Báo Đồng Nai điện tử
En

“Ni cô” tốt bụng...

11:09, 06/09/2013

Mới nương nhờ cửa Phật vài năm, nhưng ni cô Ngọc Như (tục danh Lê Thị Chung Thủy, 68 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, đăng ký nhân khẩu tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã chiếm được tình cảm của phật tử chùa Pháp Thường (ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) .

Mới nương nhờ cửa Phật vài năm, nhưng ni cô Ngọc Như (tục danh Lê Thị Chung Thủy, 68 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận, đăng ký nhân khẩu tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) đã chiếm được tình cảm của phật tử chùa Pháp Thường (ấp Bến Đình, xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) . Ngoài thái độ hòa nhã, niềm nở với mọi người, vị ni cô cao tuổi này còn tỏ ra tốt bụng, sẵn sàng chỉ dẫn mọi người sử dụng bài thuốc dân gian, hoặc cây thuốc dễ tìm để chữa bệnh rất hiệu nghiệm.

Mới đây, có 2 thanh niên từ xa đến chùa gặp ni cô Ngọc Như để nhờ chỉ cho phương thuốc trị bệnh cho người thân, mà gia đình họ chữa chạy lâu ngày chưa khỏi. Trong khi ni cô Ngọc Như đang chăm chú lắng nghe một thanh niên kể lại bệnh tình của người nhà, thì anh thanh niên đi cùng bất ngờ móc trong túi áo ra một tấm hình đen trắng đã cũ và làm rơi trước mặt bà.

Nhìn tấm ảnh, đột nhiên sắc mặt của ni cô biến đổi hẳn, đang trắng hồng bỗng trở nên xanh mét. Thấy vậy, một anh thanh niên hỏi: “Ni cô có biết người trong bức ảnh là ai không?”.

Ni cô Ngọc Như gật đầu như người mất hồn, sau đó rụt rè thú nhận mình là người trong ảnh, một kẻ bị công an truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản 23 năm qua.

Thì ra, người đàn bà trong… “vỏ bọc” ni cô là Nguyễn Thị Phong Lan (64 tuổi, quê tỉnh Phú Yên), nguyên Phó giám đốc, kiêm Thư ký Công đoàn Bệnh viện y học dân tộc Phú Yên. Với cương vị công tác, lại hoạt bát, lịch thiệp, bà Lan đưa ra chiêu bài góp vốn để mở phòng mạch tư nhân, kinh doanh dịch vụ video, mua bán ngoại tệ…, đồng thời trực tiếp đứng ra làm chủ nhiều đường dây hụi lớn. Đến cuối năm 1990, bà Lan đã huy động được gần 400 triệu đồng và 406 chỉ vàng.

Bỏ trốn sau khi bể hụi, bà Lan còn ôm theo toàn bộ số tiền quỹ Công đoàn của bệnh viện. Bị Công an tỉnh Phú Yên khởi tố và phát lệnh truy nã, bà Lan qua nhiều lớp vỏ bọc khác nhau đã cao chạy xa bay vào tận TP.Hồ Chí Minh, rồi Tây Ninh và Đồng Nai.

Cứ tưởng, qua nhiều lần đổi họ thay tên, thay hình đổi dạng và giấu mình trong ngôi chùa nhỏ tận vùng sâu Nhơn Trạch, bà Lan sẽ thoát được tội lỗi của mình, không ngờ các chiến sĩ truy nã tội phạm Công an tỉnh Phú Yên vẫn kiên cường đeo bám, phát hiện dấu tích đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ truy nã tội phạm Công an Phú Yên đã phối hợp cùng Công an Đồng Nai cải trang tiếp cận, xác định đối tượng truy nã Nguyễn Thị Phong Lan để bắt di lý về nơi gây án, nhằm phục hồi điều tra và xử lý theo pháp luật.

L.B.H.

 

 

 

 

Tin xem nhiều