Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá đường dây sản xuất, mua bán ma túy lớn

11:01, 22/01/2014

Sau thời gian tích cực điều tra, đeo bám địa bàn và đối tượng, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh đã triệt phá đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy. Công an đã thu giữ số lượng lớn ma túy tổng hợp và nhiều dụng cụ sản xuất ma túy.

Sau thời gian tích cực điều tra, đeo bám địa bàn và đối tượng, lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh đã triệt phá đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy. Công an đã thu giữ số lượng lớn ma túy tổng hợp và nhiều dụng cụ sản xuất ma túy.

Các đối tượng: Tuấn, Tú, Quang, Điền, Hiền và tang vật vụ án.
Các đối tượng: Tuấn, Tú, Quang, Điền, Hiền và tang vật vụ án.

Nhóm đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Anh Tuấn (33 tuổi, ngụ xã Đồi 61, huyện Trảng Bom), Trần Thị Ánh Nguyệt (vợ Tuấn), Nguyễn Ngọc Tú (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), Nguyễn Thị Hiền (37 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh), Võ Sơn Điền (chồng Hiền), Hoàng Văn Quang (43 tuổi, ngụ quận 8, TP.Hồ Chí Minh), Vũ Duy Thành, Lê Duy Trung và Nguyễn Minh Sang, đều ngụ tỉnh Bình Dương.

* Vận chuyển ma túy bằng ô tô

Qua thời gian theo dõi, khoảng 17 giờ 15 ngày 25-12-2013, tại khu vực ngã tư Vũng Tàu (TP.Biên Hòa), lực lượng công an tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe ô tô mang biển số 60A-121.31 do Nguyễn Anh Tuấn điều khiển và phát hiện Tuấn giấu 100 viên ma túy tổng hợp dưới ghế ngồi.

Tuấn khai thường xuyên đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy của Hiền và một số đối tượng khác mang về Đồng Nai bán lại kiếm lời. Mỗi lần đi TP.Hồ Chí Minh, Tuấn thường mua hàng trăm viên ma túy tổng hợp với giá hàng chục triệu đồng.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 25-12-2013, sau khi nhận điện thoại đặt hàng ma túy của một đối tượng tên Long (chưa rõ lai lịch), Tuấn đã lái ô tô đến nhà Hiền để mua 100 viên ma túy tổng hợp với giá 13 triệu đồng. Nhưng khi Tuấn vừa mang số ma túy này về đến Biên Hòa thì bị bắt giữ.

Tiến hành khám xét nhà Tuấn tại xã Đồi 61 (huyện Trảng Bom), công an thu giữ 7 bịch, 8 gói ny-lông đựng ma túy tổng hợp; 12 chai thủy tinh, 5 chai nhựa chứa đầy chất ma túy và 5 can nhựa (loại 30 lít và 10 lít) chứa dung dịch có màu vàng, trắng. Tại nhà Tuấn, công an còn thu giữ 1 khẩu súng K54, 6 viên đạn, 1 thanh kiếm...

Làm việc với công an, Tuấn khai để việc mua bán ma túy thu lợi nhuận cao, sau khi mua ma túy tổng hợp của Hiền và Quang, Tuấn đã mua hóa chất đem về pha trộn với ma túy để tăng số lượng “hàng” bán ra. Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, Tuấn đã mua ma túy của Hiền 2 lần, mỗi lần 13 triệu đồng (100 viên ma túy tổng hợp); mua của Quang 2 lần (lần nhiều nhất 200g ma túy tổng hợp với giá 160 triệu đồng). Ngoài ra, Tuấn đã mua hộ đối tượng tên Long 20 viên ma túy tổng hợp. Sau khi có được số ma túy, Tuấn sử dụng nhiều hóa chất, dụng cụ để pha chế lại và đem bán kiếm lời trước khi bị bắt giữ.

Tuấn cũng khai nhận, số bịch ny-lông, chai nhựa, chai thủy tinh chứa ma túy tổng hợp đã và đang được Tuấn “chế biến” để đem đi bán. Thông thường, sau khi “sản xuất” ma túy, Tuấn đem đến khu vực cầu Hóa An, ngã tư Vũng Tàu bán cho một số đối tượng ở Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh với số lượng nhiều nhất 200g/lần, với giá 160 triệu đồng.

* Lộ diện đường dây ma túy lớn

Từ lời khai của Tuấn, công an đã bắt giữ Hiền, Nguyệt, Điền, Quang. Tại nơi ở của vợ chồng Hiền - Điền, công an đã thu giữ 410 viên ma túy tổng hợp, 2 điện thoại di động và hơn 38 triệu đồng. Khám xét nơi ở của Quang, công an thu giữ 12 gói và 150 viên ma túy tổng hợp.

Ngày 22-1, Đại tá Nguyễn Hiền Dũng, Phó cục trưởng Cục Tham mưu, Tổng cục Phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã trao giấy khen và tiền thưởng 5 triệu đồng cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) và Phòng Ngoại tuyến (PA69) Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong điều tra, làm rõ vụ án. Trước đó, Giám đốc Công an tỉnh đã khen thưởng đột xuất các tập thể PC47, PA69 và Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ (PA71) Công an tỉnh, mỗi đơn vị 10 triệu đồng về thành tích phá vụ án này.

Hiền khai bị nghiện nên đã mua từ một đối tượng tên Hải (chưa rõ lai lịch) tổng cộng khoảng 700 viên ma túy tổng hợp. Ngoài việc sử dụng cho bản thân, Hiền đã bán cho Tuấn 3 lần (lần ít nhất 10 viên, nhiều nhất 100 viên ma túy tổng hợp).

Mở rộng điều tra nhóm đối tượng mua bán ma túy, cơ quan công an xác định đối tượng Tú đã nhiều lần mua ma túy của Tuấn. Cách thời điểm bị bắt khoảng 2 tháng, Tuấn đã nhờ Tú mua một khẩu súng. Sau đó, Tú đã nhờ Thành, Trung và Nguyễn Minh Sang dẫn sang Campuchia tìm mua được khẩu súng K54 và 2 viên đạn với giá 20 triệu đồng.

Sau khi lấy được súng, Tú đã tháo làm 2 phần bỏ vào 2 bịch ny-lông và đưa cho Trung giữ một bịch, rồi mang về Bình Dương giao cho Tuấn. Tuấn khai được một người tên Hùng (chưa rõ lai lịch) nhờ mua súng giùm. Sau đó, Tuấn được một đối tượng thường xuyên mua ma túy của Tuấn cho 5 viên đạn. Tuấn đã mang đi bắn thử 1 viên, còn lại 6 viên thì bị công an thu giữ. Từ lời khai của Tuấn, cơ quan công an đã tiến hành lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng Thành, Trung và Sang.

Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra.

Đ.Biên - T.Danh

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều