Báo Đồng Nai điện tử
En

Cựu chiến binh gương mẫu

10:05, 25/05/2018

Vốn là bộ đội Cụ Hồ vượt Trường Sơn vào Nam chiến đấu, cựu chiến binh Trịnh Ngọc Thảo (Hai Thảo, 76 tuổi đời, 49 năm tuổi Đảng, hiện ngụ ấp Ông Hường, xã Thiện Tân) luôn quan tâm đến việc giữ uy tín bản thân trong cuộc sống.

Vốn là bộ đội Cụ Hồ vượt Trường Sơn vào Nam chiến đấu, trải qua nhiều chức vụ lãnh đạo của huyện Vĩnh Cửu và xã Thiện Tân như: Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch huyện, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, Chủ tịch UBND và Bí thư Đảng ủy xã..., cựu chiến binh Trịnh Ngọc Thảo (Hai Thảo, 76 tuổi đời, 49 năm tuổi Đảng, hiện ngụ ấp Ông Hường, xã Thiện Tân) luôn quan tâm đến việc giữ uy tín bản thân trong cuộc sống.

Cựu chiến binh Trịnh Ngọc Thảo.
Cựu chiến binh Trịnh Ngọc Thảo.

Năm 1993, ông Trịnh Ngọc Thảo nghỉ công tác ở huyện Vĩnh Cửu. Về xã Thiện Tân sinh sống, ông vẫn được cử tri địa phương tin tưởng bầu làm đại biểu HĐND huyện, xã nhiệm kỳ 1994-1999. Cũng vì có uy tín với dân, cán bộ, đảng viên, chính quyền địa phương mà từ năm 1995-2000, ông được tín nhiệm bầu giữ chức danh Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy xã Thiện Tân...

Là người cương trực, không thích xu nịnh, quyết liệt chống cái xấu nhưng lại sống nghĩa tình, luôn biết lấy dân làm gốc nên khi đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch UBND xã Thiện Tân, ông Hai Thảo quyết đưa ra ánh sáng những cán bộ tiêu cực về đất đai, thu hồi cho địa phương 40 hécta đất cấp sai đối tượng. Ông còn tiên phong trong việc thực hiện chăm lo cho người có công, gia đình chính sách; xóa đói giảm nghèo; phát triển kinh tế địa phương... nên được cấp trên đánh giá cao, trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu.

Đó là chuyện lớn khi ông Hai Thảo còn giữ nhiệm vụ Chủ tịch UBND, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã. Nay là đảng viên lão thành, hội viên tích cực của nhiều chi hội, đoàn thể ấp, ông vẫn không ngừng gìn giữ và phát huy uy tín của bản thân và gia đình trong việc xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới. Cho nên khi gặp khó trong việc vận động, thuyết phục người dân hy sinh cái nhỏ để vì cái chung và cộng đồng, cán bộ xã, ấp đến nhờ cậy, ông Hai Thảo lại nhận lời và hành động ngay.       

Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều