Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Thuận Mặt trận

09:07, 21/07/2019

Từ năm 2014, ông Phạm Văn Thuận bắt đầu đảm nhận vị trí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Thạnh (nay là thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất).

Từ năm 2014, ông Phạm Văn Thuận bắt đầu đảm nhận vị trí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Thạnh (nay là thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất).

Ông Phạm Văn Thuận bên đoạn cống thoát nước được ông giám sát quá trình xây dựng và tiếp thu ý kiến người dân để kiến nghị với huyện điều chỉnh thiết kế
Ông Phạm Văn Thuận bên đoạn cống thoát nước được ông giám sát quá trình xây dựng và tiếp thu ý kiến người dân để kiến nghị với huyện điều chỉnh thiết kế

Nhờ có nhiều năm tham gia công tác ở địa phương nên khi nhận nhiệm vụ mới ông nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc, trong đó ông đã chủ động rà soát hộ gặp hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Kết quả có 27 gia đình được xác định cần sự giúp đỡ về nhà ở do không có khả năng xây, sửa nhà. Từ đó, ông Phạm Văn Thuận cùng chính quyền địa phương vận động nhiều nguồn lực được 730 triệu đồng để xây mới, sửa chữa cho những trường hợp này.

Thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, ông Phạm Văn Thuận đã xây dựng chương trình tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động đóng góp 100% kinh phí để bê tông, cứng hóa nhiều tuyến đường ở địa phương thay vì phụ thuộc, trông chờ vào ngân sách. Chỉ riêng những tháng đầu năm 2019, qua sự vận động của ông Phạm Văn Thuận cùng các cấp chính quyền, đoàn thể, người dân tại KP.Lập Thành đã đóng góp 100% kinh phí tương đương 150 triệu đồng để làm hai tuyến đường bê tông có chiều dài 220m.  

Ông Phạm Văn Thuận còn thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Mặt trận, trong đó có giám sát các công trình xây dựng cơ bản ở địa phương. Cụ thể, khi UBND huyện thực hiện công trình thoát nước tại khu A1, C1 ở KP.Lập Thành, ông Phạm Văn Thuận cùng các thành viên của Mặt trận đã giám sát công trình này. Khi đoạn cống thoát nước thi công đến sát khu vực nhà dân, bà con có ý kiến cho rằng thiết kế cống thoát nước “bỏ quên” việc đấu nối đường thoát nước từ nhà dân ra cống chính nên sẽ làm ảnh hưởng sinh hoạt của mọi người.

Nghe người dân phản ảnh và qua tiến hành khảo sát thực tế, ông Phạm Văn Thuận cùng các thành viên trong tổ giám sát đã đề xuất với huyện điều chỉnh thiết kế cống thoát nước nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân và được chấp thuận.

Bà Nguyễn Thị Dung (ngụ thị trấn Dầu Giây) cho hay, ý kiến của bà con được ông Phạm Văn Thuận cùng các thành viên trong tổ giám sát công trình tiếp thu và kịp thời kiến nghị để điều chỉnh cho phù hợp. Nhờ vậy mà sinh hoạt của bà con không bị ảnh hưởng khi thực hiện công trình.  

Với việc thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ trên cương vị công tác, vừa qua ông Phạm Văn Thuận tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Dầu Giây nhiệm kỳ 2019-2024.  Ông Phạm Văn Thuận còn là một trong 28 cá nhân sẽ được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, nhiệm kỳ 2014-2019.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều