Báo Đồng Nai điện tử
En

Vị khách dễ mến!

11:11, 22/11/2013

Trong cái nắng gay gắt của một ngày giữa tháng 10-2013, chị H., nhân viên giữ xe tại nhà hàng tiệc cưới U. (KP.3, phường Long Bình, TP.Biên Hòa), vẫn phải liên tục làm việc vì khách gửi xe ra vào thường xuyên.

Trong cái nắng gay gắt của một ngày giữa tháng 10-2013, chị H., nhân viên giữ xe tại nhà hàng tiệc cưới U. (KP.3, phường Long Bình, TP.Biên Hòa), vẫn phải liên tục làm việc vì khách gửi xe ra vào thường xuyên. Thỉnh thoảng, tranh thủ lúc vãn khách, chị H. lại chạy vào chiếc dù nhỏ dựng bên lối ra vào nhà hàng để tránh nắng.

Thấy cảnh chị H. quần quật với công việc trong lúc nắng gắt, nhiều khách gửi xe không khỏi ái ngại cho sự vất vả của chị. Thế nhưng, mọi người chỉ có thể chia sẻ với những vất vả trong công việc của chị bằng lời chào hỏi thiện chí hay ánh mắt cảm thông, rồi họ lại đi qua. Vậy mà, trong đám đông người ra vào nhà hàng, có một thanh niên dáng bộ bảnh bao nhiệt tình đến hỏi thăm, trò chuyện với chị H. Thấy người khách không ngại nắng nóng mà vui vẻ trò chuyện với mình, chị H. đã không nỡ chối từ anh ta bằng vài câu chào hỏi.

Khi khách tham dự tiệc cưới tại nhà hàng ra về khá nhiều thì công việc của chị H. cũng nhàn hơn, nên chị lui vào chiếc bàn ngồi ghi thẻ xe để nghỉ ngơi. Lúc này, câu chuyện giữa chị với người thanh niên mới quen lại sôi nổi hơn. Từ những câu chuyện xã giao đến những mẩu chuyện cười, cứ thế được chị H. và vị khách trao đổi với nhau một cách thân thiết. Dù nói chuyện với khách, nhưng chị H. vẫn không quên nhiệm vụ giao trả xe cho những khách dự đám cưới còn lại. Chốc chốc, chị lại để anh thanh niên nọ ngồi một mình bên bàn ghi thẻ gửi xe để chạy ra lấy vé và trả xe cho khách.

Khi câu chuyện làm quen giữa hai người đã cạn dần, xe trong bãi giữ được khách dự tiệc cưới lấy gần hết thì vị khách mới quen cũng chào chị H. ra về. Sau đó, anh ta đi vào bãi giữ xe dắt một chiếc xe đi ra. Thấy khách đưa vé gửi xe và dắt xe ra đi bình thường như những người khác, chị H. cũng không quên câu chào tiễn bạn.

Đám cưới kết thúc, khách dự tiệc cưới chỉ còn vài người, thì bất ngờ có người khách bảo chiếc xe máy hiệu Air Blade của anh không còn ở bãi giữ xe, dù thẻ gửi xe vẫn còn trên tay anh này. Kiểm tra lại quá trình làm việc của mình, chị H. tá hỏa nhận ra chiếc vé mà người thanh niên ngồi bắt chuyện với chị đã được đánh số xe và số thứ tự trùng với biển số chiếc xe Air Blade mà người khách vừa báo mất. Thì ra, trong lúc giả vờ trò chuyện thân mật với chị H., người thanh niên nọ đã lén lấy một tấm vé gửi xe rồi điền số xe và số thứ tự vào đó để lấy trộm chiếc xe Air Blade.

Vụ việc sau đó đã được trình báo cơ quan công an điều tra xác minh. Qua điều tra, công an đã bắt giữ đối tượng trộm xe Hà Văn Thanh (ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa).

Trần Danh

 

Tin xem nhiều