Báo Đồng Nai điện tử
En

Người bạn mới quen

10:06, 25/06/2013

Như thường lệ, sau giờ tan ca, chị Nguyễn Thị Hồng Vân (24 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) lại khăn gói rời Công ty M.B.C. (đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) về nhà lo việc gia đình.

Như thường lệ, sau giờ tan ca, chị Nguyễn Thị Hồng Vân (24 tuổi, ngụ phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) lại khăn gói rời Công ty M.B.C. (đóng tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) về nhà lo việc gia đình.

Thế nhưng, chiều 19-6, khi rời công ty, bụng chị Vân bỗng trở chứng đau quằn quại, khiến chị phải dừng xe lại chờ qua cơn đau mới đi tiếp. Dựng chiếc xe máy bên quán ven đường (gần Công viên Tam Hiệp, thuộc KP2, phường Bình Đa), chị Vân gọi nước uống vừa để nghỉ chân, vừa giải cơn khát. Nghỉ một lúc thì cơn đau giảm bớt, chị Vân gọi chủ quán tính tiền và bước ra chiếc ghế đá gần đó ngồi nghỉ, để nhường chỗ cho chủ quán bán hàng.

Chị Vân vừa ngồi xuống chiếc ghế đá, thì có một phụ nữ cũng tìm đến ngồi chung chiếc ghế với chị. Và sau vài giây bắt chuyện làm quen, thấy người phụ nữ ngồi cạnh tỏ ra thân thiện, chị Vân cũng không ngần ngại tiếp chuyện với chị ta.

Sau khoảng 10 phút tâm sự cởi mở, từ chuyện việc làm, thu nhập, môi trường làm việc, đến chuyện gia đình, người bạn mới quen đột nhiên kêu đói bụng. Nghe vậy, chị Vân thúc giục: “Đói bụng thì chị đi ăn đi”. Nghe chị Vân nói, người phụ nữ không ngần ngại gợi ý: “Chị cho em mượn chìa khóa xe một tí”.

Không chút cảnh giác với “người bạn” đã tâm sự hợp ý với mình, chị Vân rút ngay chìa khóa xe đưa cho chị ta mượn chiếc xe máy hiệu Air Blade 39F3-7387 để đi mua đồ ăn, ở một tiệm cách đó không xa. Đi được một lúc, người phụ nữ nọ gọi điện hỏi chị Vân: “Chị có ăn xúc xích không em mua cho?”. Sau lời từ chối, chị Vân ngồi đợi “người bạn” mới quay lại trả xe để về nhà, vì đã muộn giờ.

Tuy nhiên, sau 5 phút, 10 phút, rồi 15 phút trôi qua, chị Vân vẫn không thấy “người bạn” mới quay lại cùng chiếc xe của mình. Nghi chuyện chẳng lành, chị Vân liên tục gọi điện cho chị ta, nhưng không thấy trả lời. Biết mình đã bị lừa, chị Vân lần theo thông tin người phụ nữ nọ đã kể cho mình trước đó để đi tìm chiếc xe. Khi đến nhà nghỉ L.H., nơi chị ta giới thiệu mình đã từng ở đó, chị Vân được chủ nhà nghỉ cho biết, chị ta đã đến nhà nghỉ thu dọn đồ đạc để chuyển đi cách đó ít phút.

Thất thểu tìm đến Công an phường Bình Đa trình báo sự việc, chị Vân chỉ biết trông chờ vào sự may rủi, vì niềm tin của mình đã đặt nhầm chỗ.

Theo thông tin mà công an thu thập tại nhà nghỉ L.H. (KP2, phường Bình Đa), người phụ nữ “mượn” xe của chị vân tên Hà Thị Lập (23 tuổi, ngụ xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang).

Danh Trường

 

 

 

Tin xem nhiều