Báo Đồng Nai điện tử
En

Gia đình hiến máu 'vàng'

09:11, 22/11/2019

Năm 2019, gia đình bà Vũ Thị Diệp (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) là hộ duy nhất trên địa bàn tỉnh được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bằng công nhận "Gia đình hiến máu vàng". Danh hiệu này chỉ được trao tặng cho những gia đình có số lần hiến máu trên 100 lần.

Năm 2019, gia đình bà Vũ Thị Diệp (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) là hộ duy nhất trên địa bàn tỉnh được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao bằng công nhận “Gia đình hiến máu vàng”. Danh hiệu này chỉ được trao tặng cho những gia đình có số lần hiến máu trên 100 lần.

Bà Vũ Thị Diệp (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) bên những giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của gia đình. Ảnh: Văn TruyêN
Bà Vũ Thị Diệp (ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) bên những giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện của gia đình. Ảnh: Văn TruyêN

Bà Vũ Thị Diệp cho hay, bà bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2007 khi đang là nhân viên Trường tiểu học Phú Ngọc. Đến nay, bà đã có 35 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Qua những lần đầu hiến máu, nhận thấy việc làm này không ảnh hưởng đến sức khỏe, bà Vũ Thị Diệp tiếp tục vận động những thành viên trong gia đình, hàng xóm tham gia hiến máu. Trong đó, 8 thành viên khác trong gia đình bà gồm: con trai, con dâu, các cháu, em gái đã có trên 110 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Theo bà Lương Thanh Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Định Quán, bà Vũ Thị Diệp và gia đình không chỉ tích cực hiến máu tình nguyện mà còn tích cực vận động người dân ở khu dân cư cùng tham gia hoạt động nhân đạo này. Nhiều người trong số đó đã được biểu dương, khen thưởng vì nhiều lần hiến máu cứu người.

Bà Vũ Thị Diệp bộc bạch: “Được nhận bằng công nhận gia đình hiến máu vàng cũng như những bằng khen, giấy khen khác ghi nhận của các cấp Hội, chính quyền là sự động viện rất lớn đối với gia đình. Ngoài ra, đây còn là động lực để nhiều gia đình, cá nhân khác trong cộng đồng tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện giống như gia đình tôi”.

Sông Thao

Tin xem nhiều