Báo Đồng Nai điện tử
En

Xóa băng cướp tài sản công nhân

10:05, 30/05/2014

Lợi dụng lúc công nhân tan ca về khuya, bọn cướp đã chặn đường khống chế nạn nhân để thực hiện các vụ cướp, cướp giật tài sản. Sau thời gian tích cực điều tra, Công an huyện Vĩnh Cửu đã bắt giữ các đối tượng gây án, giải tỏa những lo lắng của công nhân và bức xúc trong dư luận.

Lợi dụng lúc công nhân tan ca về khuya, bọn cướp đã chặn đường khống chế nạn nhân để thực hiện các vụ cướp, cướp giật tài sản. Sau thời gian tích cực điều tra, Công an huyện Vĩnh Cửu đã bắt giữ các đối tượng gây án, giải tỏa những lo lắng của công nhân và bức xúc trong dư luận.

Hứa Văn Út (trái) và đồng bọn lúc mới bị bắt.
Hứa Văn Út (trái) và đồng bọn lúc mới bị bắt.

Khoảng thời gian từ giữa tháng 9 đến 10-2011, tại địa bàn ấp 5, xã Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) xảy ra hàng chục vụ cướp, cướp giật tài sản về ban đêm. Lợi dụng lúc trời tối, đường thưa người, bọn cướp ẩn nấp trong các hẻm tối rồi bất ngờ xông ra dùng dao tấn công, khống chế các công  nhân đi làm về khuya để cướp tiền, nữ trang, điện thoại di động…

Liên tục gây án

Khai báo với công an, anh Châu Thay (công nhân Công ty Changshin Việt Nam, xã Thạnh Phú) cho biết, khoảng 22 giờ ngày 13-10-2011, đang trên đường tan ca về nhà trọ, anh Thay lấy điện thoại ra gọi thì bất ngờ có một thanh niên trong hẻm tối xông ra khống chế, cướp chiếc điện thoại của anh rồi chạy biến vào con hẻm.

Tương tự, anh Đ.B.C. và chị L.T.H., đều tạm trú ấp 5, xã Thạnh Phú, cho biết khoảng 20 giờ ngày 18-10-2011, cả hai rủ nhau đến một bãi đất trống thuộc địa bàn ấp 5 ngồi tâm sự. Trong lúc 2 người đang chuyện trò thì bất ngờ có 3 đối tượng từ trong bóng đêm xông đến dùng dao khống chế, cướp của cả hai điện thoại di động, nhẫn vàng, tiền mặt rồi tẩu thoát.

Trong lúc cơ quan công an đang thụ lý điều tra 2 vụ cướp nêu trên, thì lúc 21 giờ ngày
19-10-2011, anh Làng SoNy (công nhân Công ty Changshin Việt Nam) trên đường đi bộ đến công ty làm việc thì bị 2 tên cướp từ trong hẻm tối xông ra dùng dao khống chế, cướp của anh chiếc điện thoại di động.

Thông tin về các vụ cướp liên tục xảy ra trên địa bàn ấp 5, xã Thạnh Phú không chỉ gây tâm lý hoang mang trong công nhân đi làm đêm, mà còn gây ra nỗi bất bình trong dư luận về việc mất an ninh trật tự ở địa phương.

Lộ diện hung thủ

Trước sự lộng hành của bọn cướp, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Cửu đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an huyện khẩn trương phối hợp với Công an xã Thạnh Phú mở cuộc điều tra truy bắt bọn cướp.

Những ngày đầu triển khai thực hiện nhiệm vụ, lực lượng đánh án gặp không ít khó khăn vì phần lớn nạn nhân không nhận diện được bọn cướp. Nhưng với quyết tâm cao độ, lực lượng đánh án đã tích cực phối hợp với Công an xã Thạnh Phú tiến hành thu thập thông tin, sàng lọc các đối tượng hiềm nghi đang cư ngụ tại địa phương.

Qua các bước điều tra vất vả, lực lượng đánh án tập trung chú ý đến nhóm gần chục đối tượng do Hứa Văn Út (SN 1995, ngụ ấp 5, xã Thạnh Phú) cầm đầu. Nhóm thanh niên mới lớn này không có việc làm ổn định, nhưng thường xuyên ăn nhậu, phá rối xóm làng. Hàng đêm, băng nhóm này tụ tập tại các ngã ba, các con hẻm tối thuộc ấp 5 để chọc phá người đi đường. Thông tin từ người dân còn cho biết, đêm nào có băng nhóm của Út tụ tập là đêm đó trên địa bàn xã xảy ra các vụ cướp, cướp giật tài sản.

Tiếp tục xác minh về hành vi của Hứa Văn Út và đồng bọn, lực lượng đánh án có đủ cơ sở để xác định chính Út và đồng bọn đã thực hiện các vụ cướp mà cơ quan công an đang điều tra. Ngày 24-10-2011, Công an huyện Vĩnh Cửu đã ra lệnh bắt khẩn cấp Út cùng các đối tượng: Châu Văn Thúy (SN 1991), Đàng Năng Tiệp (SN 1994), Nguyễn Thanh Sơn (SN 1993), Nguyễn Ánh Dương (SN 1991), đều ngụ xã Thạnh Phú, để điều tra làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Út cùng đồng bọn khai nhận trước khi bị bắt đã thực hiện cả chục vụ cướp tài sản công nhân trên địa bàn ấp 5, xã Thạnh Phú.

Việc triệt xóa băng cướp do Hứa Văn Út cầm đầu đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Đức Việt

Theo lời kể của cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Vĩnh Cửu.

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích