Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhặt được điện thoại iPhone…

11:11, 29/11/2013

Một buổi trưa cuối tháng 9-2013, tài xế taxi T. (34 tuổi) ngồi ở quán cà phê gần Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chờ khách, thì có một phụ nữ bước đến mời anh mua vé số.

Một buổi trưa cuối tháng 9-2013, tài xế taxi T. (34 tuổi) ngồi ở quán cà phê gần Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai chờ khách, thì có một phụ nữ bước đến mời anh mua vé số. Vừa đưa xấp vé số cho anh T. lựa chọn, người phụ nữ bỗng giật mình vì chiếc điện thoại di động trong giỏ của chị ta dồn dập đổ chuông. Lấy chiếc điện thoại iPhone mới cáu ra khỏi chiếc giỏ xách cũ mèm, chị ta tỏ vẻ lúng túng khi sử dụng và nhờ anh T. tắt máy hộ.

Sau đó, tỏ rõ vẻ ngượng ngùng, người phụ nữ bán vé số kể với anh T. chuyện chị ta vừa mới nhặt được chiếc điện thoại iPhone ở trong quán nhậu của một cô gái ăn mặc sang trọng, vì cô này vội theo bạn trai lên xe hơi mà để quên. Sau đó, người phụ nữ bán vé số gợi ý: “Tôi là dân bán vé số nghèo mạt kiếp, hồi đó giờ có biết xài điện thoại hiện đại như thế này bao giờ. Thôi tôi bán lại cho chú, chú trả bao nhiêu cũng được, chứ bán vé số mà xài điện thoại đắt tiền như vầy kỳ lắm”.

Anh T. còn đang phân vân thì một người đàn ông ăn mặc sang trọng ngồi sau lưng anh bước đến mượn chiếc điện thoại để xem. Xem xong, ông này nói: “ Đây là điện thoại iPhone 5, máy mới có thể trên chục triệu đồng đó”. Nói đoạn, ông ta ngỏ ý muốn mua chiếc điện thoại.

Tuy nhiên, người phụ nữ bán vé số tỏ vẻ tử tế: “Tôi đã bán cho chú em này rồi, anh thử thương lượng với chú em này xem sao”.

Tỏ vẻ khá nuối tiếc, ông ta quay sang anh T. nói: “Chú thật may mắn, đâu dễ mua được điện thoại xịn, giá rẻ thế này, nếu chú em không có nhu cầu sử dụng thì để lại cho anh nhé”.

Nghĩ mình gặp được món hàng hời, anh T. cầm chiếc iPhone xem lại một lần nữa rồi lấy hết tiền trong bóp ra (gần 2,8 triệu đồng) đưa cho người phụ nữ bán vé số. Nhận tiền xong, người phụ nữ bán vé số nhanh chân bước đi trong dòng người đông đúc của thành phố, người đàn ông tuổi trung niên ngồi trong quán cũng lặng lẽ rời quán nước.

Khoảng 15 phút sau, nhân lúc rảnh rang, anh T. lấy chiếc iPhone mới mua ra dùng thử thì cảm ứng màn hình bị chai, âm thanh kêu rè rè, ấn hơi mạnh lên màn hình thì thấy hiện tượng loang màu… Biết mình bị lừa mua iPhone dỏm, anh T. vội quay xe chạy qua dãy quán bán hàng ăn để tìm người phụ nữ bán vé số, nhưng vô vọng. Lúc này, anh chỉ còn biết tự trách: “Giá như mình tỉnh táo hơn thì đâu đến nỗi…”.

Hạnh Duyên

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích