Báo Đồng Nai điện tử
En

“Huynh muội” phân minh

11:10, 11/10/2013

Làm quen với nhau qua mạng internet, nhưng ngay lần “chat” đầu tiên, chị T.T. (29 tuổi, ngụ ở TP.Biên Hòa) đã tỏ ra kính trọng Phạm Ngọc Giàu, người có tuổi đời lớn hơn mình đến 2 con giáp.

Làm quen với nhau qua mạng internet, nhưng ngay lần “chat” đầu tiên, chị T.T. (29 tuổi, ngụ ở TP.Biên Hòa) đã tỏ ra kính trọng Phạm Ngọc Giàu, người có tuổi đời lớn hơn mình đến 2 con giáp. Bởi anh này thẳng thắn xác định rõ sự chênh lệch về tuổi tác giữa hai người khi mới quen và chủ động đề nghị cả hai nên xem nhau như bạn. Sau vài lần “chat” tiếp theo, cả hai nhận ra “ý hợp tâm đầu”, nên thống nhất kết tình… “huynh muội”.

Tiểu muội T. còn mời huynh Giàu về nhà ở Biên Hòa chơi và giới thiệu với cha mẹ của chị về tình huynh muội trong sáng của 2 người. Vài lần anh Giàu đến nhà chơi, cha mẹ của chị T. cũng tỏ ra quý trọng “đại huynh” của con gái mình, một người đàn ông trên 50 tuổi, có nghề nghiệp vững vàng (Phạm Ngọc Giàu tự giới thiệu đang phụ trách công tác bảo vệ ở sân bay Tân Sơn Nhất), tính tình chững chạc, hiền lành mà lại tốt bụng. Cha mẹ chị T. còn vui mừng vì gia đình họ không có thân thế, nhưng con gái giờ đây có được người anh kết nghĩa quan tâm, giúp đỡ. Vì vậy, mỗi lần anh Giàu đến nhà chơi, cha mẹ chị T. tiếp đãi hết sức nồng hậu.

Một hôm, trong bữa ăn tại nhà chị T., nghe “tiểu muội” T. bộc bạch muốn mua một chiếc xe máy hiệu Air Blade, “đại huynh” Giàu vui vẻ nói ngay: “Chuyện đó để huynh lo. Huynh thân với mấy thằng bên bộ phận nhập khẩu của hải quan sân bay, huynh sẽ nói tụi nó để cho muội một chiếc xe nhập nguyên con theo giá nội bộ rất rẻ, chỉ khoảng 25 triệu đồng thôi!”.

Mừng rỡ, chị T. hỏi tới thì đại huynh Giàu vẫn giữ nụ cười nhẹ nhàng trên môi và nói: “Chuyện nhỏ như… con thỏ thôi mà muội! Để huynh về nói trước với tụi nó một tiếng rồi báo tiểu muội lên!”.

Hai hôm sau, chị T. đến một quán cà phê ở TP.Hồ Chí Minh để giao cho đại huynh Giàu 25 triệu đồng cùng với giấy tờ  tùy thân theo đúng như lời dặn. Rất nhiệt tình, đại huynh Giàu cầm tiền cùng giấy tờ rồi vội vã đứng lên bảo: “Huynh đi làm thủ tục, muội cứ ngồi đây chờ”. Và chưa đầy nửa giờ sau, Giàu quay lại với vẻ mặt vui tươi: “Mọi thứ đã xong xuôi hết! Đúng 2 ngày sau nhận xe. Giờ muội về đi!”.

Hai ngày sau đó, chị T. đến điểm hẹn, nhưng ngồi chờ hoài không thấy đại huynh Giàu đâu, điện thoại cũng không liên lạc được. Đến chiều tối đó, thấy không còn cách nào khác, chị T. đành đến cơ quan công an trình báo.

Thật bất ngờ, chỉ 3 ngày sau, “đại huynh” của chị T. bị bắt tại đúng nơi anh ta đang làm việc. Tên thật của “đại huynh” lừa (gần đây lọt vào tầm nhắm của Công an TP.Hồ Chí Minh) là Phạm Tấn Tài (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh). Công việc của Tài vốn là bảo vệ cho một nhà hàng tiệc cưới ở TP.Hồ Chí Minh.

L.B.H

 

Tin xem nhiều