Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán vườn tràm giá rẻ...

10:10, 18/10/2013

Chiều 1-10, anh T.V.P. (34 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) đang làm việc tại xưởng mộc của gia đình thì có một thanh niên tìm đến.

Chiều 1-10, anh T.V.P. (34 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) đang làm việc tại xưởng mộc của gia đình thì có một thanh niên tìm đến. Tự giới thiệu tên Tuấn, người thanh niên này nói anh ta có vườn tràm đã đến tuổi thu hoạch tại ấp 1, xã Thạnh Phú, do đang cần tiền xài và để đầu tư cho đợt tràm trồng mới nên muốn bán gấp cho anh P. với giá rẻ.

Vốn làm hàng mộc gia công, lại được “chủ vườn tràm” đề nghị bán tràm với giá rẻ, anh P. cũng muốn mua, nhưng anh P. cũng cẩn thận đề nghị Tuấn dẫn anh đi xem vườn tràm trước rồi mới bàn đến việc mua bán.

Trước đề nghị của anh P., người thanh niên tên Tuấn không chút ngại ngần đưa anh đến xem vườn tràm tại ấp 1, xã Thạnh Phú. Đến nơi, thấy vườn tràm có thật, tràm đã đến tuổi khai thác nên anh P. đồng ý mua. Hai bên ngả giá một hồi thì anh Phước đồng ý mua vườn tràm với giá 15 triệu đồng. Tuấn cũng đề nghị anh P. đặt trước tiền cọc 7,5 triệu đồng để làm tin.

Tin tưởng vườn tràm là của Tuấn, cộng thêm việc mua được giá hời, anh P. nhanh chóng hợp đồng miệng với Tuấn và đưa trước 6 triệu đồng, hẹn khi khai thác xong số tràm sẽ trả hết số tiền còn lại. Một ngày sau, anh P. thuê người vào khai thác số tràm đã mua.

Đến khoảng 14 giờ ngày 3-10, trong lúc anh P. đang chỉ đạo số thợ cưa hạ vườn tràm thì bất ngờ các ông, bà: T.Q.H. (60 tuổi, ngụ phường Tân Phong, TP.Biên Hòa), N.Đ.T. (75 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa), N.T.T. (49 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa) xuất hiện tại vườn tràm và cho rằng số tràm anh P. đang khai thác là của họ.

Bất ngờ trước tình huống này, anh P. vội vàng đi kiểm tra lại thông tin thì phát hiện vườn tràm anh mua của người thanh niên tên Tuấn đích thị là của các ông, bà: Q.H., Đ.T. và T.T. Lúc này, anh P. cùng cánh thợ của mình đã cưa hạ 84 cây tràm, gây thiệt hại của chủ vườn khoảng 16 triệu đồng. Sự việc vỡ lở, anh P. biết mình đã bị lừa một cách ngoạn mục nên chỉ còn biết đến cơ quan công an trình báo sự việc để truy tìm kẻ gian.

Tâm Huệ

 

Tin xem nhiều