Báo Đồng Nai điện tử
En

Trưởng ấp Hai Nghĩa được lòng dân

11:04, 27/04/2018

25 năm giữ nhiệm vụ Trưởng ấp 5, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu), ông ông Trọng Nghĩa (còn gọi là Hai Nghĩa) có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Mấy năm trước, khi sức khỏe vẫn còn tráng kiện, nghe trong ấp có chuyện thanh niên đánh nhau là ông Hai Nghĩa đến khuyên can.

25 năm giữ nhiệm vụ Trưởng ấp 5, xã Bình Lợi (huyện Vĩnh Cửu), ông ông Trọng Nghĩa (còn gọi là Hai Nghĩa) có rất nhiều kỷ niệm đẹp. Mấy năm trước, khi sức khỏe vẫn còn tráng kiện, nghe trong ấp có chuyện thanh niên đánh nhau là ông Hai Nghĩa đến khuyên can. Cho nên, mỗi lần trúng “chưởng” của thanh niên, ông Hai Nghĩa chẳng chút giận hờn mà cười khà tỏ sự thông cảm khi đôi bên tìm ông xin lỗi.

Trên 60%  đường giao thông nông thôn trong ấp 5 được ông Hai Nghĩa (trái) vận động làm từ sức dân.
Trên 60% đường giao thông nông thôn trong ấp 5 được ông Hai Nghĩa (trái) vận động làm từ sức dân.

Thấy nhà ông Đông (ngụ tổ 9) ọp ẹp quá, ông Hai Nghĩa bàn với Ban điều hành ấp 5 tặng nhà tình thương. Trong quá trình đi vận động dân trong ấp làm nhà cho hộ ông Đông, nhiều bà con cho rằng nhà ông Đông dù sao vẫn hơn cái kho của Hợp tác xã nông nghiệp Xuân Hòa mà ông đang ở nhờ. Ông Hai Nghĩa biết dân quý mình nên cười cho qua chuyện.

Sau khi vận động dân đóng góp xây nhà cho ông Đông xong, ông Hai Nghĩa cùng Ban điều hành ấp 5 vận động thêm được 29 căn nhà tình thương tặng cho người dân khó khăn về nhà ở. Riêng ông Hai Nghĩa cứ bám cái nhà kho Hợp tác xã nông nghiệp Xuân Hòa xuống cấp để lo việc ấp. Cho đến khi bà Hợi (vợ ông) vay mượn được 1 cây vàng của người thân, vợ chồng ông mới làm được cái nhà tươm tất để ở.

Vùng đất ấp 5, xã Bình Lợi trước kia thuộc Hợp tác xã nông nghiệp Xuân Hòa. Năm 1993, hợp tác xã giải thể, đất đai phần lớn địa phương trao trả lại cho xã viên góp đất trước đó, phần còn lại chia cho những xã viên không có đất sản xuất. Phó ban chủ nhiệm Hợp tác xã nông nghiệp Xuân Hòa Hai Nghĩa thuộc nhóm nông dân không có đất sản xuất, nhưng khi được địa phương chia đất tốt, ông không nhận mà nhường lại cho người khó khăn hơn, phần ông nhận 2 phần đất ruộng 3,5 sào ở tít trong sâu.

25 năm nay, ông Hai Nghĩa đi hết bờ ruộng này đến bờ ruộng khác vận động bà con trong ấp kéo điện, làm đường nội đồng, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới... rất hăng hái.

Người dân ấp 5 thấy ông Hai Nghĩa làm việc ấp khách quan, vô tư, không tư lợi cá nhân nên bỏ phiếu cho ông làm Trưởng ấp nhiều nhiệm kỳ liên tiếp. Mấy năm nay, ông Hai Nghĩa than không còn sức để làm nhiệm vụ, nhưng người dân ấp 5 cho biết phải là người có uy tín, nhiệt huyết, khách quan như ông Hai Nghĩa gánh vác thì họ mới an tâm, ủng hộ.         

Đoàn Phú

 

Tin xem nhiều