Báo Đồng Nai điện tử
En

Một người cao tuổi hết lòng với công tác xã hội

09:09, 30/09/2018

Ngày 3 bữa cơm chay đạm bạc nhưng khi được Hội Chữ thập đỏ xã và chính quyền xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) vận động giúp đỡ người nghèo, học sinh khó khăn, ông Huỳnh Công Kháng (68 tuổi, ấp 1) luôn nhiệt tình đóng góp tiền, vật chất.

Ngày 3 bữa cơm chay đạm bạc nhưng khi được Hội Chữ thập đỏ xã và chính quyền xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) vận động giúp đỡ người nghèo, học sinh khó khăn, ông Huỳnh Công Kháng (68 tuổi, ấp 1) luôn nhiệt tình đóng góp tiền, vật chất. Ông Kháng cho biết, tiền mà ông ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ và các phong trào từ thiện xã hội của xã Mã Đà được vận động từ con cháu, người thân và chính bản thân ông tiết kiệm trong sinh hoạt.

Ông Huỳnh Công Kháng (trái) và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Mã Đà Nguyễn Hải Thần.
Ông Huỳnh Công Kháng (trái) và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Mã Đà Nguyễn Hải Thần.

 

Ông Nguyễn Hải Thần, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã cho biết, từ năm 2014-2018 ông Kháng thông qua tổ chức Hội trợ cấp gạo thường xuyên cho 30 hộ nghèo (trị giá 15 triệu đồng); 30 suất tôn (trị giá 100 triệu đồng) làm và sửa nhà tình thương; ủng hộ nồi cháo tình thương cho Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu (60 triệu đồng); tiền ăn trưa cho trên 30 cháu mầm non xã Mã Đà (150 triệu đồng/năm học). Đó là chưa kể đến các khoản ông Kháng đóng góp cho các phong trào hiến máu, làm đường, hỗ trợ tuần tra canh gác của lực lượng dân phòng... trên 250 triệu đồng.

Bà Tư Lành (ấp 4) có nhà hư hỏng nhưng không xây dựng mới được vì nằm trong diện di dời của Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai. Trong khi chờ di dời, Hội Chữ thập đỏ xã Mã Đà đã vận động ông Kháng hỗ trợ tôn, tiền sửa nhà cho bà. Bà Tư Lành tâm sự, nhờ sự giúp đỡ của ông Kháng, mẹ con bà tránh được cái giá lạnh của sương, mưa rừng mùa mưa và yên tâm đi làm lụng, kiếm sống. Chiếc cầu Đồng Bốn (ấp 5) từ ngày được ông Kháng hỗ trợ gần 50 triệu đồng và cầu ấp 3 trên 10 triệu đồng để xây dựng nay không còn ai bị té ngã khi qua suối.          

Nghe cán bộ xã và Hội Chữ thập đỏ xã kể lại những tình cảm của người dân xã Mã Đà dành cho mình, ông Kháng xăn ống quần chỉ vào những vết bầm chai nơi gối rồi khẽ cho biết, ông bỏ công ra làm mọi thứ trong nơi thờ tự để có tiền tiết kiệm hỗ trợ người khó khăn, học sinh nghèo. Vì thấy ông hết lòng chia sẻ với các phong trào từ thiện, xã hội của xã Mã Đà và nhiều nơi khác nên con cháu, bạn hữu sẵn sàng ủng hộ tiền, vật chất cho ông để ông song hành cùng Hội, chính quyền.

Ghi nhận những đóng góp của ông Kháng, Hội và chính quyền địa phương đã tặng cho ông nhiều giấy khen, bằng khen.

Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều