hàng chục vụ trộm tài sản tại các phường, xã nội ô thành phố là chiến công xuất sắc của Công an TP.Biên Hòa, qua đó góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho dân, đảm bảo và giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hạnh Luân       

 

 

 

 

Tin xem nhiều