Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ chiếc nút quần rơi tại hiện trường

11:09, 27/09/2013

Khoảng 23 giờ ngày 4-3-2010, tại khu đất trống thuộc Khu công nghiệp Tam Phước (xã Tam Phước, huyện Long Thành, nay thuộc TP. Biên Hòa) đã xảy ra một vụ cướp tài sản, hiếp dâm người bị hại.

Khoảng 23 giờ ngày 4-3-2010, tại khu đất trống thuộc Khu công nghiệp Tam Phước (xã Tam Phước, huyện Long Thành, nay thuộc TP. Biên Hòa) đã xảy ra một vụ cướp tài sản, hiếp dâm người bị hại.

Chị công nhân A.T. đang ngồi tâm sự với bạn trai bên đường thì bị 4 đối tượng dùng hung khí khống chế cướp hết tài sản và hiếp dâm đến ngất xỉu.

* Chứng cứ mù mịt

Vụ cướp xảy ra vào đêm khuya, tại nơi vắng người, nhưng chưa đầy 24 giờ điều tra, Công an huyện Long Thành đã làm rõ vụ án, bắt giữ cả 4 hung thủ gây án.

Các đối tượng: Vẹn, Nhỏ, Hiển và Giang lúc mới bi bắt.
Các đối tượng: Vẹn, Nhỏ, Hiển và Giang lúc mới bi bắt.

Sau khi vụ án xảy ra, đến 9 giờ ngày 5-3-2010, gia đình nạn nhân mới đến Công an huyện Long Thành trình báo. Sự chậm trễ này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc điều tra thủ phạm. Tuy nhiên, bằng tinh thần trách nhiệm và quyết tâm tấn công tội phạm đến cùng, Ban Chỉ huy Công an huyện Long Thành đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp với Công an xã Tam Phước khẩn trương mở cuộc điều tra, thu thập chứng cứ nhanh chóng đưa thủ phạm vụ cướp, hiếp dâm ra ánh sáng.

Qua khám nghiệm hiện trường, các điều tra viên đã thu thập được 1 chiếc bông tai, 1 sợi dây chuyền của chị T. mà bọn cướp làm rơi lại trước khi tháo chạy. Đặc biệt, gần chỗ nạn nhân bị hiếp dâm, cơ quan điều tra thu được một chiếc nút quần, loại được gắn lên những chiếc quần short thể thao mà giới thanh niên thường hay mặc. Làm việc với công an, nạn nhân cho biết các tên cướp còn rất trẻ, đều nói giọng miền Nam, trong đó có một đối tượng mặc quần short ngắn lưng chừng đầu gối.

Ở một địa bàn có hàng ngàn người nhập cư từ các địa phương khác đến cư ngụ, với chừng ấy thông tin về nhân dạng hung thủ, công tác điều tra bước đầu gặp không ít khó khăn. Nhưng với quyết tâm và nỗ lực cao, lực lượng đánh án đã tích cực phối hợp với Công an xã Tam Phước rà soát, thu thập thông tin, sàng lọc các đối tượng hiềm nghi thuê trọ trong khu vực.

* Phá án trong 24 giờ

Qua công tác truy xét, công an thấy nổi lên một nhóm 4 đối tượng gốc miền Tây đang thuê nhà trọ tại ấp Long Đức 3, xã Tam Phước, gồm: Bùi Văn Nhỏ (SN 1989, quê tỉnh Bạc Liêu), Nguyễn Quốc Hiển (SN 1989, quê tỉnh Kiên Giang), Lý Hoàng Giang (SN 1989) và Phan Văn Vẹn (SN 1988), đều quê tỉnh Cà Mau.

Báo cáo của Công an xã Tam Phước cho biết, 4 đối tượng này đến địa phương thuê nhà trọ chưa lâu và không rõ làm nghề gì. Theo những nguồn tin mà lực lượng điều tra thu thập được, trước khi vụ án xảy ra, nhiều người dân địa phương nhìn thấy 4 đối tượng: Nhỏ, Hiển, Giang và Vẹn kéo đến phòng trọ của anh V.P. (ở ấp Long Đức 3) ăn nhậu đến tối. Trong 4 đối tượng này, có một người mặc chiếc quần short thể thao. Nhận định đây chính là những đối tượng hiềm nghi có liên quan đến vụ án, điều tra viên đã đi sâu xác minh các thông tin liên quan đến nhóm đối tượng này, qua đó có đủ cơ sở để xác định đây chính là những thủ phạm đã thực hiện vụ cướp tài sản và hiếp dâm chị T. vào đêm 4-3-2010.

 Ngày 6-3-2010, Công an huyện Long Thành đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Vẹn, Nhỏ, Hiển và Giang phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ không thể chối cãi mà điều tra viên đưa ra, cả Vẹn và đồng bọn đều đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, vào chiều 4-3-2010, cả 4 rủ nhau đến phòng trọ của anh P. nhậu. Do uống chưa đã, đến 16 giờ cùng ngày, cả bọn lại kéo đến phòng trọ ông H. gần đó để nhậu đến 22 giờ mới chịu về. Trên đường về, Vẹn rủ Hiển, Nhỏ, Giang đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Lời đề nghị của Vẹn được cả bọn đồng ý và chúng kéo nhau ra khu đất tái định cư ở ấp Long Đức 3 tìm các đôi tình nhân ngồi tâm sự để cướp. Trước khi đi, Vẹn lấy con dao tự chế dài 15cm đưa cho Hiển dùng làm hung khí khống chế nạn nhân.

Khi gặp chị T. đang ngồi tâm sự với người yêu bên đường, cả bọn đã xông đến khống chế, bắt trói anh T. (bạn trai chị T.). Sau khi cướp hết tài sản của 2 nạn nhân, cả bọn thay nhau thực hiện hành vi đồi bại với chị T. và để rơi lại hiện trường 1 chiếc nút quần. Từ vật chứng nhỏ nhưng có giá trị này, cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vụ án, bắt giữ hung thủ.

Đức Việt

 

* Theo lời kể của cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Long Thành. 

 

 

 

 

Tin xem nhiều