Báo Đồng Nai điện tử
En

Chi hội trưởng phụ nữ có uy tín

09:08, 26/08/2019

 "Nhiệt tình, thân thiện, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo khó" là cảm nhận của nhiều người dân tại xã Bình Lợi khi nói về bà Trần Thị Tuyết Nhung, một đảng viên, Chi hội trưởng phụ nữ ấp 1, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu).

 “Nhiệt tình, thân thiện, luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo khó” là cảm nhận của nhiều người dân tại xã Bình Lợi khi nói về bà Trần Thị Tuyết Nhung, một đảng viên, Chi hội trưởng phụ nữ ấp 1, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu).

Bà Trần Thị Tuyết Nhung (bìa phải) đến thăm hỏi mẹ con bà Lê Thị Vân
Bà Trần Thị Tuyết Nhung (bìa phải) đến thăm hỏi mẹ con bà Lê Thị Vân

Mặc dù gia đình không giàu có nhưng mỗi khi gặp hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống là bà Trần Thị Tuyết Nhung lại tích cực vận động mọi người chung tay giúp đỡ. Một trong những trường hợp đã được bà Nhung vận động mọi người giúp đỡ là bà Nguyễn Thị Lẹ (85 tuổi, ấp 1, xã Bình Lợi).

Theo lời kể của bà Trần Thị Tuyết Nhung, bà Lẹ có 2 người con (1 con trai bị bệnh tâm thần và 1 con gái). Con gái bà trước đây làm ăn khá ổn định nhưng sau đó bị vỡ nợ, bà Lẹ phải gán nhà trả nợ thay con. Bà Lẹ từ chỗ có nhà cửa ổn định phải đi ở nhờ nhà người thân trong khi đã lớn tuổi. Xót xa cho hoàn cảnh của bà Lẹ, bà Nhung đã vận động xây dựng cho bà Lẹ ngôi nhà.

Dự kiến lúc đầu của bà Nhung là chỉ xây thô, không có điều kiện tô trát vì nguồn kinh phí vận động được còn hạn chế, nhưng quá trình xây dựng, nhiều người thấy bà Nhung làm việc hết sức có ý nghĩa nên đóng góp thêm để hoàn tất ngôi nhà. Kết quả đến nay bà Lẹ đã có ngôi nhà khang trang, trị giá hơn 70 triệu đồng và đầy đủ đồ dùng cá nhân do các mạnh thường quân đóng góp.

Một trường hợp khác cũng được bà Nhung giúp đỡ là bà Lê Thị Vân (55 tuổi, ấp 1, xã Bình Lợi). Bà Vân sinh được 4 người con, trong đó cô con gái út bị thiểu năng trí tuệ, bản thân bà cũng bị bệnh tiểu đường và huyết áp cao, chồng thì đã mất vì bệnh ung thư, vì thế hoàn cảnh gia đình bà Vân rất khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Vân cho biết: “Năm ngoái con gái tôi sốt cao, dẫn đến bị liệt, bà Nhung đã vận động chị em trong ấp cho tôi mượn mấy triệu đồng để đưa con đi tập vật lý trị liệu giúp con đi lại được. Bà Nhung còn ưu tiên xét chọn cho gia đình tôi vay nhiều nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, nhờ đó gia đình tôi đã trồng được vườn bưởi gần 1 sào và chăn nuôi heo. Nếu không có sự giúp đỡ của bà Nhung và tổ chức Hội, gia đình tôi không biết xoay xở thế nào. Sự giúp đỡ của bà Nhung đối với gia đình tôi thật đáng quý”.

 Bà Trần Mỹ Ngọc, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Vĩnh Cửu nhận xét: “Chị Trần Thị Tuyết Nhung rất nhiệt tình với công việc, có uy tín trong cộng đồng dân cư, luôn vận động được nhiều nguồn lực để chăm lo cho hội viên, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp nhiều người vươn lên thoát nghèo. Chị luôn xây dựng cho mình ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phương Hằng

Tin xem nhiều