Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt 2 nghi can giết chủ tiệm vàng

11:09, 06/09/2013

Đêm 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã di lý 2 đối tượng Nguyễn Văn Long (21 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (22 tuổi), đều ngụ tỉnh Đắk Lắk, từ Quảng Ninh về Đồng Nai để điều tra về các hành vi giết người và cướp tài sản.

 

Đêm 6-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã di lý 2 đối tượng Nguyễn Văn Long (21 tuổi) và Phạm Ngọc Anh (22 tuổi), đều ngụ tỉnh Đắk Lắk, từ Quảng Ninh về Đồng Nai để điều tra về các hành vi giết người và cướp tài sản.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Long (trái), Phạm Ngọc Anh.
Hai đối tượng Nguyễn Văn Long (trái), Phạm Ngọc Anh.

Long và Anh chính là 2 nghi can đã thực hiện vụ giết ông Nguyễn Hiếu Học (42 tuổi chủ tiệm vàng Hiếu Học, thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom) để cướp tài sản vào ngày 27-8.

* Án mạng kinh hoàng nơi tiệm vàng

Khoảng 8 giờ ngày 27-8, khi bà Nguyễn Thị Kim Oanh (chị gái ông Học) đến tiệm vàng và vào phòng của ông Học thì phát hiện nạn nhân nằm chết trên giường ngủ trong tình trạng lõa thể, trên người có hàng chục dấu dao đâm và 3 vết cắt ở cổ. Kiểm tra tài sản trong tiệm vàng, người nhà ông Học phát hiện bị mất một số nữ trang bằng vàng, chiếc xe SH và chiếc điện thoại Iphone 5.

Theo thông tin từ người nhà nạn nhân, trước khi bị sát hại, ông Học ở một mình trông coi tiệm vàng. Đêm trước xảy ra vụ án mạng, ông Học rủ một số bạn bè đến nhà tổ chức ăn nhậu đến khuya mới tan cuộc.

Tiệm vàng nơi ông Học bị sát hại nằm ngay góc quốc lộ giao với đường liên huyện, nơi có rất đông người qua lại. Xung quanh tiệm vàng là nhà của các anh em trong gia đình ông Học, nên sau khi phát hiện sự việc, mọi người trong gia đình nạn nhân rất bất ngờ và hoang mang.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo thành lập 3 tổ công tác đặc biệt để truy bắt hung thủ.

* Truy bắt hung thủ

Từ chiếc máy camera ghi hình được gắn ngay trước cửa ra vào tiệm vàng, cơ quan công an xác định, khoảng 0 giờ ngày 27-8, có 2 thanh niên xuất hiện tại tiệm vàng của ông Học. Sau khi được chủ nhà mở cửa cho vào được ít phút, các đối tượng này đã rời khỏi tiệm vàng. Theo cơ quan công an, đây là các đối tượng nghi vấn có liên quan đến vụ án.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định, sau khi gây án, 2 nghi can đã đến tỉnh Lâm Đồng. Ngày 28-8, từ tin báo của người dân, Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện, thu giữ chiếc xe SH của ông Học được nghi can gửi tại một khu chợ ở huyện Di Linh. Tuy nhiên, lúc này 2 nghi can Long và Anh đã bỏ trốn. Vì thế, các mũi trinh sát được sự hỗ trợ của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và công an một số địa phương đã tiếp tục lên đường truy bắt hung thủ gây án.

Quá trình theo dấu bọn cướp của, giết người, các trinh sát phát hiện hung thủ đã lần lượt chạy trốn qua các tỉnh, thành: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Ninh Bình và Hà Nội. Tuy nhiên, khi lực lượng truy bắt tìm đến những nơi nghi đối tượng lẩn trốn thì cũng là cả hai đã bỏ đi trước đó.

Kiên trì đeo bám dấu vết đối tượng ra đến Hà Nội, đến ngày 5-9, trinh sát phát hiện thông tin Long và Anh vừa di chuyển đến TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) lẩn trốn. Phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, khoảng 3 giờ 30 ngày 6-9, lực lượng công an đã bắt giữ được Long và Anh tại một nhà nghỉ ở phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long. Tại đây, công an đã thu giữ một số tang vật liên quan đến vụ án, gồm: 2,8kg vàng, hơn 200 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Long và Anh thừa nhận đã sát hại anh Học để cướp tài sản. Sau khi lấy được tiền, vàng…, cả hai đã di chuyển liên tục qua nhiều tỉnh, thành để vừa lẩn trốn, vừa ăn chơi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt tạm giữ Long và Anh để tiếp tục điều tra làm rõ các tình tiết có liên quan đến vụ án.

Trần Danh

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều