Báo Đồng Nai điện tử
En

Một phút nông nổi, hại cả cuộc đời...

11:09, 27/09/2013

Sống với nhau chưa trọn câu thề thì Huỳnh Thị Kim Hân (25 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) lại giết “chồng” bằng một nhát dao chí tử. Để rồi thấy “chồng” trong cơn hấp hối, yêu thương trong Hân mới ùa về. Nhưng khi Hân nhận ra sai lầm thì mọi thứ đã quá muộn.

Sống với nhau chưa trọn câu thề thì Huỳnh Thị Kim Hân (25 tuổi, ngụ xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch) lại giết “chồng” bằng một nhát dao chí tử. Để rồi thấy “chồng” trong cơn hấp hối, yêu thương trong Hân mới ùa về. Nhưng khi Hân nhận ra sai lầm thì mọi thứ đã quá muộn.

* Chồng say, vợ sai

Huỳnh Thị Kim Hân và anh Tạ Kế Hồng sống cùng với nhau như vợ chồng tại một phòng trọ thuộc ấp Trầu, xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch). Khoảng 20 giờ ngày 13-1-2012, sau khi đi dự tiệc cưới về đến phòng trọ, anh Hồng nói với Hân phải về nhà thăm mẹ nên về muộn. Gọi điện thoại cho mẹ Hồng hỏi thăm và biết Hồng nói dối, Hân đã cãi nhau với anh Hồng. Sau đó, Hân lấy giỏ quần áo của anh Hồng ném ra cửa và đuổi anh ra phòng.

Ôm giỏ quần áo trong tay, trước khi bỏ đi, anh Hồng quay lại nói với Hân: “Khi nào sinh con thì đến tìm anh”. Nghe anh Hồng nói vậy, trong lúc mất bình tĩnh, Hân đã chụp con dao nhọn trên kệ bếp lao đến đâm anh Hồng một nhát vào ngực, làm anh Hồng ngã xuống đất.

Hoảng hốt, Hân kêu cứu và nhờ mọi người xung quanh đưa anh Hồng đi cấp cứu, nhưng anh Hồng đã chết trên đường đi. Hân bị công an bắt giữ ngay sau đó.

* Gia đình tan nát

Hân từng có cuộc sống gia đình với một người đàn ông và đứa con nhỏ. Từ khi bị chồng hắt hủi, Hân một mình ôm con nhỏ sống lay lắt cho qua ngày đoạn tháng. Rồi Hân tìm được một công việc ổn định tại một công ty may nên có đồng ra đồng vào, thuê được một phòng trọ nhỏ gần nơi làm việc.

Còn anh Hồng, do cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên đành chia tay với người vợ trước. Nhưng cảnh gà trống nuôi con cơ cực, phòng không gối chiếc đã khiến anh khát khao đi tìm hạnh phúc mới. Thế rồi bèo nước gặp nhau, Hân và anh Hồng quen biết, yêu thương và dắt nhau về sống chung phòng trọ của Hân. Dù không hợp pháp, nhưng đôi bạn trẻ vẫn sống hạnh phúc với nhau và căn phòng của họ đầy ắp tiếng cười của một mái ấm gia đình.

Khi sự việc đáng tiếc xảy ra, Hân đang mang thai đứa con của anh Hồng được 5 tháng. Sau khi đâm chết anh Hồng đứa con trong bụng Hân cũng không còn nữa. Thêm chứng bệnh tim đang mang trong mình, lúc xét xử tại hội trường của Tòa án nhân dân tỉnh, Hân ngất xỉu liên hồi.

Tuy thế, trong suốt phiên tòa, Hân đã chối bỏ lời khai ban đầu và cho rằng chính anh Hồng là người lấy dao chứ không phải mình. “Trong lúc cãi nhau, anh Hồng đã vào lấy dao đòi tự tử. Để giằng lại con dao, bị cáo đã lỡ tay đâm trúng anh Hồng, chứ thật tình bị cáo không hề muốn đâm anh” -  Hân biện bạch.

Sau khi nghe tòa án tuyên phạt Hân 13 năm tù giam, người nhà anh Hồng cũng xót xa cho cô con dâu “hờ”. Trước tòa, mẹ của anh Hồng vẫn tha thiết xin giảm án cho Hân để bị cáo sớm được trở về nuôi đứa con riêng mới chỉ 5 tuổi, còn đứa con riêng của anh Hồng thì để lại cho bà nội nuôi dưỡng. Bỗng dưng 2 đứa trẻ đáng ra có cha, mẹ lại sớm thành trẻ mồ côi.

Tố Tâm

 

 

 

 

Tin xem nhiều