Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán đất giá rẻ!

09:08, 16/08/2013

Cho đến bây giờ, phải vác đơn đi tố cáo nhiều nơi, anh N.V.S. (ngụ TP.Biên Hòa) mới thấm thía nỗi khổ và tự trách mình quá cả tin nên bị mất gần 40 triệu đồng.

Cho đến bây giờ, phải vác đơn đi tố cáo nhiều nơi, anh N.V.S. (ngụ TP.Biên Hòa) mới thấm thía nỗi khổ và tự trách mình quá cả tin nên bị mất gần 40 triệu đồng.

Câu chuyện bắt đầu vào cuối năm 2012, khi anh S. đang cần mua một lô đất để cất nhà ở. Trong lúc đang đi tìm đất, anh được một người quen tên T.T.N. (tạm trú xã Bình Hòa, huyện Vĩnh Cửu) đặt vấn đề bán cho anh lô đất với giá rẻ.  Trước thiện chí của bà N., anh S. đồng ý và đề nghị được xem đất trước, rồi sẽ thương lượng giá cả. Nghe yêu cầu của anh S., bà N. tươi cười nói: “Tưởng gì, chuyện đó dễ thôi, vấn đề là chú em có tiền để mua hay không. Cô mời chú em đi xem đất rồi ta sẽ tính sau”.

Tiếp đó, anh S. được bà N. đưa đến ấp Bình Ý, xã Bình Hòa xem đất. Nhìn thửa đất bằng phẳng, rộng hàng trăm mét vuông mà bà N. chỉ, anh S. rất hài lòng. Do đó, quay sang bà N., anh S lên tiếng hỏi: “Đất này giấy tờ thế nào vậy cô?”. “Chú em cứ an tâm, đất này giấy tờ đầy đủ, hợp lệ. Cô sẵn sàng bao giấy nếu chú em có yêu cầu” - bà N. nói chắc nịch. Khi anh S. hỏi giá cả mảnh đất, bà N. nói: “Chỗ quen biết tôi không nói thách làm gì. Trước đây có người trả giá lô đất 150 triệu đồng, nhưng tôi không bán. Do cần tiền nên nay tôi muốn bán cho chú em 130 triệu, rẻ một chút cũng không sao, miễn chú em trả tiền sòng phẳng”. Gặp miếng đất tốt lại có giá “mềm”, anh S. đồng ý mua và hẹn bà N. vài ngày sau sẽ làm giấy tờ mua bán và giao tiền cọc.

Đúng hẹn, bà N. gặp anh S. làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất (viết tay) với nội dung chuyển nhượng cho anh mảnh đất diện tích 300m2 tại ấp Bình Ý với giá 129 triệu đồng, đồng thời yêu cầu anh S. phải giao trước 36 triệu đồng tiền cọc. 2 ngày sau khi ký hợp đồng, anh S. phải giao tiếp 2 triệu đồng để bà N. làm thủ tục sang tên miếng đất cho anh S…

Nhưng nhiều ngày sau đó, khi đã giao tiền cọc cho bà N., anh S. chờ đợi mòn mỏi mà không thấy bà liên lạc với anh hoàn tất thủ tục mua bán đất. Điện thoại cho bà N., anh S. chỉ nghe mấy tiếng “ò, í, e”. Nghi ngờ bị lừa, anh S. đến UBND xã Bình Hòa tìm hiểu mới biết bà T.T.N. là đối tượng lừa đảo. Miếng đất bà N. hứa bán cho anh S. có diện tích 502m2, chứ không phải 300m2 như bà ta nói. Đáng nói, chủ miếng đất là của ông N.N.K., hiện ông K. đang canh tác ổn định trên mảnh đất này và chưa hề có ý định sang nhượng cho ai!

Đức Việt

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều