Báo Đồng Nai điện tử
En

Côn đồ đập phá nhà dân

03:11, 18/11/2013

(ĐN)- Ngày 18-11, Công an phường Bửu Hòa đã lập hồ sơ chuyển Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra vụ một nhóm đối tượng xông vào nhà bà Đỗ Liên Hạnh (66 tuổi, chủ căn nhà K1, KP4, phường Bửu Hòa) vào rạng sáng cùng ngày phá hỏng nhiều đồ dùng trong nhà.

Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc.

(ĐN)- Ngày 18-11, Công an phường Bửu Hòa đã lập hồ sơ chuyển vụ việc lên Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra vụ một nhóm đối tượng xông vào nhà bà Đỗ Liên Hạnh (66 tuổi, chủ căn nhà K1, KP4, phường Bửu Hòa) vào rạng sáng cùng ngày phá hỏng nhiều đồ dùng trong nhà.

Theo bà Hạnh, vào khoảng 3 giờ 30, ngày 18-11, trong lúc cả nhà bà (8 người) đang ngủ thì nghe tiếng gọi cửa của một nhóm thanh niên tìm gặp anh Hùng Phú Vinh (cháu ngoại đang ở cùng nhà với bà Hạnh).

Khi nghe người nhà thông báo Vinh không ở nhà, thì bất ngờ nhóm thanh niên này đã đập phá cửa nhà để xông vào. Thấy có chuyện chẳng lành, những người trong nhà bà Hạnh đã tỉnh giấc tháo chạy ra phía sau nhà.

Riêng nhóm thanh niên, sau khi dùng mã thấu, tuýp sắt phá hỏng 2 cánh cửa chính, chúng đã xông vào nhà đập phá toàn bộ đồ đạc bên trong. Sau khoảng 30 phút tung hoành, nhóm đối tượng này đã đập bể 4 cánh cửa (các loại); 1 ti vi, 1 tủ lạnh, 1 nồi cơm điện, tủ để chén bát…, rồi rút đi khỏi hiện trường.

Theo anh Đỗ Hữu Trí (em trai ở cùng nhà với bà Hạnh), nhóm thanh niên trên có khoảng 20 đối tượng, trong đó có 4-5 đối tượng trực tiếp xông vào nhà đập phá đồ đạc, số còn lại (có khoảng 5 nữ) đứng bên ngoài lấy đá chọi vào trong nhà.

Anh Trí cũng cho biết, nhóm đối tượng trên hành xử rất côn đồ, sau khi xông vào nhà với mã tấu, tuýp sắt trên tay bọn chúng đấp phá bất kỳ thứ gì bọn chúng gặp. Rất may những người có mặt trong nhà lúc đó đã chạy thoát ra phía sau để lẫn trốn nên không có ai bị thương.

Vụ việc sau đó đã được trình báo cơ quan công an đến làm việc.Trong quá trình sàng lọc, Công an phường Bửu Hòa đã xác định, lập hồ sơ và tiến hành lấy lời khai đối với các đối tượng: Nguyễn Thanh Tùa (21 tuổi, quê tỉnh Hậu Giang); Nguyễn Đình Kiên (20 tuổi, ngụ phường Trung Dũng); Phạm Chí Hiếu (31 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa); Hà Công Danh (22 tuổi) và Nguyễn Phương Chung (21 tuổi) đều ngụ phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa).

Bước đầu cơ quan công an xác định, nhóm đối tượng trên đã tham gia vụ đập phá nhà bà Hạnh. Nguyên nhân do trước đó một ngày, nhóm đối tượng này có xảy ra mâu thuẫn và dẫn đến xô xát với anh N.N.T và anh Vinh. Tối 17-11, sau khi đi nhậu, nhóm đối tượng trên đã kéo đến nhà anh Vinh để gây sự và phá hỏng nhiều đồ đạc của gia đình bà Hạnh.

Sau khi lập hồ sơ ban đầu, Công an phường Bửu Hòa tiếp tục chuyển vụ việc lên Công an TP.Biên Hòa để điều tra xác minh các đối tượng gây án, cũng như mức độ thiệt hại mà nhóm này đã gây ra tại nhà bà Hạnh.

Trần Danh

Tin xem nhiều