Báo Đồng Nai điện tử
En

Bạn cũ nhờ mua thẻ cào điện thoại

10:02, 22/02/2014

Một buổi trưa đầu tháng 2-2014, vì có việc đột xuất nên tôi ở lại cơ quan. Tranh thủ sau khi ăn cơm trưa xong, tôi lên mạng internet vào Facebook để xem tin tức của bạn bè. Bất chợt "nick chat" của một cô bạn thời đại học của tôi sáng đèn và nhanh chóng trò chuyện với tôi qua mạng.

Một buổi trưa đầu tháng 2-2014, vì có việc đột xuất nên tôi ở lại cơ quan. Tranh thủ sau khi ăn cơm trưa xong, tôi lên mạng internet vào Facebook để xem tin tức của bạn bè. Bất chợt “nick chat” của một cô bạn thời đại học của tôi sáng đèn và nhanh chóng trò chuyện với tôi qua mạng.

Sau một hồi hỏi thăm đủ thứ chuyện, cô bạn ngỏ lời nhờ tôi mua giúp 2 thẻ cào điện thoại di dộng trị giá 100 ngàn đồng của mạng Vinaphone và nhắn mã số thẻ cào điện thoại qua mạng cho cô ấy.

Lâu năm mới được bạn nhờ vả, tôi định chạy ra chỗ bán thẻ cào điện thoại cách cơ quan không xa để mua giùm bạn, nhưng rồi chợt nghĩ tại sao bạn bè quen biết nhiều năm mà cô ấy không nhắn tin qua điện thoại, hay trực tiếp gọi điện cho tôi nhờ mua thẻ cào. Lại nhớ có lần đọc báo thấy có trường hợp bị lừa mua giúp thẻ cào điện thoại qua “chat” trên mạng internet, tôi giả vờ hỏi “cô bạn” rằng: “Tôi chỉ còn 100 ngàn đồng, mua một thẻ cào có được không?”.

“Cô bạn” liền trả lời: “Bạn tranh thủ mua và nhắn gấp mã số thẻ cào qua giúp mình, vì mình đang ở bệnh viện chăm con nhỏ không đi mua được, trong khi đang có việc cơ quan cần trao đổi gấp với sếp”.

Tôi giả vờ bảo mã số thẻ là cái gì tôi không biết, vì trước giờ tôi sử dụng thuê bao trả sau, hàng tháng bà xã tôi đóng tiền thì “cô bạn” tiếp tục hối thúc: “Thôi mà bạn, bạn thương mình thì nhanh chân đi mua thẻ cào rồi nhắn mã số cho mình”.

Thấy có vẻ không ổn, tôi đã tắt máy tính và lấy điện thoại di động gọi cho cô bạn học cũ thì được biết cô bạn của tôi không lên Facebook, càng không nhờ tôi mua thẻ cào điện thoại. Hơn nữa, mấy hôm nay Facebook của bạn tôi không thể đăng nhập được. Thì ra, đã có kẻ đã đánh cắp mật khẩu Facebook của bạn tôi và định thực hiện hành vi lừa đảo tôi.

Qua câu chuyện của tôi, mong mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác với trò lừa qua mạng nhờ mua thẻ cào điện thoại, hoặc với thủ đoạn tương tự. Gặp những trường hợp này, mọi người cần gọi điện hỏi lại bạn bè, người thân của mình để tìm hiểu kỹ xem họ có nhờ mình mua thẻ cào điện thoại thật hay không để đề phòng bị lừa mà không biết kẻ nào gây ra.

Hạnh Luân

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích