Báo Đồng Nai điện tử
En

Phá băng nghiện chuyên trộm xe máy

10:11, 13/11/2013

Công an huyện Xuân Lộc vừa triệt phá đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy có quy mô lớn. Bước đầu, cơ quan điều tra đã bắt giam, khởi tố bị can 16 đối tượng có liên quan.

Công an huyện Xuân Lộc vừa triệt phá đường dây chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy có quy mô lớn. Bước đầu, cơ quan điều tra đã bắt giam, khởi tố bị can 16 đối tượng có liên quan. Đáng chú ý, trong 16 đối tượng tham gia đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian này, có gần chục đối tượng tham gia trộm cắp để lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Các đối tượng trộm cắp xe máy bị Công an huyện Xuân Lộc bắt giữ.
Các đối tượng trộm cắp xe máy bị Công an huyện Xuân Lộc bắt giữ.

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Xuân Lộc liên tục xảy ra các vụ trộm cắp xe máy với thủ đoạn “đua nóng”. Người dân chỉ cần một phút hớ hênh trong việc giữ gìn tài sản thì lập tức những chiếc xe máy trị giá tiền triệu đã “không cánh mà bay”. Hàng chục vụ “đua nóng” xe máy xảy ra trên địa bàn huyện đã gây tâm lý bất an trong nhân dân địa phương. Trước tình hình đó, Công an huyện Xuân Lộc đã xác lập chuyên án điều tra, truy bắt các đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Qua điều tra truy xét, từ tháng 10-2013 đến đầu 11-2013, Công an huyện Xuân Lộc đã lần lượt bắt giữ các đối tượng: Trương Đại Lộc (20 tuổi), Lê Hoàng Nam (22 tuổi), Nguyễn Thanh Hải (26 tuổi), Thái Văn Sang (22 tuổi), Trần Văn Trọng (27 tuổi), đều ngụ huyện Xuân Lộc, và Mai Thanh Thái (40 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) về hành vi trộm cắp tài sản. Liên quan đến đường dây này, Công an huyện Xuân Lộc cũng đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Thanh Nam (21 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc) và Võ Đức Sương (24 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra ban đầu, từ giữa tháng 7-2013 đến 9-2013, băng nhóm trộm cắp nghiện ma túy này đã thực hiện 25 vụ “đua nóng” xe máy trên địa bàn các huyện: Xuân Lộc, Trảng Bom, TX.Long Khánh và huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận), chiếm đoạt hàng chục xe máy các loại.

Theo đó, bọn trộm xe thường giả làm người buôn bán gà, trái cây… để rảo dọc các tuyến đường, ngõ hẻm, thôn xóm dò la tình hình. Khi phát hiện người dân để xe máy hớ hênh, không có người trông coi, các đối tượng này liền mò đến dùng “đoản” phá khóa xe “đua nóng”. Sau khi trộm cắp được xe máy, các đối tượng này mang bán cho Nguyễn Thanh Nam, hoặc chạy xe đến TP.Hồ Chí Minh bán cho Võ Đức Sương để lấy tiền chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng trong băng trộm xe nghiện ma túy này khai nhận, ngoài 25 vụ trộm cắp xe máy, băng nhóm này còn thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản khác của người dân. Qua điều tra, cơ quan công an đã làm rõ 25 vụ trộm cắp xe máy và bước đầu đã thu hồi được 6 chiếc xe trả cho người bị hại. Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua vụ án này, đề nghị người dân nêu cao cảnh giác hơn nữa trong việc bảo quản tài sản của mình. Chính sự mất cảnh giác, sơ hở trong việc giữ gìn tài sản cùa người dân đã vô tình tiếp tay cho bọn trộm dễ dàng gây án.

Đình Biên

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích